Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh thực hiện Kế hoạch 68

Thứ ba - 28/05/2019 07:24
Thực hiện Kế hoạch 68, ngày 14/2/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” (KH68), Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh (CCQT) đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc triển khai thực hiện hiệu quả.
Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh thực hiện Kế hoạch 68

Thực hiện Kế hoạch 68, ngày 14/2/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” (KH68), Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh (CCQT) đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc triển khai thực hiện hiệu quả.

 

“Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành KH68 và trên cơ sở thông báo phân công giúp đỡ của UBND tỉnh, ngày 21/2/2014, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQT đã ban hành Kế hoạch 55 để chỉ đạo triển khai trong toàn Đảng bộ Khối”, ông Ngô Bá Lánh, Bí thư Đảng ủy Khối CCQT cho biết.

 

Đa dạng cách làm

 

Đến nay có 4.815 hộ nghèo trong tỉnh được các TCCSĐ trực thuộc Đảng ủy Khối CCQT giúp đỡ với tổng số tiền hơn 22,6 triệu đồng; đã có 256 hộ vươn lên thoát nghèo bền vững. 633 học sinh nghèo được các TCCSĐ giúp đỡ tiếp tục đến trường, không bỏ học giữa chừng

Trên cơ sở Kế hoạch 55 và theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, các chi, đảng bộ cơ sở đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện của cơ quan, đơn vị mình, đồng thời phổ biến, quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên triển khai thực hiện.

 

Theo Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối CCQT Nguyễn Xuân Thoại, có 56/68 TCCSĐ trực thuộc Đảng ủy Khối được giao giúp đỡ 45/62 xã khó khăn trong tỉnh. Trong đó, 22 TCCSĐ phối hợp giúp đỡ 11 xã; 34 TCCSĐ giúp đỡ 34 xã khác (trong đó có một số TCCSĐ phối hợp với các đơn vị ngoài Đảng bộ Khối); 9 TCCSĐ còn lại tham gia giúp đỡ cùng với sở chủ quản (như Sở Y tế, Sở GD-ĐT, Sở NN-PTNT…).

 

Tùy thuộc vào điều kiện cụ thể, thế mạnh và đặc thù riêng của từng cơ quan, đơn vị, các chi, đảng bộ đã có những hình thức, mô hình giúp đỡ khác nhau như: Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh giúp địa phương về nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng; Đảng bộ Trường cao đẳng Nghề Phú Yên, Chi bộ Cục Thống kê giúp đỡ hộ nghèo trả lãi suất vay ngân hàng; Đảng bộ Sở GD-ĐT giúp đỡ địa phương xây dựng trường chuẩn quốc gia; Chi bộ Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn bà con nông dân về kỹ thuật chăn nuôi gia súc, kỹ thuật trồng trọt; Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giúp biên soạn lịch sử đảng bộ xã; Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Khối vận động các cơ quan, đơn vị mua bò tặng hộ nghèo… Một số TCCSĐ hỗ trợ địa phương thực hiện một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác; tuyên truyền, vận động các hộ nghèo thực hiện tốt chính sách về dân số - kế hoạch hóa gia đình, phòng chống các tệ nạn xã hội, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; trợ giúp pháp lý, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; tư vấn tìm kiếm việc làm; xây dựng, tặng nhà Tình thương; nhận đỡ đầu học sinh nghèo… “Ngoài việc hỗ trợ giúp đỡ thường xuyên và định kỳ, cuối năm 2018, nhiều nơi trong tỉnh bị thiệt hại nặng do cơn bão số 12, các TCCSĐ đã vận động các nguồn lực xã hội kịp thời hỗ trợ giúp bà con khắc phục thiệt hại, nhanh chóng ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất”, ông Nguyễn Xuân Thoại cho biết thêm.

 

Điển hình tiêu biểu

 

Sở LĐ-TB-XH là một trong những đơn vị điển hình tiêu biểu trong thực hiện KH68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch 55 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQT. Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Võ Văn Binh cho biết: Được phân công giúp đỡ xã nghèo Krông Pa (huyện Sơn Hòa); xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị, đảng ủy cùng với lãnh đạo sở đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện. Lãnh đạo sở cử cán bộ, đảng viên trực tiếp đến từng hộ nghèo tiếp cận, nắm bắt tâm tư tình cảm, tìm hiểu về đời sống của người dân, từ đó chủ động đề ra biện pháp giúp đỡ cụ thể.

 

Từ khi triển khai đến nay, Sở LĐ-TB-XH đã giúp đỡ, hỗ trợ xã Krông Pa và các hộ nghèo ở xã này với tổng số tiền 631 triệu đồng, trong đó cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của sở đóng góp 185 triệu đồng, phần còn lại được huy động từ các nguồn lực khác. Trong đó hỗ trợ xây dựng 5 nhà Tình thương (40 triệu đồng/nhà) và sửa chữa 2 nhà cho hộ nghèo; hỗ trợ 4 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 4 con bê (mỗi con 8 triệu đồng). Đồng thời hỗ trợ UBND xã 1 tủ sách với 500 quyển sách các loại; đóng 35 bộ bàn ghế đặt tại Nhà sinh hoạt cộng đồng, trị giá 38,5 triệu đồng và bê tông một sân bóng chuyền; tặng 14 ti vi cho 14 gia đình đặc biệt khó khăn và hỗ trợ 6 hộ gia đình bị hoạn nạn mỗi hộ 1 triệu đồng. “Đặc biệt, triển khai thực hiện mô hình “Giúp đỡ hộ nghèo trồng lúa nước”, chúng tôi đã hỗ trợ phân bón, lúa giống trị giá 109,2 triệu đồng và hướng dẫn cho 68 lượt hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số trồng lúa nước. Từ chỗ thiếu ăn, đói giáp hạt, các hộ này đã có đủ nguồn lương thực quanh năm và đã có 14 hộ vươn lên thoát nghèo”, ông Võ Văn Binh cho biết.

 

Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở LĐ-TB-XH) đã tổ chức 5 phiên giao dịch, tư vấn việc làm cho 105 lao động của xã Krông Pa. Kết quả, 36 người có việc làm và thu nhập ổn định. Ngoài ra, Trung tâm Công tác xã hội và Chi đoàn Thanh niên của sở tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Trung thu, Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6; sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Chi đoàn Sở NN-PTNT tập huấn trồng mía cho thanh niên địa phương, trồng cây xanh trong khuôn viên Nhà sinh hoạt cộng đồng. Các cơ quan, đơn vị của sở cũng đã vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ, tặng quà cho 667 hộ nghèo, tặng 2.000 quyển vở cho 100 học sinh nghèo, trao 22 suất học bổng ngắn hạn và 2 suất học bổng dài hạn… với tổng giá trị trên 63 triệu đồng. 

 

XUÂN HIẾU

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp