Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tết nay xem gì?

Thứ năm - 07/01/2021 05:19
Thị trường phim Tết 2021, ngoài Bố già của Trấn Thành, còn có Gái già lắm chiêu V - màn kết hợp của cặp đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito, Lật mặt 5: 48h với sự tái xuất của Võ Thành Tâm và Trạng Tí của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.
Tết nay xem gì?

Tết Nguyên đán là thời điểm nhiều bộ phim Việt Nam và các tác phẩm điện ảnh ngoại đua nhau ra rạp. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhiều phim ngoại bị hủy hoặc tạm dừng nên đây là cơ hội để các nhà sản xuất phim trong nước giới thiệu đến khán giả nhiều bộ phim điện ảnh Việt đặc sắc.

 

Thị trường phim Tết 2021, ngoài Bố già của Trấn Thành, còn có Gái già lắm chiêu V - màn kết hợp của cặp đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito, Lật mặt 5: 48h với sự tái xuất của Võ Thành Tâm và Trạng Tí của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

 

Những “bom tấn Việt”

 

Theo anh Bùi Đặng Đình Nguyên, Quản lý cụm rạp CGV, Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tuy Hòa, hầu hết các bộ phim trên đều có những yếu tố hút doanh thu, có khả năng tham gia “cuộc đua 200 tỉ đồng” để đưa doanh thu điện ảnh Việt lên tầm cao mới và dự kiến ra mắt khán giả vào năm 2020, nhưng do đại dịch COVID-19, các bộ phim này đã được hoãn chiếu sang năm nay. “Các bộ phim này hứa hẹn sẽ là “bom tấn” mới của điện ảnh Việt. Nhưng thật khó biết trước kết quả cuộc đua vì cả bốn phim đều có nội lực, đối tượng khán giả riêng”, anh Đình Nguyên nói.

 

Sau thành công của Bố già trong web-drama, thừa thắng xông lên, Trấn Thành quyết định dốc túi thực hiện phiên bản điện ảnh cùng tên, nhưng là với một dự án mang góc nhìn mới, câu chuyện mới và những nhân vật hoàn toàn mới. Bố già xoay quanh mối quan hệ của một ông bố già (do Trấn Thành thủ vai) và các nhân vật trong xóm lao động, nổi bật với bộ tứ anh em: Giàu - Sang - Phú - Quý.

 

Bên cạnh Trấn Thành, phim còn có sự góp mặt của Nghệ sĩ Nhân dân Ngọc Giàu, Tuấn Trần, Ngân Chi, Lê Giang, Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành, Quốc Khánh, Lê Trang. Đây là bộ phim điện ảnh do Trấn Thành sản xuất và sẽ “trình làng” vào ngày 12/2 (mồng 1 Tết).

 

Tương tự, ra mắt cùng ngày với Bố già, Gái già lắm chiêu V là câu chuyện về gia tộc họ Lý quyền quý ở Huế chuyên sưu tập cổ vật. Sóng gió bắt đầu ập tới khi cô em út là Lý Linh (Kaity Nguyễn thủ vai) có âm mưu chiếm đoạt phượng bào Phượng Hoàng tam vĩ - bảo vật trị giá hàng chục triệu USD của gia tộc. Mặc dù, Lý Lệ Hà (Lê Khanh thủ vai) là chị cả của Lý gia đã sớm nghi ngờ Lý Linh có ý đồ xấu nhưng cuối cùng bảo vật gia tộc vẫn bị đánh cắp. Mối quan hệ chị em và gia tộc họ Lý bắt đầu trải qua nhiều sóng gió.

 

Lật mặt 5: 48h của đạo diễn Lý Hải, là một trong bốn phim Việt chiếu Tết Tân Sửu 2021. Đây là phim hành động hài do Lý Hải đạo diễn và sản xuất, tiếp nối thương hiệu Lật mặt của 4 phần trước đó. Ở phần này, diễn viên hài Mạc Văn Khoa tiếp tục đảm nhận vai chính là anh Lâm, một chàng thanh niên gốc Bắc.

 

Anh cùng với cô vợ tên Thảo (Lê Hạ Anh thủ vai) hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười nhờ sự chân chất, thật thà, tốt bụng. Trong khi đó Trạng Tí của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thu hút nhờ bộ truyện nguyên tác quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả.

 

Kéo khán giả trở lại rạp

 

Chị Lê Thị Oanh, một khán giả ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Tôi thường rủ bạn bè xem phim rạp vào dịp Tết. Các bộ phim Tết dù có thay đổi qua từng năm nhưng nhìn chung đều hướng đến sự vui vẻ, ấm cúng, phù hợp với không khí năm mới”.

 

Còn anh Nguyễn Văn Trung ở xã An Chấn (huyện Tuy An) hào hứng nói: “Tết Tân Sửu 2021, tôi thấy hệ thống rạp chiếu phim cả nước cho ra mắt nhiều sản phẩm đặc sắc. Tôi hy vọng phim Tết năm nay sẽ thu hút nhiều khán giả, tạo cú hích cho phim điện ảnh Việt sau thời gian bị đình trệ”.

 

Theo Box Office Mojo (một chuyên trang theo dõi doanh thu phòng vé), tổng doanh thu thị trường Mỹ năm 2020 chỉ đạt 1,8 tỉ USD trong khi năm 2019 là 3,3 tỉ USD, Nhật cũng mất khoảng một nửa doanh số (884 triệu USD so với 1,7 tỉ USD). Khi đặt lên bàn cân so sánh, trong khi nhiều thị trường điện ảnh sụt giảm doanh thu như Mexico (giảm 83%), Trung Quốc (giảm 86%), Đức (giảm 73%), Thái Lan (giảm 90%), thì điện ảnh Việt Nam năm qua có khởi sắc. 

 

Tôi thường rủ bạn bè xem phim rạp vào dịp Tết. Các bộ phim Tết dù có thay đổi qua từng năm nhưng nhìn chung đều hướng đến sự vui vẻ, ấm cúng, phù hợp với không khí năm mới.

 

Chị Lê Thị Oanh, một khán giả ở TP Tuy Hòa

 

“Tín hiệu lạc quan này giúp chúng tôi có tinh thần chuẩn bị phục vụ khán giả dịp Tết. Hơn nữa, việc vắng bóng phim ngoại do các nhà sản xuất dời lịch chiếu là cơ hội cho tác phẩm nội địa vươn lên. Vì vậy, đây là cơ hội để các nhà sản xuất phim trong nước trở lại mạnh mẽ hơn với khán giả”, anh Đình Nguyên nhìn nhận.

 

Sau thời gian ngừng chiếu phim do ảnh hưởng dịch COVID-19, rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) cũng đã sẵn sàng phục vụ khán giả trong dịp Tết Nguyên đán. “Hiện nay, với hệ thống chiếu phim hiện đại cùng các tiện nghi về chỗ ngồi, rạp Hưng Đạo có thể phục vụ hơn 300 khán giả (2 tầng lầu) trong một suất chiếu. Tết năm nay, rạp Hưng Đạo sẽ tiếp tục ưu tiên chiếu các bộ phim Việt có nội dung hài hước, vui vẻ để phục vụ khán giả”, ông Lê Trung Hiền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh cho biết.

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp