Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sôi nổi các phong trào thể thao học đường

Chủ nhật - 18/10/2020 05:06
Ngay từ đầu năm học 2020-2021, các trường học trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong trường học, nhiều trường tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường với nhiều nội dung thi đấu, tạo sự hứng thú
Sôi nổi các phong trào thể thao học đường

Ngay từ đầu năm học 2020-2021, các trường học trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong trường học, nhiều trường tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường với nhiều nội dung thi đấu, tạo sự hứng thú, hấp dẫn cho học sinh, góp phần nâng cao thể chất cho học sinh.

 

Trong tuần qua, Trường THPT Trần Suyền (huyện Phú Hòa) tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2020-2021. Thầy Võ Kim Nguyên, Tổ trưởng Tổ thể dục - giáo dục quốc phòng, an ninh - tin học, cho biết: “Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm nay được tổ chức 5 môn: bóng đá nữ, bóng chuyền nam - nữ, đá cầu, điền kinh (nhảy cao, nhảy xa), cờ vua. Theo đó, mỗi lớp thành lập ra đội tuyển để tham gia thi đấu. Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất trong trường học. Qua hội khỏe, nhà trường tuyển chọn những em xuất sắc để bồi dưỡng chuẩn bị tốt nhất tham gia Giải thể thao học đường cấp tỉnh trong thời gian tới”. Trước đó, Tổ thể dục - giáo dục quốc phòng, an ninh - tin học, Hội Chữ thập đỏ và Đoàn trường đã tổ chức cuộc thi bài tập thể dục giữa giờ “Corona đại dịch sẽ phải lùi xa”, với 1.071 học sinh toàn trường tham gia.

 

Phan Huy Hoàng, lớp 12C5, Trường THPT Trần Suyền phấn khởi nói: “Hội khỏe Phù Đổng cấp trường lần này em thi đấu 2 môn: điền kinh với nội dung chạy 1.500m và bóng chuyền. Trước khi tham gia thi đấu, ngày nào em cũng tập luyện, nhờ đó nâng cao thể lực và sức bền trong thi đấu. Ở vòng loại môn điền kinh em về nhất. Nhờ tập luyện thể thao hàng ngày, em cảm thấy thoải mái, giải tỏa được áp lực học tập”.

 

Theo cô Nguyễn Thị Hồng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Suyền, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã có kế hoạch cho công tác dạy và học; đồng thời có kế hoạch tổ chức các hoạt động thể thao để đẩy mạnh phong trào thể thao học đường. Đối với cuộc thi bài tập thể dục giữa giờ là để các em tập luyện để thay thế bài tập thể dục giữa giờ Việt Nam ơi và bài nhảy Chachacha. Vì những bài trên nhà trường đã cho các em tập luyện nhiều năm học qua nên cũ. Bài tập thể dục giữa giờ “Corona đại dịch sẽ phải lùi xa” vừa tăng cường tập thể dục cho học sinh, vừa tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, góp phần nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch bệnh cho học sinh toàn trường. Hội khỏe Phù Đổng cấp trường được duy trì tổ chức hàng năm để đẩy mạnh phong trào TDTT và giáo dục toàn diện cho các em.

 

Đầu năm học, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cũng duy trì tổ chức Giải bóng đá giao lưu giữa các khối lớp trong trường, tạo phong trào sôi nổi cho học sinh. “Sắp tới, nhà trường sẽ tổ chức giải thể thao học đường để các em rèn luyện TDTT hàng ngày, góp phần nâng cao thể lực, rèn luyện sức khỏe để học tập tốt hơn”, thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

 

Không chỉ các trường THPT tăng cường các hoạt động TDTT mà một số trường THCS, tiểu học cũng đẩy mạnh các hoạt động này nhằm giúp học sinh rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Thầy Phạm Văn Khoa, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa), cho biết: “Thực hiện chương trình kế hoạch năm học, từ cuối tháng 9, nhà trường tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường với các môn: bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bóng chuyền, bơi lội, điền kinh, đẩy gậy, bóng bàn cho 1.243 học sinh toàn trường tham gia. Để không ảnh hưởng việc học, nhà trường bố trí lịch thi đấu vào các ngày cuối tuần và giải sẽ kết thúc vào cuối tháng 10 này. Qua hội khỏe, nhà trường muốn tạo phong trào tập luyện TDTT cho học sinh để các em phát triển thể chất, khỏe để học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục”. 

 

Từ đầu năm học đến nay, các trường đã chủ động tổ chức các hoạt động hội thao, Hội khỏe Phù Đổng hay thể thao học đường để các em tham gia tập luyện thi đấu chuẩn bị cho Giải thể thao học đường cấp tỉnh sắp tới. Mục đích tổ chức các giải đấu trên là giúp các em rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe để học tập tốt, giáo dục toàn diện cho học sinh.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp