Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Thầy Vũ tận tâm với thể thao

Thứ ba - 23/06/2020 08:55
Thầy giáo Phạm Ngọc Vũ (Trường THPT Lê Lợi) là cái tên không xa lạ với những người yêu mến thể thao ở huyện Đồng Xuân. Với sự đam mê, sáng tạo của mình, Vũ đã làm được nhiều việc ý nghĩa.
Thầy Vũ tận tâm với thể thao

Thầy giáo Phạm Ngọc Vũ (Trường THPT Lê Lợi) là cái tên không xa lạ với những người yêu mến thể thao ở huyện Đồng Xuân. Với sự đam mê, sáng tạo của mình, Vũ đã làm được nhiều việc ý nghĩa.

 

Tên tuổi của thầy giáo sinh năm 1984 này gắn liền với nhiều hoạt động nổi bật trong phong trào TDTT của Trường THPT Lê Lợi và huyện Đồng Xuân. Vũ từng là VĐV bóng chuyền có tiếng ở huyện và cũng không ít lần tham gia các giải thi đấu do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức. Nếu chỉ gói gọn như vậy, có lẽ Vũ cũng không khác gì nhiều so với những nhân tố điển hình về phong trào TDTT mà tôi từng gặp.

 

Ở Vũ không có định nghĩa về sự cũ kỹ mà luôn đổi mới trong tư duy, để phục vụ cho niềm đam mê thể thao bất tận của mình…

 

Làm sân bóng chuyền cho học sinh

 

Cách đây hơn một tháng, những người đi qua khu vực bầu Sen (khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai) có thể bắt gặp Vũ đang lúi húi với công việc san lấp mặt bằng, trồng trụ, rào lưới, tạo sân bóng chuyền cho thanh niên và học sinh tập luyện. Công việc tuy vất vả, nhưng Vũ muốn thử thách bản thân và gần như không nhờ đến sự giúp đỡ của người khác. “Cảm giác một mình thử sức hoàn thành một sân bóng chuyền mất bao lâu, tốn bao nhiêu tiền rất thú vị. Tôi muốn chinh phục giới hạn bản thân, nhưng quan trọng hơn, đây là dự án mà tôi tâm huyết và đã ấp ủ từ lâu. Hình ảnh sân bóng chuyền đầy ắp người chơi, khán giả cổ vũ sôi động luôn trong tâm trí tôi. Từ đây, nhiều em học sinh năng khiếu có thể theo đuổi niềm đam mê của mình. Chỉ nghĩ đến đấy, tôi không còn thấy mệt, mà hứng khởi hơn trong công việc”, Phạm Ngọc Vũ tâm sự.

 

Vị trí mà Vũ chọn làm sân bóng chuyền được bao bọc bởi những lũy tre, hàng cây xà cừ hàng chục năm tuổi, tạo bóng mát cho người chơi. Quan trọng hơn, sân bóng ấy chỉ cách Trường THPT Lê Lợi hơn 1km, thuận tiện cho học sinh của trường này đến tập luyện bóng chuyền, rèn luyện sức khỏe sau mỗi giờ học.

Ít ai biết rằng, Vũ đã từng rong ruổi khắp thị trấn La Hai tìm vị trí đất phù hợp để thuê hoặc có thể mua nếu giá cả hợp lý. Trong một lần Vũ trình bày nguyện vọng với người chú họ, cảm nhận được sự đam mê của cháu, ông đã chấp nhận cho mượn vô thời hạn 500m2 để Vũ làm sân bóng chuyền.

 

Mất khoảng một tháng làm theo kiểu “túc tắc”, rảnh lúc nào làm lúc đó, sân bóng chuyền khá chuyên nghiệp giữa lũy tre xanh cũng hoàn thành. Hiện sân bóng là nơi tập luyện và tranh tài của học sinh, thanh niên huyện Đồng Xuân và các địa phương khác trong tỉnh.

 

“Em đã thi đấu một số sân bóng chuyền, nhưng sân bóng của thầy Vũ rất đặc biệt. Sân được bao bọc chung quanh bởi những hàng cây xanh mát rợp, đầy tiếng chim kêu. Vì gần sông nên gió mang hơi nước lên mát lạnh. Nơi này cũng xa khu dân cư nên tụi em có thể la hét thoải mái mà không gây ảnh hưởng tới ai”, Cao Huy, một học sinh Trường THPT Lê Lợi hào hứng cho biết.

 

Tấm lòng của thầy Vũ

 

Trên địa bàn thị trấn La Hai có khá nhiều sân bóng chuyền tiêu chuẩn để người chơi có thể tập luyện. Nhưng “sân bóng chuyền thầy Vũ” luôn có sức hút riêng. Từng là VĐV bóng chuyền của huyện Đồng Xuân và có nền tảng, kiến thức về môn thể thao này trong những ngày theo học tại Trường đại học Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh, nên thầy Vũ tận tình hướng dẫn các động tác kỹ thuật và chiến thuật cho những học sinh có niềm đam mê bóng chuyền. Đến với “sân bóng chuyền của thầy Vũ”, người chơi không những được tận hưởng bầu không khí thể thao sôi động, mà còn được học hỏi, nâng cao trình độ về bộ môn này.

 

Hơn một thập niên làm giáo viên thể dục, thầy giáo Phạm Ngọc Vũ xây dựng các mối quan hệ, kết nối với những người đam mê bóng chuyền trong toàn tỉnh. Khi nghe tin thầy Vũ làm sân bóng chuyền, nhiều đơn vị đã đăng ký tham gia thi đấu giao hữu. Mới đây là trận đấu hấp dẫn giữa các học sinh của Trường THPT Lê Lợi và Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An).

 

Không những được học sinh biết đến, thầy Vũ còn được nhiều đồng nghiệp và bạn bè quý mến, tin tưởng. Mới đây, thầy Vũ tích cực làm công tác xã hội hóa, để tổ chức giải bóng chuyền 4x4 dành cho lứa tuổi học sinh. Giải dự kiến diễn ra trung tuần tháng 7, thời điểm học sinh kết thúc học kỳ 2 năm học 2019-2020, để có thể tập trung thi đấu. Theo thầy Vũ, hiện đã có hơn 10 đội bóng đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố đăng ký tham gia.

 

Là giáo viên thể dục của Trường THPT Lê Lợi hơn 10 năm qua, ngoài công tác chuyên môn, đóng góp cho phong trào TDTT của ngôi trường giàu truyền thống của huyện Đồng Xuân, Phạm Ngọc Vũ còn được biết đến là người đỡ đầu, chắp cánh cho 10 trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có niềm đam mê thể thao. Thành công lớn nhất của thầy Vũ đó là việc dìu dắt VĐV Huỳnh Kỳ (khu phố Long Châu) từ lúc ban sơ. Huỳnh Kỳ cùng với đội tuyển bóng ném Việt Nam giành HCV SEA Games 30 (2019) trên đất Philipines. “Thành công của tôi ngày hôm nay có sự giúp đỡ rất lớn của thầy Vũ. Thầy đã tận tình hỗ trợ tôi rất nhiều để tôi thi đậu vào Trường đại học Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh, từ đây tôi có cơ duyên với môn bóng ném và được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia”, Huỳnh Kỳ tâm sự.

 

Thầy Phạm Ngọc Vũ hoàn thành sân bóng chuyền ở khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai. Ảnh: NHẬT HUY

 

“Chuyên gia” sáng tạo

 

Ngoài nhiệt huyết và đam mê, thầy Vũ là con người của sáng tạo. Năm 2018, thầy Vũ được nhiều người biết đến với giải thưởng khởi khiệp cùng “chiếc nôi di động” và bán được khá nhiều sản phẩm. Trong lĩnh vực thể thao, thầy Vũ luôn có những sản kiến giàu tính thực tế, phục vụ cho công việc giảng dạy của mình, cũng như nhu cầu tập luyện của học sinh. Cách đây 3 năm, thầy Vũ sáng chế ra dụng cụ hỗ trợ tập luyện bóng chuyền và đang áp dụng vào giảng dạy tại Trường THPT Lê Lợi. Dụng cụ này hỗ trợ đưa bóng lên phễu thả rơi xuống thay cho vị trí chuyền hai, từ đó cầu thủ bên dưới đập bóng đúng tầm, chính xác.

 

Vũ cũng chế tạo dụng cụ vẽ sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu, sân thi bằng lái xe… nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả. Những sáng tạo của Vũ được các trường trong và ngoài tỉnh đặt hàng, nhưng vì không có thời gian nên anh không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Không chỉ vậy, Phạm Ngọc Vũ còn biết đến với vai trò đạo diễn các chương trình đồng diễn và xếp hình với sự tham gia của hàng trăm học sinh tại các sự kiện thể thao quan trọng của huyện Đồng Xuân như Đại hội TDTT, Hội khỏe Phù Đổng... được nhiều người đánh giá cao và học hỏi.

 

Thầy Hoàng Xuân Lượng, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, nói: “Vũ là một giáo viên năng động và có nhiều sáng kiến áp dụng vào công tác giảng dạy cũng như thực tiễn cuộc sống. Với trách nhiệm của một Bí thư đoàn trường, Vũ luôn xông xáo trong mọi việc, qua đó tạo sức sống cho các hoạt động phong trào của trường”. 

 

Chúng tôi đánh giá cao năng lực, đam mê, sáng tạo của Phạm Ngọc Vũ trong các hoạt động TDTT cấp huyện. Anh là “hạt giống” của phong trào TDTT huyện Đồng Xuân. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi luôn tạo điều kiện để Vũ phát huy tối đa năng lực, phẩm chất nổi bật của mình, đóng góp vào sự phát triển chung của phong trào TDTT huyện Đồng Xuân.

 

Ông Đặng Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân

 

NHẬT HUY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp