Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Biển số xe sẽ được đấu giá

Thứ hai - 26/10/2020 13:36
Hỏi: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ có quy định về việc đấu giá biển số xe. Xin hỏi việc này được quy định cụ thể như thế nào?

Hỏi: Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ có quy định về việc đấu giá biển số xe. Xin hỏi việc này được quy định cụ thể như thế nào?

 

Trần Văn Tuấn (huyện Tây Hòa)

 

Trả lời: Về vấn đề này, trung tá Phạm Thị Mộng Tuyết, Phó Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh trả lời như sau:

 

- Theo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công thì kho số của biển số xe do Bộ Công an sử dụng để đăng ký xe là tài sản công, nhưng Luật Giao thông đường bộ năm 2008 hiện hành quy định cấm mua, bán biển số xe. Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã sửa đổi quy định này. Theo đó, dự thảo luật chỉ cấm mua, bán trái phép biển số xe, còn trường hợp mua biển số thông qua đấu giá là hợp pháp. Đây cũng sẽ là một trong các hình thức cấp biển số xe.

 

Các luật chuyên ngành đã cụ thể hóa việc đấu giá biển số xe, đảm bảo biển số xe cơ giới sau khi đấu giá có đầy đủ các quyền về tài sản gồm: quyền sử dụng, quyền chiếm hữu, quyền định đoạt. Bộ Công an thực hiện đấu giá biển số xe đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho người dân lựa chọn biển số xe cơ giới theo sở thích để đáp ứng tư tưởng trong sinh hoạt và kinh doanh; gắn trách nhiệm người trúng đấu giá sử dụng biển số đó.

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp