Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

U19 Việt Nam góp mặt ở trận bán kết U19 Đông Nam Á: Tiếp đà chiến thắng

Thứ hai - 11/07/2022 21:19
Cầm hòa 1-1 trước U19 Thái Lan, thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành ngôi đầu bảng A và sẽ gặp đội nhì bảng B tại vòng bán kết Giải U19 Đông Nam Á.
U19 Việt Nam góp mặt ở trận bán kết U19 Đông Nam Á: Tiếp đà chiến thắng

Cầm hòa 1-1 trước U19 Thái Lan, thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành ngôi đầu bảng A và sẽ gặp đội nhì bảng B tại vòng bán kết Giải U19 Đông Nam Á. Hành trình tại vòng bảng của các cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam tuy không có nhiều điểm nhấn, nhưng phải khẳng định rằng, U19 Việt Nam nhập cuộc với vị thế người đi chinh phục trên đất Indonesia.

 

1. U19 Việt Nam thi đấu tại Indonesia với mục tiêu cao nhất là chức vô địch. Đây là điều không có gì quá sức, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang xác lập vị thế của người đi chinh phục các giải đấu bóng đá từ cấp độ trẻ tới tuyển quốc gia trong khu vực. Thực tế cho thấy, màn trình diễn của thầy trò HLV Đinh Thế Nam không phải trận nào cũng ấn tượng, cũng có những pha phối hợp nhuần nhuyễn, đẹp mắt chinh phục khán giả. Song điều cần thiết là điểm số và mục tiêu của từng trận đấu là điều mà đội tuyển U19 Việt Nam làm rất tốt.

 

Trở lại trận đấu với U19 Thái Lan, rất vất vả U19 Việt Nam mới có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Khuất Văn Khang. Thực tế cho thấy, đội bóng áo đỏ là những người tạo ra cơ hội nhiều hơn, nhưng trong một ngày thi đấu với tâm lý nặng nề, các cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam không phát huy được tối đa năng lực.

 

Với trận hòa này, bảng A Giải U19 Đông Nam Á 2022 chứng kiến 3 đội là U19 Việt Nam, U19 Thái Lan, U19 Indonesia có cùng 11 điểm. Theo quy định, thành tích đối đầu giữa ba đội sẽ được xét đến. U19 Việt Nam hòa 1-1 trước U19 Thái Lan và hòa 0-0 trước U19 Indonesia. U19 Thái Lan hòa 0-0 U19 Indonesia và hòa 1-1 U19 Việt Nam. Như vậy, xét đối đầu 3 bên, U19 Indonesia đã bị loại và chứng kiến U19 Việt Nam, U19 Thái Lan vào bán kết.

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Trận hòa này giúp chúng tôi vào vòng bán kết. Tuy vậy, về chất lượng chuyên môn, tôi chưa thật sự hài lòng, nhất là đầu hiệp 1.Các học trò của tôi đã bước vào trận đấu với tâm lý căng thẳng, không kiểm soát được trận đấu, có nhiều đường chuyền hỏng, vội vàng. Sau đó, các cầu thủ đã dần bắt nhịp được và tâm lý ổn định hơn. Tôi nghĩ các cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam sẽ trưởng thành qua từng trận đấu”.

 

2. Việc đội tuyển U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cùng dắt tay nhau góp mặt ở trận bán kết, khiến cho chủ nhà U19 Indonesia bị loại tức tưởi. Liên đoàn Bóng đá Indonesia sau đó đã có cuộc họp khẩn để phân tích, tìm ra những vấn đề tiêu cực trong trận đấu giữa 2 đội. “Chúng tôi sẽ xem lại video trận đấu và phân tích với một số bên bao gồm cả giám đốc kỹ thuật trước khi xác nhận liệu chúng tôi có gửi đơn phản đối hay không. Chúng tôi không thể phán xét có chiêu trò hay không. Ủy ban Kỷ luật AFF sẽ quyết định. Nếu có điều này rõ ràng là chúng tôi thất vọng”.

 

Đây là phản ứng dễ hiểu với những người làm bóng đá Indonesia, khi họ bị loại đáng tiếc, đặc biệt là bóng đá Indonesia đang rất kỳ vọng vào lứa cầu thủ trẻ này dưới sự dẫn dắt của HLV đội tuyển quốc gia Shin Tae Yong.

 

Với U19 Việt Nam, theo HLV Đinh Thế Nam, những thông tin bên ngoài sân cỏ sẽ không làm ảnh hưởng đến toàn đội. Mục tiêu của U19 Việt Nam lúc này là tận dụng những ngày nghỉ để hồi phục thể lực, rút kinh nghiệm các trận đấu đã qua và hướng đến mục tiêu chiến thắng trong trận chung kết, bất luận đó là đối thủ nào. “Khi đã vào tới bán kết rồi, tôi nghĩ tâm lý các cầu thủ sẽ tốt hơn. Ban huấn luyện đã có kế hoạch tìm hiểu kỹ các đối thủ của U19 Việt Nam, qua đó có sự chuẩn bị tốt trong trận bán kết”, HLV Đinh Thế Nam cho biết.

 

Sau thành tích vượt qua vòng bảng, U19 Việt Nam được VFF thưởng nóng 500 triệu đồng. Đây là phần thưởng đầy khích lệ dành cho các cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam. Chắc chắc đội bóng trẻ của Việt Nam sẽ thể hiện màn trình diễn ấn tượng hơn trong các trận đấu sắp tới. Khi các đường chuyền trở nên nhuần nhuyễn hơn, các cầu thủ tự tin hơn, chắc chắn đội tuyển U19 Việt Nam là tập thể khó chịu và là những người đi chinh phục, như cách mà các đội tuyển khác của bóng đá Việt Nam thể hiện tại giải đấu khu vực.

 

Rất nhiều cổ động viên châu Á lên tiếng bênh vực U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Mọi người cho rằng khi kết quả hòa 1-1 và trận đấu chỉ còn 15 phút nữa kết thúc, chuyện hai đội không dám dâng cao tấn công mạo hiểm là điều bình thường. Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng U19 Indonesia nên tự trách bản thân họ vì Indonesia với tư cách là đội chủ nhà, có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải này nhưng lại chơi không tốt.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp