Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hôm nay, thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

Thứ hai - 22/07/2019 01:51
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, bắt đầu từ hôm nay, ngày 22/7, thí sinh trên cả nước xét tuyển theo điểm thi THPTquốc gia 2019 sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học đã đăng ký từ trước kỳ thi.
Hôm nay, thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, bắt đầu từ hôm nay, ngày 22/7, thí sinh trên cả nước xét tuyển theo điểm thi THPTquốc gia 2019 sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học đã đăng ký từ trước kỳ thi.

 

Thí sinh có hai hình thức điều chỉnh nguyện vọng: trực tuyến và trực tiếp. Thời gian điều chỉnh theo hình thức trực tuyến đến 17 giờ ngày 29/7. Thời gian điều chỉnh theo hình thức trực tiếp đến 17 giờ ngày 31/7.

 

Theo quy định, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển duy nhất một lần. Vì thế, thí sinh nên cân nhắc, tính toán kỹ trước khi điều chỉnh để có cơ hội đỗ cao nhất.

 

Để điều chỉnh nguyện vọng hợp lý, thí sinh căn cứ trên điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đã được các trường đại học, cao đẳng sư phạm công bố; điểm chuẩn của các trường những năm trước và điểm thi THPT quốc gia của mình.

 

Tuy nhiên, theo phó giáo sư Lê Thị Thu Thủy, Phó hiệu trưởng Trường đại học Ngoại thương, thí sinh cần lưu ý, điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển do các trường công bố chỉ là điểm tối thiểu để nộp hồ sơ vào trường. Căn cứ trên số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển, trường sẽ lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Vì thế, điểm chuẩn trúng tuyển thường sẽ cao hơn so với điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Mức độ chênh lệch tùy theo từng trường và từng ngành.

 

“Vì thế, thí sinh cần tham khảo điểm trúng tuyển thực tế của các trường những năm trước, phổ điểm thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay và phân tích của các chuyên gia để có ước lượng điểm chuẩn, từ đó đưa ra điều chỉnh nguyện vọng phù hợp”, phó giáo sư Lê Thị Thu Thủy chia sẻ.

 

Nhằm hỗ trợ tối đa cho thí sinh, dựa trên phân bố xác suất tổ hợp các bài thi đáp ứng điểm xét trúng tuyển của trường đại học và sự ổn định của tần suất điểm xét trúng tuyển của các trường đại học qua các năm, Trung tâm Kỹ thuật Thông tấn xã Việt Nam đã phân tích dữ liệu và đưa ra điểm chuẩn dự báo. cho từng ngành của tất cả các trường đại học, cao đẳng sư phạm trên cả nước.

 

Đây là điểm số dự báo để thí sinh và phụ huynh có thể tham khảo, nhằm đưa ra quyết định lựa chọn trường đại học, cao đẳng sư phạm phù hợp với điểm thi THPT quốc gia của mình, tăng cơ hội đỗ vào đại học.

 

Thí sinh tra cứu điểm chuẩn dự báo của từng ngành thuộc từng trường trên cả nước tại đây. Theo tiến sĩ Trần Khắc Thạc, Phó trưởng Phòng Đào tạo, Đại học Thủy lợi, thí sinh nên đăng ký 6 nguyện vọng, chia thành ba nhóm: hai trường có điểm chuẩn dự kiến cao hơn điểm thi, hai trường có điểm chuẩn dự kiến ngang bằng điểm thi và hai trường có điểm chuẩn dự kiến thấp hơn điểm thi.

 

Thí sinh có thể tham khảo thêm bí quyết điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển “chắc chắn đỗ” được cán bộ, lãnh đạo phụ trách tuyển sinh nhiều năm kinh nghiệm của các trường đại học chia sẻ.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp