Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đã thành việc làm tự giác, thường xuyên

Thứ sáu - 04/06/2021 07:01
Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng BĐBP tỉnh có nhận thức sâu sắc
Đã thành việc làm tự giác, thường xuyên

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong lực lượng BĐBP tỉnh có nhận thức sâu sắc, tự giác học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. 

 

Quán triệt sâu sắc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương, các cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ BĐBP tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo đạt nhiều kết quả quan trọng. CBCS luôn nêu cao tinh thần “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, không quản khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, làm sáng đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và người lính quân hàm xanh trong thời kỳ mới.

 

Chuyển biến rõ nét

 

Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết, 5 năm qua, các cấp ủy đảng trong BĐBP Phú Yên đã chủ động cụ thể hóa các nội dung học tập vào các nghị quyết, chương trình hành động, nhiệm vụ công tác. Quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 05 và Chỉ thị 87, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị quán triệt sâu sắc phương châm chỉ đạo: “Trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”, đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì đã thể hiện rõ vai trò tiền phong, gương mẫu trong học và làm theo gương Bác bằng việc làm, hành động cụ thể, chủ động triển khai các nội dung đột phá, giải quyết những mặt còn tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến rõ nét trong các mặt công tác của đơn vị.

 

Kết quả chuyển biến đáng ghi nhận là đã khắc phục hạn chế trong công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới biển; tích cực, chủ động triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp công tác biên phòng, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Nổi bật là công tác đấu tranh với buôn lậu, gian lận thương mại trên biển; bắt, xử lý các đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các chất ma túy; kịp thời ngăn chặn các hành vi sử dụng chất nổ, xung điện khai thác thủy sản. Đồng thời làm tốt công tác quản lý tình hình tư tưởng, xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên.

 

Trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng địa bàn, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chú trọng gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Cụ thể, BĐBP tỉnh nhận giúp đỡ xã bãi ngang Hòa Hiệp Nam (TX Đông Hòa) đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017, sau đó trở thành phường; giúp 6 thôn, khu phố và 45 hộ đặc biệt khó khăn, nay đều đã thoát nghèo. Bên cạnh đó, BĐBP Phú Yên còn thực hiện nhiều mô hình giúp dân với tổng kinh phí hơn 4 tỉ đồng, như: làm cầu dân sinh, đường bê tông, sửa chữa, nâng cấp các điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng, các điểm trường; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn người dân; nhận đỡ đầu 39 học sinh nghèo vượt khó; phối hợp với Mặt trận các cấp vận động, hỗ trợ xây dựng 57 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo....

 

Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp với các sở, ban ngành địa phương triển khai có hiệu quả nhiều mô hình, chương trình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, xóa đói giảm nghèo, phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn...

 

Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam Phạm Văn Công nhìn nhận: Không chỉ làm nòng cốt trong giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới biển, lực lượng BĐBP, trực tiếp là CBCS Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam luôn sát cánh với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ở tất cả các lĩnh vực, góp phần đắc lực trong công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

 

Niềm hạnh phúc

 

“Ở Phú Yên, địa bàn nào có đồn biên phòng đứng chân, đó là niềm hạnh phúc”. Đó là khẳng định của đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong lực lượng BĐBP tỉnh.

 

BĐBP giúp dân neo đậu tàu thuyền tại cảng cá Đông Tác (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) tránh trú bão an toàn. Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Theo đồng chí Bùi Thanh Toàn, với đặc thù nhiệm vụ là một lực lượng gần dân, sâu sát, gắn bó máu thịt với nhân dân, nên BĐBP thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng người dân và thực sự là cầu nối giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với người dân.

 

Thực hiện phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong BĐBP Phú Yên càng nở rộ thêm nhiều mô hình hay, việc làm thiết thực, hiệu quả. Hình ảnh những CBCS quân hàm xanh luôn có mặt ở những nơi xung yếu, hiểm nguy để giúp đỡ nhân dân ứng phó với thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm - cứu hộ cứu nạn đã làm ngời sáng thêm bản chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ; khẳng định ý thức trách nhiệm “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” của CBCS quân đội theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

 

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng BĐBP Phú Yên chia sẻ: 5 năm qua, Đảng ủy BĐBP tỉnh đã tổ chức 5 đợt/35 lớp cho 1.548 lượt cán bộ, đảng viên trong đảng bộ nghiên cứu, học tập các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Các đơn vị trực thuộc đều thực hiện mô hình “Mỗi ngày học tập một lời Bác Hồ dạy BĐBP”; tìm hiểu, tuyên truyền “Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa”; kể các mẩu chuyện về Bác trong các buổi chào cờ, sinh hoạt đơn vị, sinh hoạt ngày chính trị - văn hóa - tinh thần… 100% cán bộ, đảng viên có bản Di chúc của Bác và đều viết bản đăng ký học tập, làm theo hàng năm.

 

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng BĐBP đã thực sự tác động tích cực vào việc nâng cao ý thức trách nhiệm, đề cao vai trò nêu gương, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng được củng cố và tăng cường; ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đối với cộng đồng, xã hội được nâng cao, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của quần chúng nhân dân đối với lực lượng. Hiệu quả đó đã được chứng minh từ kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, 2 năm liên tục (2019, 2020), BĐBP Phú Yên được Bộ Tư lệnh BĐBP tặng cờ thi đua Quyết thắng.

 

“Trong giai đoạn 2021-2026, Đảng ủy BĐBP tỉnh tiếp tục tuyên truyền, giáo dục đưa việc học và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành việc làm tự giác gắn với các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ; duy trì nghiêm kỷ luật trong cơ quan, đơn vị. Qua đó góp phần xây dựng, củng cố mối quan hệ gắn bó máu thịt quân - dân, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, tạo nền tảng tư tưởng, sức mạnh tinh thần thúc đẩy toàn đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh khu vực biên giới biển của tỉnh trong tình hình mới”, đại tá Nguyễn Văn Minh cho biết.

 

“Với đặc thù nhiệm vụ là một lực lượng gần dân, sâu sát, gắn bó máu thịt với nhân dân, nên BĐBP thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng người dân và thực sự là cầu nối giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với người dân”.

 

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

XUÂN HIẾU

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp