Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam

Thứ năm - 18/06/2020 01:51
Từ lâu, các hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) trên địa bàn tỉnh đã được Sở VH-TT-DL và các ban ngành liên quan, địa phương tổ chức
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam

Từ lâu, các hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) trên địa bàn tỉnh đã được Sở VH-TT-DL và các ban ngành liên quan, địa phương tổ chức, thu hút đông đảo các gia đình và tổ chức xã hội tham gia hưởng ứng.

 

Năm 2020, chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam là “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”; chủ đề Tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ (từ 1/6-30/6) là “Phòng, chống BLGĐ là trách nhiệm của các cấp, các ngành, mọi gia đình và toàn xã hội”.

 

Hội thi CLB Gia đình phát triển bền vững

 

Hội thi CLB Gia đình phát triển bền vững huyện Tây Hòa năm 2020, là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ. Tham gia hội thi có sự góp mặt của 11 CLB Gia đình phát triển bền vững đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Các đội đã mang đến những phần thi sôi nổi, hấp dẫn, bám sát chủ đề, gắn tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình như: Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống BLGĐ, Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình…

 

Anh Nguyễn Bá Toàn, thành viên CLB Gia đình phát triển bền vững xã Hòa Bình 1, chia sẻ: “Hội thi đã chuyển tải được những thông điệp ý nghĩa và thiết thực về xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc đến mọi người; qua đó nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác gia đình và phòng, chống BLGĐ cho các thành viên CLB và cộng đồng”.

 

Chị Huỳnh Thị Thu, Phó Trưởng Phòng VH-TT huyện Tây Hòa, đánh giá: “Các đội đã đem đến hội thi nhiều tiết mục hấp dẫn, sâu sắc về chủ đề gia đình, truyền đi thông điệp đầy ý nghĩa “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”. Ngoài ra, nhiều đội đã lồng ghép các thông tin về pháp luật, dân số - kế hoạch hóa gia đình... đến đông đảo người dân. Hội thi cũng là dịp để các đội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập”.

 

Không chỉ ở quy mô các huyện, sắp tới, Sở VH-TT-DL cũng sẽ tổ chức Hội thi CLB Gia đình phát triển bền vững tỉnh Phú Yên năm 2020 vào ngày 26/6. Qua hội thi, các CLB sẽ có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức và kỹ năng về công tác gia đình; nhân rộng hiệu quả mô hình CLB Gia đình phát triển bền vững, CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc trong công tác truyền thông, vận động để giảm tối đa tình trạng BLGĐ; bảo tồn, tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững...

 

Ngoài Hội thi CLB Gia đình phát triển bền vững, cuộc thi Gia đình đọc sách năm 2020 với chủ đề “Đọc sách cùng con” do Thư viện tỉnh tổ chức cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa tôn vinh gia đình Việt Nam. “Việc đọc sách cùng con giúp phụ huynh phát hiện và định hướng những sở thích, đam mê của trẻ. Đặc biệt, cuộc thi nhằm khuyến khích các gia đình đọc sách; giúp các thành viên trong gia đình có thêm cơ hội để trò chuyện, chia sẻ, hiểu nhau hơn và có thêm những giây phút hạnh phúc bên nhau”, bà Phạm Thị Kim Anh, Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết.

 

Đa dạng hình thức, hoạt động tuyên truyền

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, cho biết sở này đã có công văn hướng dẫn, đề nghị lãnh đạo các sở, ban ngành, hội đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ và Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Các hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong tỉnh về ý nghĩa, vai trò, vị trí của gia đình trong thời kỳ mới. Từ đó có những hành động thiết thực, quan tâm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững.

 

Ngoài tập trung tuyên truyền các chủ đề chính của tháng 6, các sở, ban ngành, hội, đoàn thể tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế, tổ chức các hoạt động hưởng ứng đạt hiệu quả, thiết thực. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng chuyên môn, phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền như: treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ; tổ chức các hoạt động kỷ niệm như: hội nghị, hội thi, gặp mặt tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc..., qua đó biểu dương các cá nhân, gia đình tiêu biểu, mẫu mực...

 

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hồng Thái, các địa phương tùy theo tình hình thực tế tổ chức hội nghị hoặc xây dựng báo cáo tổng kết, đánh giá 15 năm thực hiện Chỉ thị 49-CT-TW, ngày 21/2/2005 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về “xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 theo nội dung Kế hoạch 52/KH-UBND, ngày 27/2/2020 của UBND tỉnh. 

 

Các hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong tỉnh về ý nghĩa, vai trò, vị trí của gia đình trong thời kỳ mới. Từ đó có những hành động thiết thực, quan tâm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững.

 

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Thị Hồng Thái

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp