Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tích cực chuẩn bị Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố

Thứ sáu - 03/02/2023 02:46
2 tuần nữa sẽ diễn ra Hội khỏe Phù Đổng TP Tuy Hòa, năm học 2022-2023, thời điểm này, các trường học trên địa bàn thành phố tích cực tập luyện để bước vào giải đấu.

2 tuần nữa sẽ diễn ra Hội khỏe Phù Đổng TP Tuy Hòa, năm học 2022-2023, thời điểm này, các trường học trên địa bàn thành phố tích cực tập luyện để bước vào giải đấu.

 

Hội khỏe Phù Đổng TP Tuy Hòa, năm học 2022-2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/2-4/3 với các môn: Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, cờ vua, bơi lội, đá cầu, đẩy gậy và aerobic.

 

Rộn ràng tập luyện

 

Những ngày qua, giáo viên các trường nỗ lực tập luyện cho các VĐV thuộc đội tuyển của trường mình tham gia thi đấu các môn tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố. Các trường đều bố trí thời gian tập luyện hợp lý và tập tăng cường các bài tập về thể lực, kỹ thuật nâng cao, chiến thuật thi đấu. Một số môn thi đấu thiếu cơ sở vật chất, sân bãi tập, các trường đã thuê địa điểm để các em tập luyện.

 

Trường THCS Lương Thế Vinh ngay từ những ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ tết, thầy trò các đội tuyển hăng say tập luyện. Trên sân trường, nhóm thì hướng dẫn chạy bộ, nhảy cao, nhóm thì tập bóng rổ, bóng chuyền... Các thầy thể dục phụ trách từng môn tất bật chỉnh sửa từng động tác, kỹ thuật cho học sinh. Thầy Trần Công Vinh, Tổ trưởng Tổ Giáo dục thể chất - Nghệ thuật, cho biết: “Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố lần này nhà trường tham gia đầy đủ các môn. Để không ảnh hưởng đến việc học chính khóa, chúng tôi tổ chức cho các em tập luyện trái buổi học, đồng thời tập thêm vào các ngày thứ bảy, chủ nhật”.

 

Mặc dù thời tiết khá lạnh, nhưng nhiều học sinh trong đội tuyển bơi của một số trường học vẫn duy trì việc xuống hồ bơi tập luyện vào buổi sáng sớm, chiều muộn. Em Nguyễn Ngọc Anh Thư (lớp 7B, Trường THCS Hùng Vương, TP Tuy Hòa) là điển hình. Là thành viên thuộc đội tuyển bơi của trường tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố đợt này, mấy ngày qua sáng nào em cũng có mặt tại hồ bơi Phù Đổng để tập luyện, bất kể thời tiết lạnh. “Nghỉ tết, không đi bơi làm cơ thể nặng nề. Mấy ngày qua, em duy trì tập bơi trở lại để lấy lại thể lực, sức bền chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố sắp tới”, Anh Thư nói.

 

Quyết tâm đạt thành tích cao

 

Cô Trần Thị Bích Châu, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Lạc Long Quân, cho biết khối tiểu học tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố lần này có 6 môn: Điền kinh, bơi lội, cờ vua, aerobic, bóng đá, đá cầu. Nhà trường đang tích cực tổ chức tập luyện để các em tham gia giải đấu đạt thành tích cao nhất. Trong 6 môn thi đấu, hiện có môn aerobic nhà trường thuê HLV tập luyện, các môn còn lại giáo viên của trường tập. Môn bơi lội, nhà trường thuê hồ để tập luyện cho các em từ nay đến khi giải đấu diễn ra. “Những năm qua, thành tích của trường ở Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố đều nằm ở tốp đầu, với các môn thế mạnh: bơi lội, cờ vua và aerobic. Năm nay, nhà trường tiếp tục đầu tư cho các đội tuyển tập luyện và đặt ra mục tiêu giữ vững thành tích cao ở Hội khỏe Phù Đổng lần này”, cô Châu cho biết.

 

Chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố, các trường học đều tổ chức giải cấp trường, sau đó chọn ra những em có thành tích tốt nhất tham gia vào đội tuyển để tập luyện, nâng cao. Thầy Nguyễn Xuân Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa) cho biết: “Trước tết, nhà trường tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường với các môn: diễu hành, bóng rổ, điền kinh, cờ vua, cầu lông, múa dân vũ, đá cầu, bóng rổ. Qua giải đấu, nhà trường chọn ra những em có thành tích xuất sắc vào đội tuyển và duy trì tập luyện để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố tới”.

 

Hiện các trường học đều đặt mục tiêu đạt thành tích cho đơn vị mình tại Hội khỏe Phù Đổng TP Tuy Hòa, năm học 2022-2023. Đây là thời gian nước rút các trường tổ chức tập luyện giúp các VĐV đạt thành tích cao nhất.

 

Hội khỏe Phù Đổng TP Tuy Hòa, năm học 2022-2023 không chỉ là ngày hội tranh tài sôi nổi của học sinh mà còn đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất, chương trình nội khóa, ngoại khóa trong trường học, phát hiện và bồi dưỡng tài năng. Ngoài ra, giải đấu còn góp phần duy trì cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, động viên học sinh thường xuyên tập luyện, tham gia thi đấu các môn thể thao nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất và chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

 

Trưởng phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa Nguyễn Hồ Bảo Khôi

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp