Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sôi nổi giải bóng rổ hè năm 2022

Thứ bảy - 16/07/2022 20:23
Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, Giải bóng rổ hè năm 2022 tranh Cúp Châu Sport do Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đăng cai đã khép lại bằng trận chung kết giữa đội Adonis và The Warriors (TP Tuy Hòa) với tỉ số 42-30, giúp đội Adonis đoạt cúp vô địch.
Sôi nổi giải bóng rổ hè năm 2022

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, Giải bóng rổ hè năm 2022 tranh Cúp Châu Sport do Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đăng cai đã khép lại bằng trận chung kết giữa đội Adonis và The Warriors (TP Tuy Hòa) với tỉ số 42-30, giúp đội Adonis đoạt cúp vô địch.

 

Quyết liệt trong thi đấu

 

Để được vào thi đấu trận chung kết, hai đội bóng The Warriors và Adonis đã xuất sắc vượt qua những đối thủ khó chịu ở vòng bảng và bán kết để gặp nhau ở trận đấu cuối cùng của giải.

 

Trận tranh cúp vô địch diễn ra quyết liệt ngay từ đầu. Hai đội bóng đều có lực lượng đồng đều về kỹ thuật và thể lực. Trong 3 sét thi đấu đầu, nhiều cầu thủ chơi bùng nổ với những pha ăn miếng trả miếng, liên tục ghi điểm, khoảng cách về tỉ số của hai đội không nhiều. Đến sét đấu thứ tư, cũng là sét đấu cuối cùng, cầu thủ Lâm Minh Nhật trụ cột của đội The Warriors bị chấn thương buộc phải rời sân thì tinh thần thi đấu và thể lực của một số cầu thủ của đội bóng này bắt đầu đi xuống. Tận dụng thời cơ, đội bóng Adonis vùng lên thi đấu bùng nổ ghi nhiều điểm liên tục. Dù có những thay đổi về chiến thuật, con người với nỗ lực để rút ngắn điểm số trong sét thi đấu cuối, nhưng đội bóng The Warriors đành chịu thua trước lối chơi phòng ngự, phản công của đội bóng Adonis và chấp nhận thua chung cuộc với tỉ số 30-42.

 

Thắng chung cuộc với điểm số cách biệt tới 12 điểm, đội bóng Adonis lên ngôi vô địch. Trần Hoàng Hội, lớp 10A6, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), thành viên đội bóng Adonis chia sẻ: “Đoạt chức vô địch Giải bóng rổ hè năm 2022 tranh Cúp Châu Sport lần này là kết quả nỗ lực của toàn đội. Trước khi tham gia giải đấu 1 tháng, sáng sớm nào, các thành viên trong đội cũng tập luyện thể lực như chạy bộ, nhảy cao; buổi chiều thì tập chiến thuật, chạy vị trí. Ngoài ra, các thành viên thường xuyên tham gia các giải đấu phong trào ở TP Tuy Hòa và TX Đông Hòa nên có cơ hội cọ xát”. Theo Hội, chơi bóng rổ cần kiên trì tập luyện và thường xuyên thi đấu với những người chơi hay hơn mình để học hỏi kinh nghiệm, rèn kỹ thuật, chiến thuật thi đấu.

 

Đẩy mạnh phong trào bóng rổ

 

Những giải đấu như trên đã góp phần đưa phong trào chơi bóng rổ ở Phú Yên ngày càng phát triển, thu hút nhiều thanh thiếu niên đến với môn thể thao này. Thầy Biện Ngọc Vàng, giáo viên dạy môn Thể dục kiêm HLV bóng rổ Trường THPT Nguyễn Huệ, cho biết: “Khoảng 10 năm trước, phong trào chơi bóng rổ ở Phú Yên có phần hạn chế. Thời gian gần đây, phong trào học và chơi bóng rổ khá sôi nổi, học sinh ở nhiều lứa tuổi đăng ký học và chơi môn thể thao này. Tính riêng Trung tâm Bóng rổ thiếu nhi Phú Yên (thuộc Trường THPT Nguyễn Huệ), trước đây chỉ có khoảng 30-40 học viên là học sinh tiểu học, THCS, THPT tham gia tập luyện, thì hiện nay trung tâm đã có khoảng 200 học viên học mỗi ngày”.

 

Bóng rổ là môn thể thao được nhiều bạn trẻ yêu thích và đang được đưa vào chương trình giảng dạy chính khóa ở hầu hết các trường học. Việc tập luyện môn thể thao này giúp các em có sự dẻo dai, nhanh nhẹn, khéo léo, sức mạnh, sức bật, sức bền… nên được nhiều phụ huynh quan tâm cho con học. Anh Trần Văn Toàn ở phường 4 (TP Tuy Hòa) nói: “Con trai lớn của tôi học bóng rổ 2 năm nay và cháu phát triển chiều cao rất tốt. Trước đây, cháu học lớp 7 chỉ cao 1m50. Hè năm lớp 7, tôi cho cháu đi học bóng rổ và duy trì đến nay cháu đã cao 1m71, cơ thể cứng cáp, khỏe mạnh và phản ứng nhanh nhẹn hơn”.

 

Em Võ Thanh Tú, học lớp 9, Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Em tập luyện và chơi bóng rổ từ năm lớp 6. Từ khi chơi bóng rổ đến nay, em cảm thấy mình mạnh mẽ, tự tin, thoải mái hơn sau mỗi ngày học căng thẳng”.

 

Theo thầy Lê Văn Son, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, hàng năm nhà trường luôn tạo sân chơi cho học sinh với các CLB bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…; đầu tư kinh phí, tu sửa sân bãi. Ở mỗi giải đấu thể thao, khi đoàn trường xây dựng kế hoạch tổ chức, ban giám hiệu đều ủng hộ một phần kinh phí, đồng thời vận động thêm nguồn lực từ các cựu học sinh, ban đại diện cha mẹ học sinh, các tổ chức, cá nhân. Giải bóng rổ hè năm 2022 tranh Cúp Châu Sport cũng là một trong những hoạt động như thế.

 

Giải bóng rổ hè năm 2022 tranh Cúp Châu Sport có 9 đội bóng đến từ các CLB bóng rổ ở TX Đông Hòa, huyện Tây Hòa, TP Tuy Hòa và CLB Bóng rổ Trường THPT Nguyễn Huệ tham gia thi đấu. Ban tổ chức chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn và chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. Kết quả, đội bóng Adonis đoạt chức vô địch, đội bóng The Warriors đứng thứ nhì, đội bóng Đông Hòa đứng thứ ba.

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp