Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hiệu quả từ mô hình “Tiếng kẻng an ninh”

Thứ tư - 05/06/2019 03:57
Gần 2 năm nay, mô hình Tiếng kẻng báo hiệu tội phạm gắn với Chốt gác nhân dân ngăn chặn tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), gọi tắt là mô hình “Tiếng kẻng an ninh” tại cụm dân cư đã trở nên quen thuộc với người dân 2 thôn Phú Phong và Phú Mỹ (xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa).

Gần 2 năm nay, mô hình Tiếng kẻng báo hiệu tội phạm gắn với Chốt gác nhân dân ngăn chặn tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), gọi tắt là mô hình “Tiếng kẻng an ninh” tại cụm dân cư đã trở nên quen thuộc với người dân 2 thôn Phú Phong và Phú Mỹ (xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa). Từ mô hình này, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát huy và góp phần không nhỏ trong việc đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn.

 

Khi tiếng kẻng liên tục vang lên báo động cả xóm cũng có nghĩa đã có đối tượng phạm tội đang lẩn trốn trên địa bàn. Tất cả mọi người trong thôn đều được huy động chung tay giúp sức để truy bắt tội phạm. Chiếc cổng gác an ninh cách đó chừng vài trăm mét cũng được hạ xuống. Đối tượng sẽ khó trốn thoát khỏi khu vực này.

 

Ông Nguyễn Công Dũng, người dân thôn Phú Phong, cho biết: “Từ khi triển khai mô hình này, người dân chúng tôi luôn nêu cao ý thức cảnh giác trong việc phòng, chống các loại tội phạm. Đặc biệt nhờ có mô hình này mà tình hình bắt trộm chó và trộm gà đã giảm đáng kể”.

 

Những chiếc kẻng được đặt cố định ngay trước nhà các hộ dân ven đường liên thôn. “Việc dùng tiếng kẻng báo động ở các xóm rất phù hợp. Tiếng kẻng không chỉ dễ dàng nhận biết mà còn vang rất xa, giúp nhiều người biết được thông tin cùng lúc, hiệu quả hơn hẳn so với việc sử dụng hệ thống loa truyền thanh hay gọi điện thoại”, ông Nguyễn Ngọc Thiên, Trưởng Công an xã Hòa Đồng, nói.

 

Từ khi thực hiện mô hình “Tiếng kẻng an ninh”, quần chúng đã phát hiện, cung cấp cho lực lượng công an hàng chục nguồn tin có giá trị. Bên cạnh đó, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng làm công tác ANTT ở cơ sở cũng đã kịp thời ngăn chặn nhiều hành vi vi phạm, không để xảy ra phức tạp về ANTT; nhắc nhở nhiều trường hợp thanh niên chạy xe quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm.

 

Để phong trào được duy trì và hoạt động hiệu quả, Ban chỉ đạo xây dựng mô hình của xã đẩy mạnh công tác kiểm tra, định kỳ hàng tháng tổ chức họp kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm; đồng thời thường xuyên xuống cơ sở để thăm hỏi, vận động nhân dân gắn phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với bảo đảm ANTT địa bàn.

 

“Với việc thực hiện mô hình “Tiếng kẻng an ninh”, tình hình ANTT trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, các vụ trộm cắp giảm hẳn. Chính những kết quả khởi sắc đó đã tạo điều kiện để nhân dân yên tâm làm ăn, phát triển sản xuất”, Chủ tịch UBND xã Hòa Đồng Võ Bá Đạt khẳng định.

 

HUYỀN TRANG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp