Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

HCV SEA Games Huỳnh Kỳ: Nỗ lực vươn lên của một VĐV chuyên nghiệp

Thứ ba - 28/06/2022 04:03
Huyện Đồng Xuân vừa tổ chức Đại hội TDTT lần thứ VI - năm 2022 thành công, tạo được ấn tượng với những người làm công tác chuyên môn.
HCV SEA Games Huỳnh Kỳ: Nỗ lực vươn lên của một VĐV chuyên nghiệp

Huyện Đồng Xuân vừa tổ chức Đại hội TDTT lần thứ VI - năm 2022 thành công, tạo được ấn tượng với những người làm công tác chuyên môn. Một trong những điểm nhấn của lễ khai mạc đại hội là hình ảnh VĐV Huỳnh Kỳ, nhà vô địch SEA Games 31 trong đội nghi thức rước đuốc. Đó là hình ảnh tiêu biểu cho niềm đam mê thể thao, sự nỗ lực vươn lên của một VĐV chuyên nghiệp…

 

Trụ cột đội tuyển bóng ném Việt Nam

 

Tại SEA Games 31 mới đây, Đội tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng nghẹt thở trước Philippines, qua đó mang về tấm HCV quý giá cho đoàn thể thao Việt Nam. Đây là lần thứ 2, Đội tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam đoạt HCV khi môn thể thao này được đưa vào chương trình thi đấu của ngày hội thể thao Đông Nam Á. Trong 2 lần đăng quang ấy, vai trò và đóng góp của VĐV Huỳnh Kỳ (người con Phú Yên) là rất rõ rệt. Không chỉ ghi những điểm số quyết định giúp Đội tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam có mặt trong trận chung kết giành HCV, Huỳnh Kỳ được xem là điểm tựa tâm lý giúp các đồng đội thi đấu tốt hơn trong những thời điểm khó khăn.

 

Nhớ về khoảnh khắc nhận HCV tại SEA Games, Huỳnh Kỳ cho biết: “Hiệp 1, tâm lý của đội tuyển Philippines rất hưng phấn vì họ đã giành cả hai chiến thắng trước Thái Lan - một đối thủ rất mạnh. Vào hiệp 1, họ triển khai lối đánh áp đặt lên hàng thủ của đội mình. Tuy nhiên qua hiệp 2, đội đã xốc lại tinh thần và tuân thủ theo chiến thuật của ban huấn luyện đưa ra. Tôi rất vui vì bảo vệ thành công chức vô địch và mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho môn bóng ném bãi biển tại Việt Nam trong thời gian tới”.

 

Ngay sau chiếc HCV quý giá tại SEA Games 31, Huỳnh Kỳ trở về cuộc sống đời thường với công việc của người giáo viên giáo dục thể chất tại Trường liên cấp Vinschools (TP Hồ Chí Minh). Công việc này giúp cho VĐV gốc Đồng Xuân có thu nhập trang trải cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, điều anh tâm huyết nhất là tại thành phố năng động bậc nhất Việt Nam, anh có cơ hội hoàn thiện bằng cấp, chứng chỉ trọng tài, HLV môn bóng ném bãi biển do Liên đoàn Bóng ném Việt Nam cấp.

 

“Với hơn 10 năm gắn bó và thi đấu cho đội tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam, tôi gần như có được những vinh quang, trải nghiệm quý giá nhất với bộ môn này. Khi thời điểm thích hợp nhất, tôi sẽ trở về Phú Yên xây dựng bộ môn thể thao giàu năng lượng như bóng ném bãi biển. Tôi nghĩ điều này cũng phù hợp khi Phú Yên có bãi biển đẹp và những con người đam mê thể thao. Nếu thành công, môn bóng ném bãi biển cũng góp phần quảng bá, thu hút du lịch cho tỉnh Phú Yên”, Huỳnh Kỳ tâm sự.

 

Huỳnh Kỳ thi đấu ấn tượng, góp phần giúp đội tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam giành chiến thắng trước Philippines, vô địch SEA Games 31 trước 1 vòng đấu. Ảnh: CTV

 

Nặng lòng với quê hương

 

Không phải ngẫu nhiên mà những người làm thể thao huyện Đồng Xuân chọn Huỳnh Kỳ là người rước ngọn đuốc thể thao, trước khi trao cho lãnh đạo huyện Đồng Xuân thắp sáng tại Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân lần thứ VI -năm 2022. Về thành tích, Huỳnh Kỳ là người Phú Yên duy nhất giành HCV SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. Về quá trình phấn đấu, Huỳnh Kỳ được xem là tấm gương tiêu biểu cho sự vươn lên, vượt qua khó khăn để giành vinh quang. Từ một VĐV phong trào tại thị trấn La Hai, Huỳnh Kỳ trở thành nhà vô địch SEA Games 31.

 

Người hâm mộ thể thao huyện Đồng Xuân vốn không lạ gì Huỳnh Kỳ. VĐV sinh năm 1994 này là một trong những cái tên nổi bật của phong trào bóng chuyền phố núi La Hai. Với chiều cao 1,8m, Huỳnh Kỳ thường xuyên thi đấu cho đội tuyển bóng chuyền Trường THPT Lê Lợi tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng hay đại diện cho đội tuyển bóng chuyền huyện Đồng Xuân thi đấu tại giải cấp tỉnh và thường đạt giải cao.

 

Hiện tại, dù bận rộn với công việc ở TP Hồ Chí Minh, nhưng mỗi khi huyện Đồng Xuân có giải đấu bóng chuyền, Huỳnh Kỳ đều sắp xếp về tham gia. “Cảm giác thi đấu bóng chuyền tại thị trấn Hai Lai không giống như khi tôi thi đấu chuyên nghiệp, nó giúp tôi giữ lại những kỷ niệm. Nơi đây có gia đình, thầy cô, bạn bè và tuổi thơ của tôi nên tôi không ngần ngại trở về thi đấu, dù đó chỉ là giải phong trào”, Huỳnh Kỳ tâm sự.

 

Ông Phạm Ngọc Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT-TH huyện Đồng Xuân cho biết: “Tôi gắn bó với VĐV Huỳnh Kỳ từ khi em còn là học sinh tại Trường THPT Lê Lợi và dõi theo hành trình của em. Để có được thành công như ngày hôm nay, Kỳ đã nỗ lực rất nhiều và đây cũng là đức tính cần có của những người theo đuổi thể thao chuyên nghiệp. Điều trân quý ở Kỳ là em rất nặng tình với quê hương, khi cần triệu tập Kỳ tham gia các hoạt động TDTT của huyện Đồng Xuân, em đều nhận lời một cách nhiệt tình. Sự có mặt của Kỳ tại các giải thể thao như là tấm gương để những người đam mê thể thao có thể theo đuổi thành công”.

 

Theo VĐV Huỳnh Kỳ, những bước chuẩn bị để anh đưa môn bóng ném bãi biển về Phú Yên đã được hoàn tất và rất mong chờ sự quan tâm, giúp sức của những người làm thể thao tỉnh nhà. “Một mình tôi dù nỗ lực đến mấy cũng không thể đưa môn bóng ném bãi biển xuất hiện tại Phú Yên. Vì vậy, tôi rất cần sự giúp đỡ của Sở VH-TT-DL Phú Yên, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu tỉnh Phú Yên cùng những người làm thể thao. Nếu thời cơ chín muồi, tôi sẵn sàng đánh đổi mọi thứ tại TP Hồ Chí Minh để trở về quê hương đóng góp cho sự phát triển chung của thể thao Phú Yên”, Huỳnh Kỳ cho biết. 

 

Người con Phú Yên như Huỳnh Kỳ thi đấu đạt HCV SEA Games 31 là rất đáng tự hào. Chúng tôi có kế hoạch để khen thưởng cho thành tích này của Kỳ. Việc Huỳnh Kỳ mong muốn đưa môn bóng ném bãi biển về phát triển tại Phú Yên, chúng tôi rất hoan nghênh và sẽ có những buổi làm việc để đánh giá tính khả thi. Sở VH-TT-DL sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Huỳnh Kỳ nếu nhận thấy môn thể thao này có khả năng phát triển phong trào và thành tích cao, góp phần quảng bá du lịch Phú Yên trong thời gian tới.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên

 

NHẬT HUY

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp