Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tuy An tiếp nhận quản lý mốc giới tại 3 di tích cấp quốc gia

Thứ ba - 16/06/2020 22:18
Sở VH-TT-DL vừa phối hợp với UBND huyện Tuy An tổ chức nghiệm thu, bàn giao, tiếp nhận mốc giới tại các di tích cấp quốc gia trên địa bàn huyện Tuy An.

Sở VH-TT-DL vừa phối hợp với UBND huyện Tuy An tổ chức nghiệm thu, bàn giao, tiếp nhận mốc giới tại các di tích cấp quốc gia trên địa bàn huyện Tuy An.

 

Trên diện tích đã được khoanh vùng, điều chỉnh, Sở VH-TT-DL tiến hành cắm và bàn giao 80 mốc giới tại 4 khu vực thuộc phạm vi của Di tích lịch sử Đền thờ và mộ Lê Thành Phương (xã An Hiệp), Di tích lịch sử - nghệ thuật Chùa Từ Quang (chùa Đá Trắng, xã An Dân) và Di tích lịch sử địa đạo Gò Thì Thùng (xã An Xuân).

 

Đền thờ Lê Thành Phương được khoanh vùng 2 khu bảo vệ, gồm khu vực bảo vệ I là toàn bộ khuôn viên đền, có diện tích trên 8.360m2, khu vực bảo vệ II là vùng bao quanh, tiếp giáp khu vực I có diện tích hơn 6.100m2. Tại mộ Lê Thành Phương, khu vực bảo vệ I là toàn bộ khuôn viên khu mộ đã được xây dựng, có diện tích trên 2.835m2. Khu vực bảo vệ II là vùng bao quanh, tiếp giáp khu vực bảo vệ I của mộ, có diện tích hơn 23.390m2.

 

Tại Di tích lịch sử - nghệ thuật Chùa Từ Quang, khu vực bảo vệ I là toàn bộ khuôn viên của chùa, khu mộ tháp và các công trình khác, có diện tích trên 4.085m2. Khu vực II là vùng có quan hệ chặt chẽ về cảnh quan, môi trường của di tích, có diện tích gần 35.500m2. Tại gò Thì Thùng, khu vực bảo vệ bao gồm các nhánh địa đạo, cửa hầm, hố bom, giao thông hào và vùng có các yếu tố khác, diện tích hơn 156.400m2.

 

Việc cắm mốc giới các khu bảo vệ di tích danh thắng cấp quốc gia và bàn giao mốc giới cho UBND huyện Tuy An quản lý, nhằm tạo thuận lợi cho địa phương thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ di tích theo các quy định của pháp luật có liên quan đến quy hoạch, đất đai, đầu tư xây dựng, tài nguyên, môi trường trong khu vực di tích. Đồng thời tạo điều kiện cho địa phương thu hút đầu tư phát triển kinh tế, du lịch và ổn định đời sống của nhân dân ở các xã có di tích.

 

KHẮC NHO

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp