Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội đều không khó

Thứ sáu - 08/07/2022 06:08
Tại các điểm thi, sau khi thi xong, nhiều thí sinh ra về trong trạng thái thoải mái vì làm bài tốt. Hầu hết thí sinh đều cho rằng bài thi KHTN và KHXH đều có sự phân hóa nhưng không quá khó, dễ đạt điểm 7, điểm 8.
Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội đều không khó

Sáng 8/7, bước vào ngày thứ hai của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, hơn 10.900 thí sinh Phú Yên làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) gồm các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học; bài thi Khoa học xã hội (KHXH) gồm các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Thời gian làm bài mỗi môn thi 50 phút. 

 

Tại các điểm thi, sau khi thi xong, nhiều thí sinh ra về trong trạng thái thoải mái vì làm bài tốt. Hầu hết thí sinh đều cho rằng bài thi KHTN và KHXH đều có sự phân hóa nhưng không quá khó, dễ đạt điểm 7, điểm 8.

 

Đề thi tổ hợp KHTN tương tự như đề minh họa 

 

Thí sinh Vũ Anh Quân, lớp 12QT4, Trường phổ thông Duy Tân, cho biết: Đề bài thi tổ hợp KHTN năm nay có sự phân hóa, nhưng dễ. Trong 3 đề thi, từ câu 1 đến câu 34 là dễ, chỉ phân hóa cao từ câu 35 đến câu 40. Trong ba môn thi, môn Hóa học dễ nhất, còn môn Sinh học thì khó nhất. “Trong 3 môn, Sinh học khả năng em đạt 7,5 điểm, còn môn Vật lý và môn Hóa học em sẽ đạt từ 8,5 điểm trở lên”, Quân tự chấm điểm.

 

Còn em Trương Văn Phước, Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa) cho biết, nhìn chung đề vừa sức cho thí sinh. “Đối với bài thi tổ hợp KHTN đề phân hóa rõ ràng giữa tốt nghiệp với xét tuyển đại học. Với đề thi này, làm đạt điểm 6, điểm 7 không khó. Từ điểm 8 trở lên đòi hỏi thí sinh phải vận dụng và nắm vững kiến thức vững mới làm hết được”, Phước nhận xét.

 

Nhận xét về đề thi môn Sinh học, cô Trương Thị Như Hiếu, Tổ trưởng Tổ Sinh học, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, cho rằng cấu trúc đề thi tương tự như đề minh họa năm 2022, chỉ khác là trong đề thi năm nay không có câu vận dụng cao phần di truyền người (thường là bài tập phả hệ).

 

Đề thi tổ hợp KHXH tương đối dễ

 

Sau khi hết giờ làm bài thi KHXH, đa số các thí sinh cho rằng đề thi năm nay tương đối dễ. Thí sinh Lưu Ngọc Diễm Quỳnh, lớp 12 Văn, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, cho biết khả năng môn Lịch sử em làm được 7 điểm. Còn hai môn Địa lý và Giáo dục công dân em tự chấm từ 8 điểm trở lên.

 

“Đề thi tổ hợp KHXH theo em khá dễ. Trong 40 câu hỏi môn Lịch sử, từ câu 31 đến câu 40 kiến thức rộng, nói về lịch sử thế giới, lịch sử Việt Nam và có câu kiến thức lịch sử ở lớp 10, lớp 11”, Quỳnh nói.

 

Các bạn tình nguyện viên tiếp nước cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Cùng cho rằng đề thi tổ hợp KHXH dễ đạt điểm cao, thí sinh Lê Như Quỳnh, lớp 12QT2, Trường phổ thông Duy Tân, chia sẻ: “Đề bài thi tổ hợp KHXH năm nay tương đối nhẹ nhàng, trong 3 môn thi môn nào em cũng làm dư thời gian. Đối với môn Địa lý em dùng Atlat làm 20 câu nên chắc điểm. Từ câu 30 đến câu 40 có sự phân hóa nhưng không khó lắm”.

 

Theo thầy Lê Văn Tuyền, giáo viên dạy môn Lịch sử và Giáo dục công dân, Trường THPT Trần Suyền (huyện Phú Hòa), nhận xét: Đề thi tổ hợp KHXH năm nay nhìn chung khá nhẹ, bám sát cấu trúc đề mình họa của Bộ GD-ĐT đã công bố. Kiến thức phần lớn tập trung ở chương trình học kỳ II lớp 12. Đối với môn Lịch sử, nội dung câu hỏi đều có ở các giai đoạn, trong đó số lượng câu hỏi về kiến thức giai đoạn 1975-2000 nhiều hơn, là điều thuận lợi cho thí sinh, vì đây là kiến thức mới các em được học trực tiếp ở trường. Thí sinh học lực trung bình cũng có thể điểm 7 môn Lịch sử, các em khá giỏi có nhiều điểm cao, tối đa. Tương tự đề môn Địa lý, Giáo dục công dân cũng không khó. Phổ điểm tổ hợp môn KHXH dự đoán sẽ cao.

 

Chiều nay (8/7), các thí sinh tiếp tục bước vào môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

 

TRUNG HIẾU - TRẦN QUỚI

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp