Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bóng đá châu Âu: M.U vào chung kết Cup Liên đoàn Anh, Bayern Munich trở lại mạch thắng

Thứ tư - 01/02/2023 22:44
Rạng sáng 2/2, M.U đã đánh bại Nottingham Forest 2-0 trong trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh để giành vé vào chung kết.

Rạng sáng 2/2, M.U đã đánh bại Nottingham Forest 2-0 trong trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh để giành vé vào chung kết.

 

Đây là kết quả khá dễ hiểu bởi ngay từ trận lượt đi diễn ra trên sân khách, “Quỷ đỏ” đã thắng đậm 3-0. Lợi thế quá lớn này cho phép HLV Erik Ten Hag cất một số trụ cột trên ghế dự bị trong trận lượt về, bao gồm thủ thành De Gea và tiền đạo Rashford.

 

Chơi áp đảo nhưng không có được bàn thắng, HLV Ten Hag thay mới hàng công vào giữa hiệp 2. Và hiệu quả lập tức phát huy. M.U ghi liền 2 bàn do công Martial cùng Fred ở phút 73 và 76, trong đó Rashford là người kiến tạo ở cả hai tình huống này.

 

Giành chiến thắng với tổng tỉ số 5-0, M.U hiên ngang vào chung kết Cúp Liên đoàn sau 6 năm chờ đợi (từ mùa giải 2016-2017). Đó cũng là mùa giải gần nhất "Quỷ đỏ" giành được danh hiệu. Họ đoạt được Cúp Liên đoàn và Europa League dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho.

 

Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết sắp tới với Newcastle (diễn ra ngày 26/2), M.U sẽ giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài gần 6 năm.

 

* Tại Cúp Quốc gia Đức, Bayern Munich tìm lại niềm vui sau ba trận hòa liên tiếp kể từ đầu năm 2023, khi có chiến thắng đậm 4-0 ngay trên sân của Mainz 05.

 

Cancelo góp công giúp Bayern chiến thắng. Nguồn: Getty Images

 

Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann chấm dứt chuỗi ba trận hòa liên tiếp kể từ đầu năm 2023.

 

Joao Cancelo, tân binh người Bồ Đào Nha nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của đội bóng và chính anh là người góp công lớn mở ra chiến thắng cho Bayern.

 

Cancelo có đường kiến tạo thuận lợi để Eric Maxim Choupo-Moting đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho Bayern Munich ở phút 17.

 

Bàn thắng sớm giúp “Hùm xám” thuận lợi trong việc triển khai lối chơi, trước khi có thêm hai bàn thắng nữa trong hiệp 1 của Jamal Musiala và Leroy Sane.

 

Sang hiệp 2, Bayern Munich chủ động chơi chậm nhưng vẫn có được thêm bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 do công Alphonso Davies ở phút 83.

 

Thắng trận, Bayern Munich thẳng tiến vào tứ kết Cúp Quốc gia Đức và quyết tâm tìm lại ngôi vương giải đấu này sau hai mùa giải liên tiếp phải nhìn các đối thủ đăng quang.

 

Cùng với Bayern, các đội bóng khác gồm RB Leipzig, Union Berlin và VfB Stuttgart cũng giành quyền vào tứ kết DFB-Pokal 2022-2023.

 

* Ở vòng 21 Giải vô địch Pháp (Ligue 1), vận đen liên tục đeo bám Mbappe trong trận thắng 3-1 của PSG trước Montpellier.

 

Ngay ở phút thứ 8, Mbappe có cơ hội mở tỉ số cho PSG khi đội nhà được hưởng phạt đền. Cú sút đầu tiên của anh bị cản phá. Nhưng VAR can thiệp, cho biết thủ thành Lacomte đã mắc lỗi di chuyển sớm.

 

Dù vậy trong lần dứt điểm thứ 2, Lacomte một lần nữa xuất sắc chạm được đầu ngón tay vào bóng, đưa bóng đi dội cột. Mbappe thậm chí vẫn sút ra ngoài khi lao vào sút bồi. Khoảng 10 phút sau tình huống này, siêu sao người Pháp dính chấn thương phải rời sân.

 

Messi ăn mừng bàn thắng thứ 2 của PSG. Ảnh: Reuters

 

Sau khi Mbappe rời sân, PSG vẫn duy trì sức ép dữ dội về phía khung thành Montpellier. Messi tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của PSG, anh tạo ra rất nhiều tình huống tấn công nguy hiểm cho đội nhà.

 

Sau 2 lần đưa bóng vào lưới nhưng bị VAR từ chối của Messi và Hakimi, bàn mở tỉ số cuối cùng cũng đến với PSG ở phút 55. Người lập công là Fabian Ruiz khi anh ập vào đá bồi kịp thời.

 

Đến phút 72, Messi góp công với pha thoát xuống nhận đường chọc khe của Ruiz rồi dứt điểm tinh tế. Những phút còn lại vẫn diễn ra khá tưng bừng. Nordin giúp Montpellier rút ngắn tỉ số, nhưng rồi tài năng 16 tuổi Zaire-Emery ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp