Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Ông Trừ nhiệt huyết với công tác hội

Thứ sáu - 12/06/2020 13:44
Nhiều năm liền gắn bó với công tác hội, ông Nguyễn Trừ, Chi hội trưởng nông dân khu phố 4, thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào, được cán bộ, hội viên nông dân tin yêu, cấp trên tin tưởng.
Ông Trừ nhiệt huyết với công tác hội

Nhiều năm liền gắn bó với công tác hội, ông Nguyễn Trừ, Chi hội trưởng nông dân khu phố 4, thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào, được cán bộ, hội viên nông dân tin yêu, cấp trên tin tưởng. Mới đây, ông Trừ vinh dự được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng bằng khen, vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2018-2019.

 

Đổi mới phương thức hoạt động

 

Theo ông Nguyễn Trừ, để nông dân tự nguyện tham gia và gắn bó lâu dài với tổ chức hội, đòi hỏi hội phải đổi mới phương thức hoạt động, mang lại nhiều lợi ích thiết thực và tạo niềm tin cho họ. Vì vậy, với vai trò là Chi hội trưởng nông dân khu phố 4, kiêm tổ trưởng tổ vay vốn, ông Trừ luôn chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung nghiên cứu, nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết của hội, sự chỉ đạo của hội nông dân cấp trên và những vấn đề có liên quan trực tiếp đến công tác hội, nông dân để kịp thời tuyên truyền. Trong các buổi sinh hoạt chi hội, ông không những thực hiện tốt vai trò “đầu tàu” trong tuyên truyền, vận động, mà còn tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi để hội viên gắn kết, giúp đỡ lẫn nhau cả về vật chất lẫn tinh thần.

 

Để phong trào hội ngày càng phát triển, ông tích cực vận động hội viên tham gia các hoạt động của hội, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Ông đề xuất cấp trên tạo điều kiện cho hội viên được tập huấn, học tập kinh nghiệm, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất để giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời có chính sách hỗ trợ cho nông dân phát triển kinh tế và hướng dẫn hội viên thủ tục, cách thức làm hồ sơ vay vốn để phát triển sản xuất. Nhờ có vốn đầu tư làm ăn mà đời sống hội viên, nông dân khu phố 4 ngày càng cải thiện, tỉ lệ hộ nghèo giảm mạnh. Nhiều năm liền, Chi hội Nông dân khu phố 4 đạt vững mạnh, có 210 hộ gia đình đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp trong năm 2019.

 

Mạnh dạn chuyển đổi cây trồng

 

Nhận thấy diện tích đất ở vùng trũng thấp thuộc khu vực Bầu Hà và Rộc Cây Sung sản xuất lúa kém hiệu quả, bằng uy tín của mình, ông Trừ đứng ra vận động 8 hộ hội viên mạnh dạn chuyển đổi diện tích 12,5ha đất này sang trồng sen, mang lại thu nhập từ 50-60 triệu đồng/hộ/năm; vận động 16 hộ thuê ruộng thực hiện mô hình nuôi tôm càng xanh kết hợp trồng lúa với diện tích 1,5ha, lợi nhuận bình quân 45-50 triệu đồng/hộ/năm; vận động 45 hội viên nuôi 172 con bò lai lấy thịt, 32 hội viên nuôi 260 con heo và chăn nuôi gia cầm hàng ngàn con. Ngoài ra, ông còn vận động bà con nông dân tham gia diệt 1.000 con chuột, 9.000kg ốc bươu vàng và tham gia trồng cây xanh ở các tuyến đường giao thông, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp với phong trào “Ngày chủ nhật xanh”; vận động hội viên thành lập mô hình sản xuất bánh phở khép kín áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất; thực hiện mô hình sạ thưa, sạ hàng giống lúa Đài Thơm 8 và BĐR…

 

Ông Nguyễn Thanh Dũng, hội viên Chi hội Nông dân khu phố 4, cho biết: “Trước đây, gia đình tôi thu nhập thấp do trồng lúa trên đất trũng thấp. Nhờ ông Trừ vận động chuyển đổi sang trồng sen, hướng dẫn kỹ thuật trong quá trình trồng và chăm sóc đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Việc trồng sen giúp kinh tế gia đình ngày càng ổn định, đồng thời tạo thêm việc làm cho lao động trong khu phố”.

 

Không chỉ tích cực với phong trào nông dân của hội, ông Nguyễn Trừ còn phối hợp với các hội đoàn thể khác, vận động bà con đóng góp kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có nhà tạm bợ; tham gia vận động thanh niên là con em nông dân trong khu phố lên đường nhập ngũ… Bản thân ông nhiều lần được hội nông dân các cấp biểu dương, khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân.

 

Ông Nguyễn Văn Tín, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Hòa Vinh

KHÁNH VY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp