Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đừng lo “mất chỗ”

Chủ nhật - 25/07/2021 04:03
Hiện nhiều trường đại học đã công bố kết quả các phương thức tuyển sinh riêng, đưa ra mức điểm thí sinh cần đạt được để trúng tuyển vào trường kèm tiêu chí phải tốt nghiệp THPT.

Hiện nhiều trường đại học đã công bố kết quả các phương thức tuyển sinh riêng, đưa ra mức điểm thí sinh cần đạt được để trúng tuyển vào trường kèm tiêu chí phải tốt nghiệp THPT. Để trúng tuyển chính thức, các trường yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố kết quả thi tốt nghiệp.

 

Những thí sinh đã xác nhận nhập học, được các trường cập nhật vào cơ sở dữ liệu đã trúng tuyển, phần mềm sẽ tự động loại khỏi danh sách xét tuyển đợt 1 phương thức điểm thi tốt nghiệp. Do đó, thí sinh sẽ không được quyền tham gia xét tuyển, thực hiện điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức này thời gian tới. Do vậy, việc quyết định xác nhận nhập học hay đợi xét điểm thi tốt nghiệp THPT trong giai đoạn này là rất quan trọng với thí sinh.

 

Theo các chuyên gia tư vấn, việc lựa chọn giữa 1 trong 2 hướng trên thực sự sẽ khó với một số trường hợp thí sinh. Vậy nên các em cần xác định cho rõ: Nếu đã trúng tuyển vào ngành và trường mình mong muốn học thì nên xác nhận nhập học. Trong trường hợp còn lại, các em nên đợi xét điểm thi tốt nghiệp.

 

Bởi dù nhập học bằng phương thức nào thì đầu vào, chương trình học, học phí và bằng cấp cũng như nhau. Điều mà thí sinh nên cân nhắc thêm, ngoài yếu tố ngành học yêu thích, chính là học phí phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. Bởi hiện ở các trường, cùng một ngành nhưng lại có mức học phí chênh lệch rất cao.

 

Do phải thi tốt nghiệp THPT đợt 2, nên nhiều thí sinh lo lắng “mất chỗ” trong xét tuyển. Tuy nhiên, trên tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, các cơ sở giáo dục đại học sẵn sàng điều chỉnh, thực hiện công tác tuyển sinh phù hợp với kế hoạch thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2, bảo đảm quyền lợi của thí sinh. PGS.TS Nguyễn Vũ Phương, Hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Miền Trung cho biết: Nhà trường không phân biệt thí sinh thi tốt nghiệp đợt 1 hay đợt 2. Các em được bình đẳng về quyền lợi trong tuyển sinh. Vì thế, thí sinh thi đợt 2 cần bình tĩnh, tự tin và có tâm thế thật tốt để bước vào kỳ thi.

 

Năm 2020, Kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng được tổ chức thành 2 đợt. Tuy nhiên, công tác tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học cơ bản thành công, việc xét tuyển vẫn được thực hiện chung 1 lần. Từ kinh nghiệm của năm trước, năm nay các trường cũng đã chủ động trong công tác tuyển sinh, nhất là khi Bộ GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn kịp thời về công tác này trong tình hình dịch bệnh COVID-19. Các trường sẽ chờ tối đa thời gian tuyển sinh, bảo đảm quyền lợi cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Vậy nên, những thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và trúng tuyển bằng các phương thức tuyển sinh khác vẫn được “giữ chỗ” đợi ngày các em nộp kết quả là có thể nhập học.

 

MẠNH THÚY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp