Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sôi nổi Hội khỏe Phù Đổng cấp trường

Chủ nhật - 06/11/2022 01:07
Một số trường học trên địa bàn TP Tuy Hòa đang tổ chức thi đấu các môn thể thao trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng cấp trường. Đây là sân chơi thể thao hấp dẫn, nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh.
Sôi nổi Hội khỏe Phù Đổng cấp trường

Một số trường học trên địa bàn TP Tuy Hòa đang tổ chức thi đấu các môn thể thao trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng cấp trường. Đây là sân chơi thể thao hấp dẫn, nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh.

 

Học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) thi đấu môn bóng rổ trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng cấp trường. Ảnh: HIẾU TRUNG

 

Sôi nổi các môn thi đấu

 

Hướng đến giải thể thao học đường (TTHĐ) cấp thành phố, năm học 2022-2023 và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, từ đầu tháng 10, Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) tổ chức Hội khỏe Phù Đổng với các môn: Bóng đá nam, bóng rổ nam - nữ, bơi lội, cờ vua, đá cầu, cầu lông và điền kinh.

 

Dù là cấp trường nhưng các VĐV tranh tài với quyết tâm cao. Môn bơi được tổ chức tại hồ bơi Phù Đổng, thu hút khá đông VĐV và khán giả là học sinh cùng phụ huynh nhiệt tình cổ vũ. Còn tại sân bóng đá nhân tạo Phù Đổng và sân bóng rổ ở Trường THCS Lương Thế Vinh, không khí cũng sôi nổi không kém. Các cổ động viên hò reo, cổ vũ cho các đội bóng của lớp mình. VĐV Phạm Thùy Dương lớp 8A, vui mừng sau khi đạt 4 giải nhất môn bơi lội, cho hay: “Tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần này, em đăng ký 4 cự ly: 100m tự do, 100m ếch, 50m tự do và 50m ếch. Để có thành tích nhất các cự ly, trong mấy năm qua, sáng nào em cũng được ba mẹ đưa đến hồ bơi để tập luyện. Nhờ đó, khi tham gia giải, em tự tin và đạt thành tích cao”.

 

Thầy Trần Công Vinh, Tổ trưởng Tổ Giáo dục thể chất - Nghệ thuật, Trường THCS Lương Thế Vinh, cho biết: “Toàn trường có 31 lớp, các lớp đều thành lập đội tuyển, cử VĐV tham gia, thi đấu theo hai nhóm. Khối lớp 6, lớp 7 một nhóm; khối lớp 8, lớp 9 thi đấu chung nhóm. Các môn thi được tổ chức vào các ngày thứ năm, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, nhằm tránh ảnh hưởng lịch học. Giải sẽ kết thúc vào ngày 7/11/2022”.

 

Tham gia Hội khỏe Phù Đổng Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), VĐV tranh tài các môn: Bóng chuyền nam, bóng đá nữ, bóng rổ, điền kinh, bơi lội và cờ vua. Các VĐV đã có những cuộc tranh tài quyết liệt, đầy kịch tính, nhiều nội dung thi đấu có kết quả ngoài dự đoán của ban tổ chức. Em Lâm Minh Nhật, đội trưởng đội bóng chuyền và bóng rổ lớp 12A2, cho biết: “Hội thao cấp trường mới đây, lớp em đạt giải nhất bóng chuyền nam và nhì bóng rổ. Để có thành tích trên, trước khi giải đấu diễn ra, em cùng các bạn trong lớp tranh thủ thời gian cuối tuần và tiết học Giáo dục thể chất để tập luyện. Các thành viên trong đội đều có thời gian dài chơi thể thao với nhau nên có sự ăn ý trong quá trình thi đấu, nhờ đó mang lại thành tích cao”.

 

Hướng đến giải TTHĐ cấp tỉnh

 

Dự kiến vào tháng 3/2023, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức giải TTHĐ cấp tỉnh năm học 2022-2023. Vì thế, hiện nay, nhiều trường đã chủ động tổ chức giải đấu cấp trường nhằm tuyển chọn ra VĐV xuất sắc thành lập đội tuyển tiếp tục tập luyện, hướng đến giải cấp tỉnh. Thầy Lê Văn Son, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Phong trào thể thao của nhà trường luôn được duy trì và phát triển sôi nổi, nhiều năm liền, nhà trường bảo vệ ngôi vô địch toàn đoàn tại các giải TTHĐ, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Để giữ được phong trào, hàng năm vào khoảng tháng 10, nhà trường tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường với nhiều môn thi đấu để học sinh các khối lớp cùng tham gia. Sau giải cấp trường, các thầy phụ trách thể thao tuyển chọn những em xuất sắc vào đội tuyển tiếp tục tập luyện, nâng cao kỹ thuật, chiến thuật, chuẩn bị tham gia giải cấp tỉnh”.

 

Ở cấp THCS, Trường THCS Lương Thế Vinh là lá cờ đầu trong phong trào thể thao ở TP Tuy Hòa. Trong 5 năm trở lại đây, thành tích thể thao của nhà trường luôn dẫn đầu toàn thành phố. Theo thầy Nguyễn Văn Phong, Phó Hiệu trưởng nhà trường, hàng năm nhà trường đều tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giúp học sinh rèn luyện thể lực để nâng cao sức khỏe học tập tốt. Sau khi giải đấu kết thúc, nhà trường chọn các VĐV xuất sắc tổ chức tập luyện cho các em chuẩn bị cho giải TTHĐ cấp thành phố, cấp tỉnh.

 

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, từ đây đến tháng 12. Ngày càng nhiều học sinh tham gia luyện tập các môn thể thao theo sở thích, sở trường, chuẩn bị cho giải đấu. Một không khí chơi thể thao sôi nổi, hào hứng đang diễn ra tại các trường. 

 

Việc các trường tổ chức Hội khỏe Phù Đổng với những môn thể thao phù hợp, tùy vào điều kiện đặc thù của đơn vị là rất tốt. Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực, phát huy năng lực, sở trường của các em. Việc tập luyện thể thao hàng ngày và tham gia các giải đấu giúp học sinh có điều kiện vui chơi, giao lưu, rèn luyện sức khỏe, học tập tốt hơn.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp