Bóng đá châu Âu: Tottenham đánh bại Man City, Bayern Munich trở lại ngôi đầu

Thứ hai - 06/02/2023 00:47
Tối 5/2, thủ quân Harry Kane tỏa sáng với pha lập công duy nhất để giúp Tottenham đánh bại ĐKVĐ Man City ở trận cầu tâm điểm vòng 22 Premier League 2022-2023.

Tối 5/2, thủ quân Harry Kane tỏa sáng với pha lập công duy nhất để giúp Tottenham đánh bại ĐKVĐ Man City ở trận cầu tâm điểm vòng 22 Premier League 2022-2023.

 

Kết quả này giúp đội bóng của HLV Antonio Conte phục hận thành công thất bại trước chính Man City tại Etihad cách đây hai tuần.

 

Chiến thắng trước Man City giúp Tottenham có 39 điểm, chỉ còn kém đội đang đứng thứ tư là Newcastle đúng 1 điểm.

 

Trong khi đó, việc để thua trong trận đấu quan trọng trước Tottenham khiến Man City lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Arsenal. Man “xanh” đang có 45 điểm, kém “Pháo thủ” 5 điểm và đá hơn một trận.

 

Arsenal trước đó đã để thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Goodison Park của đội đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Everton.

 

Cũng ở vòng đấu này, Newcastle United chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước West Ham United trên sân nhà St James' Park.

 

Việc cả ba đội bóng cạnh tranh đều không thắng, M.U chính là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất ở vòng 22.

 

“Quỷ đỏ” nhọc nhằn vượt qua Crystal Palace 2-1 nhờ các pha lập công của Bruno Fernandes và Marcus Rashford, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 với 42 điểm, đồng thời thu hẹo khoảng cách với Man City xuống bằng đúng một trận thắng.

 

Khoảng cách về điểm số sẽ được đoàn quân của HLV Erik ten Hag san lấp nếu M.U chiến thắng trong trận đá bù ở vòng 8 với Leed United vào ngày 9/2 tới.

 

Bayern giành trận thắng đầu tiên ở Bundesliga trong năm 2023. Nguồn: Getty Images

 

* Tại vòng 20 Bundesliga, Bayern Munich có chiến thắng đầu tiên trong năm 2023 sau khi vượt qua Wolfsburg 4-2.

 

Kingsley Coman (cú đúp), Thomas Mueller cùng Jamal Musiala thay nhau lập công để mang niềm vui trọn vẹn về cho “Hùm xám”.

 

Kết quả này cũng giúp nhà ĐKVĐ chấm dứt chuỗi ba trận liên tiếp toàn hòa cùng tỉ số 1-1 tại đấu trường cao nhất nước Đức.

 

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann đòi lại ngôi đầu bảng Bundesliga từ tay Union Berlin. Sau 19 vòng đấu, “Hùm xám” có 40 điểm, hơn đối thủ 1 điểm.

 

Trước đó, Dortmund cũng giành chiến thắng đậm 5-1 trước Freiburg nhờ các bàn thắng của Schlotterbeck, Adeyemi, Haller, Brandt và Reyna.

 

Chiến thắng tưng bừng này giúp đội bóng áo sọc vàng-đen vươn lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng Bundesliga với 37 điểm.

 

Nacho phản lưới nhà khiến Real bại trận. Nguồn: Getty Images

 

* Trong khi đó, vòng 20 Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) chứng kiến tình cảnh hoàn toàn trái ngược giữa hai đội bóng kình địch Real Madrid và Barcelona.

 

Real Madrid gây thất vọng lớn tại vòng đấu này khi để thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân của Mallorca.

 

Đáng chú ý, bàn thắng duy nhất khiến “Kền kền trắng” thất bại lại đến sau tình huống đánh đầu phản lưới nhà của hâu vệ Nacho.

 

Không chỉ vậy, Marco Asensio còn bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi không thể đánh bại thủ thành Predrag Rajkovic của Mallorca từ chấm đá phạt 11m.

 

Trái ngược Real, kình địch Barcelona tiếp tục thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trong cuộc tiếp đón Sevilla trên sân nhà Camp Nou. Jordi Alba, Gavi cùng Raphinha thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho đội bóng xứ Catalan.

 

Đây là trận bất bại thứ 11 liên tiếp của thầy trò HLV Xavi Hernandez tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha, trong đó có đến 10 chiến thắng.

 

Kết quả ấn tượng này giúp Barcelona vững ngôi đầu bảng với 53 điểm, bỏ xa kình địch Real Madrid 8 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này.

 

Cũng ở vòng đấu này, đội bóng đang xếp thứ 3 là Real Sociedad bỏ lỡ cơ hội bám đuổi khi thua 0-1 trước Real Valladolid ngay trên sân nhà.

 

Trong khi đó, đội bóng xếp thứ tư Atletico Madrid cũng chỉ có thêm 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Getafe.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp