Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nhiều thông điệp qua hội thi Gia đình phát triển bền vững

Thứ bảy - 27/06/2020 22:37
Sau 1 ngày thi sôi nổi và giàu xúc cảm, Hội thi Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững (CLB GĐPTBV) Phú Yên năm 2020 đã kết thúc và để lại ấn tượng đẹp cho người xem.
Nhiều thông điệp qua hội thi Gia đình phát triển bền vững

Sau 1 ngày thi sôi nổi và giàu xúc cảm, Hội thi Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững (CLB GĐPTBV) Phú Yên năm 2020 đã kết thúc và để lại ấn tượng đẹp cho người xem. Hội thi không chỉ tạo sân chơi cho các thành viên CLB GĐPTBV mà còn góp phần tôn vinh, khẳng định ý nghĩa của mô hình CLB về gia đình tại cơ sở đối với sự phát triển của xã hội.

 

Hội thi là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và Tháng hành động quốc gia về Phòng, chống bạo lực gia đình, Tháng hành động Vì trẻ em năm 2020.

 

Đa dạng sắc màu nghệ thuật

 

Tham gia hội thi CLB GĐPTBV lần này có 9 đội đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố. Các đội trải qua 3 phần thi, gồm: chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Ở phần thi chào hỏi, các đội lần lượt giới thiệu về thành viên trong đội; thành tích nổi bật của địa phương trong phong trào xây dựng văn hóa, giữ gìn hạnh phúc gia đình, phòng chống bạo lực gia đình… bằng hình thức sân khấu hóa qua các tiểu phẩm với nhiều làn điệu dân ca đặc sắc. Ở phần thi kiến thức, các đội thể hiện sự hiểu biết, đưa ra giải pháp để xử lý tình huống giả định mà ban tổ chức đặt ra và thi trắc nghiệm xung quanh nội dung về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, kiến thức về giáo dục đời sống gia đình và xây dựng gia đình văn hóa.

 

Được chờ mong nhất của hội thi là phần thi năng khiếu, bởi đây là phần thi có sự kết hợp các hình thức: tiểu phẩm, kịch ngắn, ca, múa, hò, vè, bài chòi, hùng biện… lồng ghép những thông điệp về xây dựng gia đình hạnh phúc, yêu thương và chia sẻ, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gia đình... trong từng tiểu phẩm, như: Nỗi lòng của mẹ (huyện Đồng Xuân), Lối thoát (huyện Sông Hinh), Gánh mẹ (TX Sông Cầu), Tình người (TX Đông Hòa), Chuyện nhà anh Ba Méo (huyện Phú Hòa), Ghen chồng (huyện Sơn Hòa), Nuôi mẹ (TP Tuy Hòa), Lỗi này tại ai (huyện Tuy An) và Tình yêu và niềm tin (huyện Tây Hòa).

 

Chị Ka So Hvĩ, thành viên Ban Chủ nhiệm CLB GĐPTBV xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh) chia sẻ: “Ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, do trình độ dân trí còn thấp, cuộc sống còn nhiều khó khăn, vấn nạn bạo lực gia đình là vấn đề nhức nhối, đòi hỏi chính quyền địa phương phải có nhiều biện pháp để ngăn chặn, trong đó tuyên truyền, vận động vẫn là giải pháp then chốt. Nhằm giúp mọi người thấy được vấn nạn bạo lực gia đình cũng như hiệu quả của công tác tuyên truyền, vận động phòng, chống bạo lực gia đình, đội chúng tôi đã mang đến hội thi tiểu phẩm Lối thoát dựa trên một câu chuyện có thật tại một buôn làng ở xã Sông Hinh”.

 

Xây dựng gia đình hạnh phúc

 

Ông Lương Công Trình, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Hòa, bày tỏ: “Tôi thấy hội thi là sân chơi bổ ích, giúp các đội thi được giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ cơ sở nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác gia đình (CTGĐ) và phòng, chống bạo lực gia đình cho các thành viên CLB”.

 

Theo Giám đốc Sở VH-TT-DL Phạm Văn Bảy, Hội thi CLB GĐPTBV Phú Yên năm 2020 là một trong những hoạt động trọng tâm của CTGĐ năm 2020. Hội thi là một hoạt động nhằm đa dạng hóa công tác tuyên truyền về CTGĐ và phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh, về giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình, xử lý một số tình huống về cuộc sống gia đình và xã hội đang diễn ra tại cộng đồng các khu dân cư... Qua đó nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, các gia đình và toàn xã hội trong việc thực hiện CTGĐ và phòng, chống bạo lực gia đình; phát huy vai trò, trách nhiệm của các CLB GĐPTBV trong việc tuyên truyền ngăn ngừa, ngăn chặn tình trạng bạo lực gia đình và góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

Thông qua hội thi CLB GĐPTBV, tôi hy vọng các cấp, ngành, tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân đã và đang đóng góp cho thành công của sự nghiệp gia đình trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua tiếp tục phát huy hơn nữa nhiệt huyết của mình để thực hiện thắng lợi mục tiêu: Xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững; chủ động thích ứng với những thách thức và thay đổi của xã hội trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Giám đốc Sở VH-TT-DL Phạm Văn Bảy

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp