Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Lựa chọn trường đại học uy tín để học y dược

Thứ hai - 11/01/2021 06:17
Khối ngành y dược luôn nhận được sự quan tâm của thí sinh và xã hội. Nắm bắt xu thế này, hiện nhiều trường đại học, nhất là các trường tư thục đã công bố mở hàng loạt ngành thuộc khối ngành sức khỏe trong mùa tuyển sinh năm 2021.
Lựa chọn trường đại học uy tín để học y dược

Khối ngành y dược luôn nhận được sự quan tâm của thí sinh và xã hội. Nắm bắt xu thế này, hiện nhiều trường đại học, nhất là các trường tư thục đã công bố mở hàng loạt ngành thuộc khối ngành sức khỏe trong mùa tuyển sinh năm 2021. Vậy nên, thí sinh cần thận trọng khi có nguyện vọng xét tuyển vào khối ngành này.

 

Đua nhau mở ngành sức khỏe

 

PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng, cho biết năm 2021, trường sẽ tuyển nhiều ngành học mới, trong đó có 8 ngành mới thuộc khối sức khỏe gồm Y học cổ truyền, Kỹ thuật hình ảnh y học, Sức khỏe răng miệng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Chăm sóc bệnh trẻ em, Hoạt động trị liệu, Quản lý bệnh viện. Trước đó, trường này cũng đã mở các ngành Y đa khoa, Bác sĩ răng hàm mặt.

 

Theo PGS.TS Hồ Thanh Phong, lý do Ban lãnh đạo nhà trường quyết định tuyển mới các ngành học này là dựa vào nhu cầu của xã hội. Mùa tuyển sinh 2020, các ngành khối sức khỏe trước đó của trường có rất nhiều thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

 

TS Nguyễn Ngọc Huy, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Hoa Sen, cũng vừa thông tin trường này đã công bố đề án tuyển sinh dự kiến năm 2021, trong đó trường dự định mở mới 4 ngành thuộc khối sức khỏe là: Răng hàm mặt, Dược học, Quản lý bệnh viện, Kỹ thuật y sinh.

 

Học phí các ngành học khối sức khỏe dự kiến cao nhất khoảng 180 triệu đồng/năm đối với ngành Răng hàm mặt, khoảng 55 triệu đồng/năm với ngành Dược học. Hai ngành học còn lại khoảng 60 triệu đồng/năm. Giải thích về lý do mở các ngành sức khỏe, TS Nguyễn Ngọc Huy cho biết một trong những nhiệm vụ của trường đại học là nghiên cứu nhu cầu xã hội, giúp người học lựa chọn ngành nghề có nhu cầu xã hội cao. Nhận thấy nhu cầu nhân lực y tế, sức khỏe rất cao nên trường quyết định đầu tư vào các ngành này.

 

Năm 2021, Trường đại học Văn Lang cũng sẽ mở các ngành mới thuộc khối sức khỏe gồm Y đa khoa, Y học cổ truyền. Trước đó, trường này cũng đã mở ngành Răng hàm mặt, Điều dưỡng, Dược học, Kỹ thuật xét nghiệm y học.

 

Nếu như giai đoạn từ năm 2015 trở về trước, có chưa tới 20 trường đại học công lập đào tạo khối ngành sức khỏe thì đến nay khối ngành này được nhiều trường đại học tư thục trong cả nước đồng loạt mở. Đáng nói hơn là năm 2019, Bộ GD-ĐT siết đầu vào khối ngành sức khỏe, nhưng việc tuyển sinh khối ngành này vẫn chưa hạ nhiệt.

 

Thí sinh lưu ý chọn trường có uy tín

 

Theo các chuyên gia tư vấn tuyển sinh, việc có nhiều trường tuyển sinh khối ngành sức khỏe sẽ tạo ra sự cạnh tranh và nhiều cơ hội cho người học. Tuy nhiên, mở ngành phải đi đôi với các điều kiện đảm bảo chất lượng như giảng viên, cơ sở vật chất thực hành, thực tập. Cùng với đó, việc kiểm soát đầu vào phải song hành với việc tăng cường hậu kiểm và công tác kiểm định chất lượng đầu ra. Không phải ngẫu nhiên mà Bộ GD-ĐT siết đầu vào của các trường đào tạo khối ngành y dược, bởi thực tế trước đó, có không ít trường có điểm đầu vào rất thấp.

 

Với nhu cầu xã hội lớn, công việc ổn định và cơ hội phát triển cao, y dược luôn là khối ngành được thí sinh ưa chuộng qua các kỳ tuyển sinh. Và việc các trường đại học “đổ xô” đào tạo khối ngành sức khỏe là theo xu hướng chọn ngành của người học. Vì vậy, theo các chuyên gia tư vấn, thí sinh cần thận trọng trong việc chọn trường để theo học khối ngành này.

 

Em Nguyễn Thảo Nguyên, Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Hòa) cho biết: Việc có nhiều trường đại học tuyển sinh khối ngành sức khỏe sẽ giúp em dễ dàng lựa chọn trường để đăng ký xét tuyển trong mùa tuyển sinh năm 2021. Em đang cố gắng duy trì học lực giỏi để thuận lợi cho việc xét tuyển vào các trường công lập để đảm bảo uy tín về đầu ra”.

 

Với nhu cầu xã hội lớn, công việc ổn định và cơ hội phát triển cao, y dược luôn là khối ngành được thí sinh ưa chuộng qua các kỳ tuyển sinh. Và việc các trường đại học “đổ xô” đào tạo khối ngành sức khỏe là theo xu hướng chọn ngành của người học. Vì vậy, theo các chuyên gia tư vấn, thí sinh cần thận trọng trong việc chọn trường để theo học khối ngành này.

 

THÚY HẰNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp