Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Lính Triều Tiên xuất hiện tại các đồn biên phòng trong khu phi quân sự

Thứ năm - 18/06/2020 04:53
Theo hãng tin Yonhap, các nguồn tin ngày 18/6 cho biết Triều Tiên dường như đã cử binh sĩ đến một số đồn biên phòng trong Khu phi quân sự (DMZ) sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự ở biên giới.
Lính Triều Tiên xuất hiện tại các đồn biên phòng trong khu phi quân sự

Theo hãng tin Yonhap, các nguồn tin ngày 18/6 cho biết Triều Tiên dường như đã cử binh sĩ đến một số đồn biên phòng trong Khu phi quân sự (DMZ) sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự ở biên giới.

 

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên tuyên bố sẽ thành lập các "đồn cảnh sát dân sự", vốn đã được dỡ bỏ theo thỏa thuận quân sự liên Triều như một phần của các bước tiếp theo chống lại Hàn Quốc, sau khi phá hủy văn phòng liên lạc liên Triều tại thị trấn biên giới Kaesong.

 

Theo các nguồn tin này, một số binh sĩ Triều Tiên đã được phái đến các đồn bốt trong vùng đệm từ cuối ngày 17/6. Triều Tiên được cho là có khoảng 150 đồn bốt như vậy và một vài trong số đó bị bỏ trống hay dỡ bỏ theo hiệp ước giảm căng thẳng quân sự ký ngày 19/9/2018. 

 

Cùng ngày, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, cho rằng việc cho nổ văn phòng liên lạc liên Triều chỉ là sự khởi đầu, cảnh báo nước này có thể có những hành động thêm nữa.

 

Sau khi văn phòng liên lạc bị phá hủy, ngày 17/6, quân đội Triều Tiên đã làm gia tăng căng thẳng bằng cách tuyên bố rằng họ có kế hoạch đưa quân tới khu công nghiệp chung hiện đang bị đóng cửa ở thị trấn biên giới phía tây Kaesong và khu du lịch núi Kumgang ở bờ biển phía đông.

 

Triều Tiên cũng cho biết sẽ khôi phục các trạm gác đã được dỡ bỏ trong Khu phi quân sự ngăn cách hai miền và nối lại tất cả các cuộc tập trận quân sự thường xuyên gần biên giới liên Triều trong một động thái rõ ràng nhằm xóa bỏ thỏa thuận giảm căng thẳng quân sự đã ký năm 2018.

 

Về phía Hàn Quốc, cùng ngày, theo Yonhap, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo tuyên bố nước này sẽ đáp trả cương quyết nếu Triều Tiên có những hành động khiêu khích quân sự, trong bối cảnh căng thẳng leo thang sau những đe dọa từ Bình Nhưỡng.

 

Phát biểu tại buổi tiệc trưa với các đại sứ của 22 nước từng tham gia Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), ông Jeong tuyên bố: "Quân đội của chúng tôi đánh giá tình hình hết sức căng thẳng.

 

Chúng tôi sẽ giữ vững tư thế sẵn sàng phòng thủ vững chắc trong khi giải quyết tình hình trên tinh thần bình tĩnh để ngăn chặn căng thẳng leo thang thành một cuộc khủng hoảng quân sự. Tuy nhiên, nếu Triều Tiên vẫn có hành động khiêu khích quân sự, chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ và không do dự".

 

Căng thẳng cao độ trên bán đảo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng đe dọa hủy bỏ toàn bộ các dự án chung và có hành động quân sự chống lại "kẻ thù", viện dẫn việc Hàn Quốc không ngăn cản hoạt động rải truyền đơn chống Triều Tiên qua biên giới.

 

L.H (tổng hơp từ Vietnam+)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp