Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bóng đá châu Âu: Barcelona xây chắc ngôi đầu La Liga, Bayern Munich thắng “hủy diệt”

Thứ ba - 08/11/2022 23:08
Ngày 8/11, dù bị dẫn trước từ rất sớm sau đó thi đấu thiếu người nhưng Barcelona vẫn có được chiến thắng vô cùng ngoạn mục 2-1 trước Osasuna ở vòng 14 La Liga qua đó vững chắc ở ngôi đầu bảng xếp hạng.
Bóng đá châu Âu: Barcelona xây chắc ngôi đầu La Liga, Bayern Munich thắng “hủy diệt”

Ngày 8/11, dù bị dẫn trước từ rất sớm sau đó thi đấu thiếu người nhưng Barcelona vẫn có được chiến thắng vô cùng ngoạn mục 2-1 trước Osasuna ở vòng 14 La Liga qua đó vững chắc ở ngôi đầu bảng xếp hạng.

 

Bước vào chuyến làm khách trước Osasuna, Barcelona ra sân với đội hình 4-3-3 quen thuộc khi Lewandowski đá cao nhất trên hàng công.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona vẫn triển khai thế trận kiểm soát quen thuộc của mình nhưng họ bất ngờ bị thủng lưới ngay từ phút thứ 7. Từ tình huống phạt góc của Ruben Garcia, David Garcia bật cao đánh đầu đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Những phút sau đó, Barcelona dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng các chân sút bên phía đội khách lại tỏ ra vô duyên trước khung thành của Osasuna.

 

Không những vậy, phút 31, Lewandowski nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống đánh cùi chỏ đối với David Garcia, Barcelona chỉ còn chơi với 10 người.

 

Đây là thẻ đỏ thứ hai Lewandowski phải nhận trong sự nghiệp cấp CLB. Trong 384 lần ra sân tại Bundesliga, anh bị truất quyền một lần ở trận Dortmund gặp Hamburg hồi tháng 2/2013.

 

Bước sang hiệp 2, dù chơi thiếu người nhưng những nỗ lực của Barcelona cũng giúp họ có bàn gỡ ở phút 48, từ tình huống căng ngang của Alba, bóng đến vị trí của Pedri, cầu thủ này dễ dàng ghi bàn san bằng tỉ số 1-1.

 

Sau bàn thắng, Barcelona bị đội chủ nhà dồn ép về phía sân nhà và chơi co cụm, họ chống đỡ hàng loạt các pha hãm thành của Osasuna.

 

Trước sức ép lớn, HLV Xavi quyết định chơi “canh bạc tất tay” khi tung Fati và Raphinha vào sân. Và hiệu quả được phát huy tối đa khi phút 85, đón cú bấm bóng điệu nghệ của De Jong, Raphinha khôn khéo phá bẫy việt vị trước khi đánh đầu ghi bàn thắng ấn định chiến thắng ngược dòng ngoạn mục 2-1 cho đội bóng xứ Catalan.

 

Thắng trận này giúp Barcelona giữ vững ngôi đầu bảng La Liga với 37 điểm, hơn kình địch Real Madrid 5 điểm. Chuyến làm khách trước Osasuna cũng là trận cuối của Barcelona trước khi tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 và họ sẽ trở lại bằng trận derby với Espanyol ngày 31/12.

 

* Tại Bundesliga, Serge Gnabry tỏa sáng với hattrick giúp Bayern Munich đè bẹp Bremen 6-1 ở vòng 14 để củng cố đỉnh bảng.

 

Đồng đội chia vui với Gnabry sau khi anh ghi bàn vào lưới Bremen. Ảnh: Reuters

 

Ba pha lập công còn lại lần lượt được ghi bởi Jamal Musiala, Leon Goretzka và Mathys Tel. Bàn duy nhất của Bremen thuộc về Anthony Jung.

 

Đây là lần thứ 3 “Hùm xám” ghi ít nhất 4 bàn trong hiệp 1 tại Bundesliga mùa này. Trong lịch sử, họ chỉ làm tốt hơn ở mùa 1978-1979, với 4 lần trong cả mùa.

 

Ở trận đấu sớm hơn, Dortmund bất ngờ thua 0-2 trên sân Wolfsburg. Sau bảy năm, "Bầy sói" mới giành chiến thắng trong cặp đấu này. Ba điểm giúp họ vươn lên thứ tám còn Dortmund có nguy cơ mất vị trí thứ tư vào tay Frankfurt.

 

* Tại Ý, Napoli tiếp tục bất bại và nối dài mạch thắng tại Serie A lên 10 trận sau chiến thắng 2-0 trước Empoli ở vòng 14 trên sân nhà Diego Maradona.

 

Zielinski mừng bàn ấn định tỉ số 2-0 ở phút 88. Ảnh: SSC Napoli

 

Tính trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Napoli hiện là một trong hai đội hiếm hoi còn bất bại từ đầu mùa 2022-2023. Ở Ligue 1, PSG cũng đang áp đảo với 12 chiến thắng và 2 hai trận hoà qua 14 vòng, thành tích tương tự Napoli hiện tại.

 

Với 34 bàn hiện có, Napoli còn sở hữu hàng công mạnh nhất Serie A lúc này, trung bình ghi hơn hai bàn mỗi trận. Nếu gộp cả thành tích ở Champion League và các giải quốc nội, Napoli đã ghi tới 54 bàn từ đầu mùa, bằng Man City, chỉ kém PSG (58 bàn) và Bayern (80 bàn).

 

Niềm vui nhân đôi với Napoli khi sau đó ít giờ, Milan bị chủ nhà Cremonese cầm chân 0-0. Với những kết quả này, Napoli vững ngôi đầu với 38 điểm, nới rộng khoảng cách với Milan lên 8 điểm và chắc chắn giữ vị thế này đến hết năm 2022.

 

Trước khi mùa giải tạm dừng để nhường chỗ cho World Cup 2022, Napoli còn gặp Udinese ngày 12/11, còn Milan đấu Fiorentina sau đó một ngày. Serie A sẽ trở lại vào đầu năm 2023.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp