Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Trần Chí Kiên và chiếc HCV Toán quốc tế Hoa Kỳ

Thứ tư - 13/01/2021 00:17
Cuộc thi Toán quốc tế Hoa Kỳ (AMO) năm 2020 vừa diễn ra tại Việt Nam ở 9 cụm thi. Em Trần Chí Kiên, lớp 6E, Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) đã xuất sắc đoạt HCV tại cụm thi tỉnh Khánh Hòa.
Trần Chí Kiên và chiếc HCV Toán quốc tế Hoa Kỳ

Cuộc thi Toán quốc tế Hoa Kỳ (AMO) năm 2020 vừa diễn ra tại Việt Nam ở 9 cụm thi. Em Trần Chí Kiên, lớp 6E, Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) đã xuất sắc đoạt HCV tại cụm thi tỉnh Khánh Hòa.

 

Trần Chí Kiên (phải) được cô giáo hướng dẫn giải toán tại trường. Ảnh: TRUNG HIẾU

 

Trước khi đến với cuộc thi AMO, năm lớp 3, Kiên được ba mẹ mua sách giải Toán bằng tiếng Anh để em tiếp cận, tập giải, làm quen các dạng toán nước ngoài. Đến năm lớp 4, em được ba mẹ đăng ký cho tham gia thử cuộc thi tìm kiếm tài năng Toán học Việt Nam do Viện Toán học Việt Nam tổ chức và đoạt HCB; đồng thời Kiên tham gia Kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh SEAMO do Ban Tổ chức SEAMO quốc tế tổ chức và đoạt HCV. Đến năm lớp 5, Chí Kiên mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi AMO để thử sức và đoạt HCV.

 

Với vốn từ vựng tiếng Anh tương đối khá và thường xuyên giải những dạng toán nâng cao nên đến với Cuộc thi AMO năm 2020, Kiên tiếp tục mang về tấm HCV thứ hai của cuộc thi AMO với kết quả điểm thi rất cao, xếp thứ hạng 28 trên toàn quốc.

 

Kiên cho biết: “Cuộc thi AMO năm 2020, mỗi thí sinh phải làm 25 câu hỏi trắc nghiệm toán bằng tiếng Anh trong thời gian 90 phút. Trong đó có những câu kiến thức lớp 7 nên rất khó. Trong quá trình học ôn, mỗi ngày ở nhà em được ba mẹ dạy và hướng dẫn cách giải nên cũng quen các dạng toán này”.

 

Theo Kiên, từ nhỏ em đam mê học tiếng Anh và Toán nên khi giải các đề Toán bằng tiếng Anh em không phải mất nhiều thời gian để đọc hiểu, mà dành phần lớn thời gian suy nghĩ phương pháp giải. Nhờ có vốn từ vựng tiếng Anh nên mỗi ngày em thường dành thời gian hơn một giờ để tập giải những bài toán nâng cao và làm quen với nhiều dạng toán mới.

 

Không chỉ học giỏi Toán mà tất cả các môn học văn hóa ở trường Trần Chí Kiên học cũng rất giỏi, môn nào em cũng đạt điểm 9, 10. Tổng kết học kỳ 1 mới đây, tổng điểm các môn học em được 9.5 điểm. Chí Kiên có thuận lợi khi có ba là giảng viên môn Vật lý (Trường đại học Phú Yên), mẹ dạy môn Toán Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Tuy Hòa).

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, mẹ của Kiên, nói: “Là giáo viên nên tôi cũng thường xuyên tìm hiểu thông tin các cuộc thi trong nước và quốc tế để con tiếp cận. Thấy cuộc thi AMO rất hay và thú vị nhằm giúp học sinh vận dụng những kiến thức Toán học vào giải quyết những vấn đề thực tế, đồng thời rèn luyện khả năng tiếng Anh nên tôi cho con tham gia để thử sức và Kiên ngày càng đam mê để giải loại toán này mỗi tuần”.

 

Thầy Phạm Văn Khoa, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh, cho biết: “Trần Chí Kiên là học sinh giỏi toàn diện. Với kết quả đạt HCV tại cuộc thi AMO là niềm vinh dự cho thầy, trò của trường. Tại tiết chào cờ đầu tuần mới đây, nhà trường quyết định thưởng nóng cho em nhằm động viên em và kích thích các học sinh trong trường nỗ lực học tập tốt”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp