Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Trưởng ban bảo vệ dân phố năng nổ

Thứ tư - 26/06/2019 02:11
Gần 30 năm tham gia đội dân phòng, ban bảo vệ dân phố, ông Lê Kim Anh, Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường 6 là cánh tay đắc lực của công an phường trong công tác giữ gìn an ninh trật tự.
Trưởng ban bảo vệ dân phố năng nổ

Gần 30 năm tham gia đội dân phòng, ban bảo vệ dân phố, ông Lê Kim Anh, Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường 6 là cánh tay đắc lực của công an phường trong công tác giữ gìn an ninh trật tự. Với nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao, ông được Giám đốc Công an tỉnh và các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

 

Năm 1988, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, phát huy truyền thống và phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, ông Lê Kim Anh tình nguyện tham gia vào các tổ chức quần chúng làm công tác an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở. Với sự năng nổ, nhiệt tình và bản lĩnh, ý chí được trau dồi, rèn luyện trong môi trường quân đội, ông Kim Anh được cấp ủy, chính quyền và Công an phường 6 phân công làm Đội trưởng Đội dân phòng và đến năm 2006, ông là Trưởng Ban bảo vệ dân phố.

 

Suốt gần 30 năm qua, trong những đêm công an phường phối hợp cùng các thành viên đội dân phòng, ban bảo vệ dân phố tuần tra kiểm soát, giữ gìn ANTT địa bàn, hầu như ông Lê Kim Anh đều có mặt. Ông chia sẻ: “Mong ước của tôi là được góp sức nhiều hơn nữa vào các hoạt động ở địa phương, góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn phường”.

 

Phường 6 là một địa bàn ven biển có 5 khu phố với trên 8.700 người, bà con chủ yếu sinh sống bằng nghề buôn bán và đánh bắt hải sản trên biển. Trong những năm qua, với trách nhiệm của một Trưởng Ban bảo vệ dân phố, ông Lê Kim Anh còn phối hợp cùng cảnh sát khu vực, khu phố trưởng và các đoàn thể phường thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt các quy định của Chính phủ về đánh bắt cá trên biển; thực hiện đánh bắt cá trong vùng biển của Việt Nam, vừa tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, vừa phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình; tham gia tích cực vào phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; nâng cao tinh thần cảnh giác phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm.

 

Phẩm chất đáng quý của ông Kim Anh là sự nhiệt huyết trong công việc; tinh thần cảnh giác, dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng. Ông Kim Anh đã cùng công an phường truy bắt được nhiều đối tượng phạm tội trộm cắp, cướp giật tài sản khi các đối tượng này đến phường 6 gây án hoặc lẩn trốn.

 

Điển hình như vào 15 giờ ngày 9/10/2017, trong lúc đang bốc vác ở cảng cá (khu phố Bạch Đằng, phường 6), ông Kim Anh đã cùng anh Phan Xuân Định và một số quần chúng tích cực hỗ trợ công an phường truy bắt được đối tượng Mai Văn Ninh (SN 1998, ở xã Ea Ly, huyện Ea Sup, tỉnh Đắk Lắk) trộm chiếc xe Sirius của một người dân ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh đang chạy ngang qua cảng cá.

 

Gần đây nhất là vụ việc xảy ra ngày 23/10/2018, anh Trịnh Hữu Tiến (SN 1996, ở thị trấn Hai Riêng) đến Công an phường 6 báo tin: Lợi dụng lúc gia đình anh đang xây nhà, kẻ gian đã vào nhà lấy trộm 1 màn hình vi tính, 1 điện thoại iPhone 6S. Nguồn tin của quần chúng nhân dân cho biết, đối tượng hiện đang ở phường 6 bán điện thoại di động.

 

Sau khi nhận được tin báo, với sự tham gia tích cực của ông Lê Kim Anh, Công an phường 6 đã nhanh chóng phát hiện đối tượng Lê Quang Vinh (SN 2002, ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An) đang bán điện thoại cho một cửa hàng bán điện thoại ở phường 6. Qua đấu tranh, Vinh khai nhận đã cùng một đối tượng ở thị trấn Hai Riêng thực hiện hành vi trộm cắp trên.

 

Đặc biệt, ông Lê Kim Anh còn luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội từ thiện của địa phương. Gia đình nào có người thân qua đời, ông đều cùng các anh em trong ban bảo vệ dân phố đến thăm hỏi, chia sẻ, tận tình giúp đỡ, từ đó tạo cảm tình với bà con trong phường.

 

Trung tá Bùi Lê Khiêm, Trưởng Công an phường 6 cho biết: “Ông Lê Kim Anh rất tích cực tham gia các hoạt động cùng công an phường đảm bảo ANTT trên địa bàn phường 6. Mặc dù phụ cấp hàng tháng rất ít nhưng ông cùng các anh em trong ban bảo vệ dân phố luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

PHƯƠNG HỒNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp