Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hiệu quả từ mô hình “Camera an ninh”

Thứ tư - 29/05/2019 10:56
Những năm gần đây, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa đã có bước phát triển mạnh mẽ. Ý thức tự giác của mỗi người dân trên địa bàn xã trong tham gia phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm
Hiệu quả từ mô hình “Camera an ninh”

Những năm gần đây, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa đã có bước phát triển mạnh mẽ. Ý thức tự giác của mỗi người dân trên địa bàn xã trong tham gia phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm được nâng cao; đặc biệt, mô hình “Camera an ninh” phát huy hiệu quả trong công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

 

Xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa có 5 thôn, dân số trên 20.000 người, bà con chủ yếu sinh sống bằng nghề nông. Trong những năm gần đây, tình hình hoạt động của các loại tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi hơn. Trên địa bàn xã đã xảy ra một số vụ cướp, cướp giật tài sản, đánh nhau gây thương tích, gây rối trật tự công cộng… làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Đầu năm 2018, Công an xã Hòa Thắng đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân xây dựng mô hình “Camera an ninh” trên địa bàn xã. Để chủ trương này được nhân dân trong xã đồng tình ủng hộ, trong các buổi họp dân ở từng thôn, Công an xã và Ban Nhân dân ở các thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động, giúp cho mỗi người dân nhận thức được lợi ích của việc lắp đặt camera an ninh trong việc phòng ngừa, phát hiện tội phạm, bảo vệ tài sản của mình, góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

 

Công an xã đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động các doanh nghiệp và nhân dân địa phương đóng góp được 250 triệu đồng để mua camera lắp đặt. Nổi bật là ông Bùi Kim Khánh ở thôn Đông Lộc đã tự nguyện đóng góp 100 triệu đồng để mua camera lắp đặt trên các tuyến đường trọng điểm của xã. Ông Bùi Kim Khánh chia sẻ: “Gia đình tôi cũng mong muốn đóng góp chút ít để xã có thêm kinh phí lắp đặt hệ thống camera an ninh, đỡ cho người dân. Kể từ ngày lắp đặt camera an ninh tới nay, tội phạm giảm rất nhiều, tình hình an ninh trật tự ở địa phương ngày càng ổn định”.

 

Từ số tiền mà người dân trong xã tự nguyện đóng góp, xã Hòa Thắng đã mua được 25 camera, màn hình ti vi, máy thu phát, hệ thống máy chủ. Hệ thống camera được lắp đặt ở những địa bàn trọng điểm, khu vực chợ, ngã ba, ngã tư, cây xăng Đông Lộc… Ngoài ra, bà con nhân dân ở các thôn đã tự nguyện lắp đặt thêm 62 camera để chống trộm và góp phần bảo vệ tài sản của gia đình mình. Từ những camera được kết nối internet tốc độ cao cùng với hệ thống camera quan sát của các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn đã giúp cho Công an xã Hòa Thắng giám sát tình hình an ninh trật tự mang lại hiệu quả cao.

 

Từ khi có hệ thống camera an ninh, tình hình an ninh trật tự ở xã Hòa Thắng đã có những chuyển biến tích cực, các vụ trộm cắp tài sản, đánh nhau gây thương tích giảm hẳn, người dân rất yên tâm. Điển hình như trước đây, khu vực cây xăng Đông Lộc có rất nhiều loại xe tải dừng đậu để đổ xăng. Lợi dụng lúc tài xế sơ hở, các đối tượng thường trộm cắp bình ắc quy trên xe tải mang đi bán. Số vụ trộm cắp bình ắc quy ở cây xăng này lên đến hơn 30 vụ. Từ khi lắp đặt hệ thống camera an ninh ở cây xăng Đông Lộc, tình trạng trộm cắp tài sản trên các xe tải ở đây không còn xảy ra như trước.

 

Cũng nhờ việc truy xuất hình ảnh từ hệ thống camera an ninh, trong tháng 2 vừa qua, Công an xã Hòa Thắng đã làm rõ một trường hợp dắt nhầm xe Sirius ở chợ Đông Lộc, trả lại xe cho chủ sở hữu. Phó Trưởng Công an xã Hòa Thắng Nguyễn Thanh Cưu cho biết: “Việc thực hiện mô hình camera an ninh giúp số vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn xã giảm rõ rệt. Bà con nhân dân trên địa bàn xã đều ủng hộ, đồng tình với mô hình này”.

 

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Cưu, trong thời gian đến, Công an xã Hòa Thắng tiếp tục vận động nhân dân tham gia đóng góp kinh phí để lắp đặt thêm camera ở những điểm còn thiếu, đồng thời duy trì và bảo dưỡng hệ thống camera trên địa bàn.

 

PHƯƠNG HỒNG 

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp