Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

M.U như công trình ngổn ngang trước mùa giải

Thứ hai - 04/07/2022 07:09
Cảm xúc lo lắng của những người hâm mộ M.U là có thật, khi đội bóng yêu mến của họ liên tục nhận thông tin không vui liên quan đến nhân sự.
M.U như công trình ngổn ngang trước mùa giải

Cảm xúc lo lắng của những người hâm mộ M.U là có thật, khi đội bóng yêu mến của họ liên tục nhận thông tin không vui liên quan đến nhân sự. Có vẻ như sự xuống cấp về thành tích khiến cho sân Old Trafford giờ không còn là điểm đến lý tưởng của những cầu thủ chất lượng. Nếu không có sự tăng cường cần thiết, rất khó để HLV Ten Hag vực dậy M.U.

 

Ronaldo bất ngờ muốn chia tay M.U

 

Thành tích kém ấn tượng mùa trước không thể giúp M.U thi đấu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu là Champions League. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho những ngôi sao mà họ đang sở hữu và theo đuổi không mặn mà thi đấu ở sân Old Trafford.

 

Tin từ nước Anh cho biết, Cristiano Ronaldo chính thức đề nghị với M.U rằng hãy để anh ra đi ngay mùa hè này, nếu như nhận được lời đề nghị hợp lý. Quyết định này của chân sút 37 tuổi người Bồ Đào Nha được cho là xuất phát từ khao khát dự Champions League ở phần còn lại của sự nghiệp, điều mà M.U không thể mang lại cho anh ở mùa giải tới.

 

Nếu xét về đẳng cấp và thành tích của siêu sao người Bồ Đào Nha thì yêu cầu này không có gì ngạc nhiên. Kể từ khi rời Sporting Lisbon để gia nhập M.U lần đầu năm 2003, Ronaldo đã chơi 19 mùa giải liên tiếp tại Champions League. Anh đã chơi 183 trận tại đấu trường danh giá nhất châu Âu ở cấp CLB này, ghi 140 bàn thắng và có 42 pha kiến tạo.

 

Bất chấp những ý kiến trái chiều khi Ronaldo trở lại M.U, giới chuyên môn đều thừa nhận dù không còn đỉnh cao phong độ, nhưng mức độ đóng góp của cầu thủ người Bồ Đào Nha tại M.U là rõ nét. Ronaldo trở lại M.U hè năm ngoái và ghi 24 bàn trên mọi đấu trường. HLV Ten Hag khẳng định rằng Ronaldo đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của mình, đặc biệt là với kinh nghiệm, Ronaldo sẽ giúp các cầu thủ trẻ thi đấu tốt hơn trong những thời điểm quan trọng của mùa giải.

 

Trước thông tin từ truyền thông, ban lãnh đạo M.U chưa đưa ra ý kiến. Hợp đồng của Ronaldo với M.U kéo dài đến mùa hè 2023. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha và người đại diện của mình có lẽ không mặn mà trước viễn cảnh không mấy sáng sủa của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải mới.

 

De Jong không thể cập bến M.U?

 

Một trong những cầu thủ đóng vai trò quan trọng của cuộc cách mạng mang tên Ten Hag tại sân Old Trafford là De Jong, nhưng anh đã công khai thừa nhận không muốn đến sân Old Trafford để tái ngộ người thầy cũ của mình. Thương vụ tốn nhiều giấy mực của báo chí tưởng như đã kết thúc khi giới truyền thông cho rằng Barca đã đồng ý bán De Jong với số tiền là 85 triệu bảng. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, ban lãnh đạo đội bóng Catalan đã quay ngược quan điểm. “Chúng tôi không có ý định bán De Jong và bản thân cậu ấy cũng muốn ở lại đây. M.U không phải đội bóng duy nhất muốn có cậu ấy”, Laporta khẳng định.

 

Theo giới phân tích, khi nhập cuộc đàm phán thương vụ De Jong, M.U nằm ở vị thế kèo trên khi vừa sở hữu HLV Ten Hag, người được cho là có tiếng nói đối với tương lai của cầu thủ người Hà Lan. Ngoài ra, ban lãnh đạo CLB Barca cũng muốn bán De Jong để giảm quỹ lương và tăng thêm nguồn thu khi CLB đang rơi vào tình trạng khó khăn sau giai đoạn bóng đá đóng băng vì COVID-19. Nhưng phút cuối, tình thế đảo ngược khi đội bóng xứ Catalan đã đạt thỏa thuận bán 15% bản quyền truyền hình còn lại tại giải La Liga cho một đối tác và sẽ thu lại khoảng 400 triệu euro vào giữa tháng 7, ngay trước chuyến du đấu ở Mỹ. Nhờ đó, đội bóng xứ Catalan tự tin giải quyết mọi vấn đề khó khăn về tài chính hiện nay. Ngoài ra, họ cũng sẽ có một khoản ngân quỹ ít nhất lên tới 200 triệu euro để bổ sung lực lượng.

 

Một trong những lý do quan trọng tiếp theo là việc không thể thi đấu tại Champions League cũng khiến De Jong không quyết liệt chọn phương án rời sân Nou Camp.

 

Nếu không có được sự phục vụ của tiền vệ người Hà Lan, ban lãnh đạo M.U phải làm lại từ đầu với những thương vụ mang tính chất chữa cháy, cụ thể là tiền vệ Eriksen. Đội trưởng của đội tuyển Đan Mạch tại Euro 2020 cho thấy anh vẫn có thể thi đấu chuyên nghiệp với màn trình diễn tại Brentford trong nửa mùa bóng trước. Tuy nhiên, với những đội bóng tham vọng như M.U, đây vẫn chưa thể là chữ ký mang tính chất chiến lược lâu dài mà HLV Ten Hag đang xây dựng.

 

Với những gì đang diễn ra, có thể khẳng định M.U giờ không còn là sự lựa chọn tối ưu của các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới. Đây là khó khăn và cũng là thách thức với HLV Ten Hag. Nếu không có nhân tố mới chất lượng, M.U sẽ khó lòng gặt hái thành công trong năm đầu tiên do HLV Ten Hag dẫn dắt.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp