Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

“Cây sáng kiến” của Bảo hiểm xã hội Phú Hòa

Thứ hai - 15/06/2020 00:16
Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Phú Hòa luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của ngành trong việc phát triển đối tượng, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT, góp phần ổn định an sinh xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
“Cây sáng kiến” của Bảo hiểm xã hội Phú Hòa

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Phú Hòa luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của ngành trong việc phát triển đối tượng, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT, góp phần ổn định an sinh xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Ông Đoàn Viết Thạch, Phó Giám đốc BHXH huyện Phú Hòa. Ảnh: THÁI HÀ

 

Trong những kết quả mà BHXH Phú Hòa đạt được, có sự đóng góp của “cây sáng kiến” Đoàn Viết Thạch trong việc đưa chính sách BHYT đi vào cuộc sống của người dân nơi đây.

 

Để tuyên truyền chính sách BHYT đến rộng rãi người dân, năm 2016, anh Thạch mạnh dạn tham mưu UBND huyện Phú Hòa tổ chức thành công lễ phát động toàn dân tham gia BHYT nhân Ngày BHYT Việt Nam (1/7), với gần 1.000 người dân tham dự. Cùng với đó, BHXH huyện còn phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về BHXH, BHYT cho đối tượng là thanh niên thông qua tiểu phẩm hài dưới hình thức sân khấu hóa; tổ chức cuộc thi “Tuổi trẻ học đường với chính sách BHXH, BHYT” thu hút học sinh của các trường trên địa bàn huyện tham gia; tuyên truyền trực tiếp về chính sách BHXH đến người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp nhưng chưa tham gia BHXH, BHYT…

 

Đặc biệt, từ năm 2017-2019, anh Đoàn Viết Thạch đã có 3 sáng kiến áp dụng mang lại hiệu quả cao, được Hội đồng sáng kiến BHXH tỉnh công nhận. Trong đó, năm 2017, anh có sáng kiến: “Tăng cường phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện, các hội đoàn thể và Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trong công tác vận động thu BHYT học sinh”. Kết quả, 100% học sinh trên địa bàn tham gia BHYT. Năm 2018, anh Thạch có sáng kiến “Phối hợp với UBND các xã, thị trấn thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành tiêu chí số 15 (BHYT) về xây dựng nông thôn mới”. Kết quả, tỉ lệ dân số tham gia BHYT trên địa bàn huyện đạt 90%, tăng 5% so với chỉ tiêu của nghị quyết HĐND huyện đề ra. Năm 2019, anh Thạch tiếp tục có sáng kiến: “Giải pháp để tăng nhanh tỉ lệ bao phủ BHYT, hoàn thành tiêu chí nông thôn mới nâng cao” được công nhận là sáng kiến cấp ngành.

 

Nhờ nỗ lực của bản thân anh Thạch, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo huyện Phú Hòa, chính sách BHYT đã thực sự đi vào cuộc sống của người dân địa phương này. Năm 2019, huyện Phú Hòa có 93% dân số tham gia BHYT, vượt 8% so với bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2016-2020; vượt 3% so với quyết định của UBND tỉnh về tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Chỉ tiêu này đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2019, sớm hơn so với dự kiến, đặc biệt góp phần quan trọng vào việc đưa huyện Phú Hòa đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2020 theo tinh thần nghị quyết đại hội đảng bộ huyện đề ra.

 

Ông Phan Ngọc Luận, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, qua nhiều năm phấn đấu, anh Đoàn Viết Thạch được lãnh đạo tin tưởng bổ nhiệm Phó Giám đốc BHXH huyện Phú Hòa. Trong thời gian chờ kiện toàn chức danh giám đốc, từ tháng 12/2018, anh được lãnh đạo BHXH tỉnh phân công nhiệm vụ quản lý, chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của đơn vị này.

 

THÁI HÀ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp