Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sôi nổi phong trào tập luyện thể thao trong hè

Thứ bảy - 02/07/2022 20:07
Mùa hè, các hoạt động TDTT của thanh thiếu niên, học sinh diễn ra sôi nổi. Các em tự chọn cho mình môn thể thao yêu thích để tập luyện vào mỗi sáng sớm hay chiều muộn như: cầu lông, cờ vua, võ thuật, bơi lội, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn…
Sôi nổi phong trào tập luyện thể thao trong hè

Mùa hè, các hoạt động TDTT của thanh thiếu niên, học sinh diễn ra sôi nổi. Các em tự chọn cho mình môn thể thao yêu thích để tập luyện vào mỗi sáng sớm hay chiều muộn như: cầu lông, cờ vua, võ thuật, bơi lội, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn… Qua đó giúp các em phát triển thể chất, nâng cao sức khỏe học tập tốt.

 

Gần 1 tháng qua, vào các buổi sáng sớm hay chiều muộn, tại các điểm tập luyện, vui chơi các môn thể thao trên địa bàn TP Tuy Hòa luôn diễn ra sôi nổi. Hàng ngày, 5 giờ 30 sáng tại các hồ bơi, sân bóng đá, bóng rổ… đã có khá đông học viên với nhiều lứa tuổi tham gia tập luyện.

 

Tại hồ bơi Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, 5 giờ 30 đã có hàng chục phụ huynh chở con em đến tập bơi. Để đảm bảo công tác tập luyện cho các học viên, các huấn luyện viên sử dụng nhiều biện pháp linh hoạt hướng dẫn luyện tập phù hợp theo từng nhóm. Chị Trần Thị Lệ Thu ở Ninh Tịnh 5 (phường 9, TP Tuy Hòa) cho biết: “Hè năm nay con tôi vào lớp 4 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân. Để có ngày hè bổ ích cho con, hàng ngày, đúng 5 giờ 20, tôi chở cháu xuống hồ bơi Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên cho cháu học bơi. Qua hơn 1 tháng tập luyện, dù các động tác, kỹ thuật chưa hoàn thiện nhưng cháu đã biết cách nổi trên mặt nước, biết bơi ếch. Tôi sẽ cố gắng cho cháu theo học lâu dài để rèn luyện sức khỏe và kỹ năng bơi”.

 

Theo Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên Trần Thanh Khải, từ đầu tháng 6/2022 đến nay, trung tâm mở trên 30 lớp năng khiếu thể thao, kỹ năng sống với hơn 1.000 học viên các lứa tuổi tham gia học, tập luyện các môn: bóng bàn, bóng rổ, bóng đá, bơi lội, võ thuật (cổ truyền, taekwondo, vovinam), vẽ, đàn, cờ vua, cờ tướng, aerobic… “Để đảm bảo cho việc học, tập luyện, trung tâm tổ chức dạy các khung giờ khác nhau. Buổi sáng, trung tâm bắt đầu dạy từ 5 giờ 30-11 giờ, buổi chiều từ 14-19 giờ”, ông Khải cho biết.

 

Trong số các lớp năng khiếu, thể thao thì võ thuật, bóng rổ, bơi lội, bóng đá… thu hút nhiều học viên tham gia nhất. Tại sân bóng đá Trường đại học Xây dựng Miền Trung, khoảng 16 giờ đã có nhiều nhóm thanh thiếu niên đến thuê sân. Em Trần Thanh Ngân, lớp 11, Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Nhóm tụi em có 10 bạn học cùng trường và thành lập đội bóng đá để tập luyện từ cuối tháng 5/2022 đến nay. Vì kinh phí hạn chế nên 1 tuần chúng em chỉ đá 3 buổi. Nhờ chơi bóng đá mà em cùng các bạn rèn được thể lực, sức bền, tốc độ khi chơi bóng”.

 

Ở các huyện, sân chơi thể thao cho thanh thiếu niên cũng khá nhộn nhịp. Nhiều CLB võ thuật đã thu hút đông đảo thanh thiếu nhi đến tập luyện. Ngoài ra, nhiều thanh niên còn thành lập nhóm chơi bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông… tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần phát triển phong trào tập luyện TDTT tại địa phương.

 

Theo HLV võ cổ truyền Bá Thanh Đô, phụ trách Võ đường Kim Yên Đô ở huyện Sơn Hòa, trước hè, võ đường chỉ có 30-40 võ sinh tham gia tập luyện. Từ khi nghỉ hè đến nay, số lượng tăng lên nhiều lần. Hiện võ đường có 130 võ sinh, chia làm hai điểm tập, một ở Trường tiểu học và THCS Sơn Phước, một ở Trung tâm TDTT-TT-TH huyện Sơn Hòa.

 

Đối với thanh thiếu niên ở các xã, vùng nông thôn xa các điểm tập luyện, vui chơi ở trung tâm, các em góp tiền mua lưới, bóng và chọn một khu đất trống gần địa phương mình để dựng lưới đánh bóng chuyền hoặc bóng đá, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi đến vui chơi tập luyện vào mỗi buổi chiều muộn. Anh Võ Thanh Tùng ở thôn Đồng Lãnh (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) cho biết: “Gần 2 tháng nay, chiều nào thanh thiếu niên trong thôn cũng tập trung lên sân bóng chuyền gần nghĩa trang xã để chơi. Vì số lượng thanh thiếu niên tham gia chơi đông, để đảm bảo có sân chơi, các thanh thiếu niên chia làm nhiều đội, thi đấu luân phiên”.

 

Việc các địa phương, tổ chức, cá nhân mở các lớp năng khiếu về thể thao thu hút nhiều học sinh đến tập luyện mỗi ngày trong hè là rất tốt. Bởi chơi thể thao không chỉ giúp các em phát huy được tố chất, rèn được kỹ năng, năng khiếu, mà còn phát triển được thể chất, tăng cường sức khỏe; đồng thời tạo sân chơi bổ ích trong hè, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội, hướng đến cuộc sống lành mạnh hơn.

 

Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Khắc Lễ

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp