Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Khởi động mùa du lịch nhiều hứa hẹn

Chủ nhật - 08/05/2022 23:14
Đối với du lịch Việt Nam, mùa hè được coi là mùa cao điểm nhất trong năm. Đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 là khoảng thời gian khởi động một mùa du lịch mới. Sau hai năm tê liệt bởi dịch COVID-19, dịp lễ vừa qua
Khởi động mùa du lịch nhiều hứa hẹn

Đối với du lịch Việt Nam, mùa hè được coi là mùa cao điểm nhất trong năm. Đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 là khoảng thời gian khởi động một mùa du lịch mới. Sau hai năm tê liệt bởi dịch COVID-19, dịp lễ vừa qua, thị trường khách du lịch trong nước đang phục hồi mạnh mẽ, hứa hẹn một mùa du lịch sôi động.

 

Du khách tham quan, chụp hình check-in ở công viên biển TP Tuy Hòa. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Du lịch miền Trung trở lại ngoạn mục

 

Thống kê từ ngành Du lịch của các tỉnh khu vực miền Trung cho thấy, dịp nghỉ lễ 30/4 (4 ngày) vừa qua đã thu hút một lượng du khách rất lớn.

 

Đà Nẵng đón hơn 254.000 lượt khách với nhiều hoạt động sôi động và sản phẩm du lịch mới, như: khai trương bãi biển đêm Mỹ An và phố du lịch An Thượng; các chương trình văn hóa nghệ thuật đường phố về đêm “Light up Danang”; chương trình Danang Heli Tours - Bay cùng biển xanh, thả diều, đua thuyền buồm, chèo SUP, điêu khắc trên cát; đặc biệt, một sản phẩm mới là “Thưởng ngoạn Đà Nẵng từ trên cao” bằng phương tiện máy bay trực thăng với tên gọi “Danang Hello tour” đã thu hút mạnh du khách chinh phục, khám phá cảnh đẹp từ trên cao…

 

Khánh Hòa còn vượt trội hơn khi đón khoảng 275.500 lượt khách. Sản phẩm du lịch chính của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vẫn là du lịch biển đảo, nhưng được đầu tư chăm chút nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ du khách và tuyên truyền quảng bá mạnh mẽ.

 

Du lịch Bình Định trong dịp nghỉ lễ này đánh dấu sự vượt trội ngoạn mục với hơn 192.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú tại các khách sạn, khu resort. Tổng doanh thu ngành Du lịch đạt 215 tỉ đồng. Các cơ sở lưu trú du lịch lớn, dọc biển từ 3-5 sao đều kín phòng. Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh cho biết, nhiều điểm du lịch như khu dã ngoại Trung Lương, Hầm Hô, thắng cảnh Hòn Khô, Kỳ Co, Nhơn Lý... thu hút đông du khách. Đặc biệt, tối 29/4 khai mạc “Lễ hội du lịch Quy Nhơn - Thiên đường biển”, đã thu hút hàng chục nghìn du khách, người dân đến tham quan, thưởng thức. Từ 29/4-3/5, hơn 135 chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng đến sân bay Phù Cát. Trung bình mỗi ngày có khoảng 27 chuyến bay và ngày cao điểm 30/4 có 29 chuyến đến sân bay Phù Cát.

 

Các địa phương khác trong dải duyên hải miền Trung như Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận… đều tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách và đã đón một lượng khách lớn đến tham quan, nghỉ dưỡng.

 

Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa, địa điểm tham quan đặc biệt thu hút du khách khi đến Phú Yên

 

Du lịch Phú Yên đang đà phục hồi nhanh

 

So với các tỉnh trong khu vực, du lịch Phú Yên vẫn còn khá khiêm tốn về lượng khách. Tuy nhiên, so với quy mô hiện có của ngành Du lịch tỉnh nhà thì dịp này cũng cho thấy sự phục hồi nhanh, lượng khách tăng đáng kể. Tổng lượng khách du lịch đến Phú Yên trong 4 ngày dịp nghỉ lễ vừa qua đạt 29.400 lượt khách (tăng 21% so với cùng kỳ năm trước), trong đó khách tại các cơ sở lưu trú đạt 21.100 lượt khách (tăng 31% so với cùng kỳ năm trước). Công suất phòng trung bình 68%. Doanh thu hoạt động du lịch đạt 38,2 tỉ đồng (tăng 25% so với cùng kỳ năm trước).

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL, cho biết khách du lịch chủ yếu đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, các tỉnh Tây Nguyên. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách, trước lễ, Sở VH-TT-DL đã có công văn yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch và dịch vụ trên địa bàn tỉnh có kế hoạch đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch, đảm bảo phục vụ tốt khách tham quan, lưu trú tại đơn vị, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

 

Nhân dịp lễ 30/4, tại TP Tuy Hòa diễn ra các chương trình như: Chương trình triển lãm, trao giải và biểu diễn nghệ thuật “Áo dài qua miền di sản Phú Yên” diễn ra vào tối 29/4; chương trình thả diều nghệ thuật với chủ đề “Đại dương xanh - Tương lai xanh”. Những sự kiện này đã thu hút đông đảo sự quan tâm, cũng như trải nghiệm của người dân và du khách. Chị Nguyễn Cao Hoài Duyên đến từ Hà Nội cho hay, gia đình chị may mắn đến Tuy Hòa trước 1 ngày chính lễ (30/4), nên tối 29 đã được thưởng thức một chương trình nghệ thuật tuyệt vời cùng các bộ sưu tập áo dài, người mẫu, hoa hậu và những ca sĩ nổi tiếng như: hoa hậu Tiểu Vy, á hậu Hoàng Thùy, Kim Duyên, ca sĩ Mỹ Linh, Phương Mỹ Chi,… “Trong những ngày nghỉ lễ tại Phú Yên, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng chúng tôi cũng đã kịp đến những điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh, đặc biệt là dạo quanh thành phố biển Tuy Hòa xinh đẹp, nhất là đường công viên biển, tháp Nghinh Phong - biểu tượng check-in mới của Tuy Hòa, Phú Yên”.

 

Nhằm tạo sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp du lịch đã nỗ lực có thêm những hoạt động phục vụ du khách như đêm nhạc, tiệc buffet, ga-la dinner, BBQ, cửa hàng bia tươi cao cấp tự chọn… tại các resort Stelia Beach, Sao Mai, Rosa Alba... Trong khi đó, các đơn vị lữ hành trong tỉnh đã chuẩn bị tốt các phương tiện vận chuyển khách, tích cực xây dựng chương trình tour hấp dẫn, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về văn hóa, lịch sử, danh thắng Phú Yên.

 

Theo ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Phát triển du lịch Phú Yên, từ đầu năm đến nay, du lịch Phú Yên đón một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Đó như một phép thử, và đã cho thấy tín hiệu rất tốt cho chiến lược phục hồi và phát triển du lịch trở lại của địa phương trong điều kiện kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Du lịch Phú Yên đang hướng tới mục tiêu đón 2 triệu lượt khách trong năm 2022.

 

Chương trình Áo dài qua miền di sản với các hoa hậu, người đẹp trình diễn tại Quảng trường 1 Tháng 4 thu hút sự quan tâm của du khách. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Cần nhiều hơn những sản phẩm mới

 

Lượng khách đến Phú Yên trong dịp lễ tăng 21% so với cùng kỳ, tuy nhiên, năm 2021 bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên chỉ số tăng trưởng này không mang nhiều giá trị thực tế. Nếu so với cùng kỳ của năm 2019 khi chưa xảy ra dịch COVID-19, có thể thấy con số này chưa bằng (dịp nghỉ lễ 30/4/2019, cả tỉnh đón hơn 42.100 lượt khách). Điều này cho thấy, du lịch đang phục hồi nhưng vẫn chưa đạt đỉnh so với trước đây.

 

Nhìn sang các tỉnh trong khu vực có thể thấy, lượng khách du lịch đến Phú Yên còn quá khiêm tốn. Và để đón được một lượng khách lớn như vậy, hầu hết các địa phương đều chuẩn bị một kế hoạch kỹ càng cho sự trở lại của du lịch, đó là tổ chức nhiều chương trình, sự kiện văn hóa lễ hội, nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn và công tác tuyên truyền, quảng bá rầm rộ… Một trong những nguyên nhân chính là chúng ta đang thiếu những sản phẩm du lịch mới; các hoạt động văn hóa văn nghệ, các sự kiện tầm khu vực chưa nhiều; công tác quảng bá tuyên truyền còn chưa mạnh…

 

Đây cũng chính là khâu yếu lâu nay khiến du lịch Phú Yên chưa thể phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Để khắc phục điểm yếu này, không chỉ là nỗ lực của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hiệp hội du lịch mà cần một kế hoạch, một chiến lược với những giải pháp đồng bộ, đủ mạnh về cơ chế và nguồn lực của tỉnh.

 

Một trong những nguyên nhân chính là chúng ta đang thiếu những sản phẩm du lịch mới; các hoạt động văn hóa văn nghệ, các sự kiện tầm khu vực chưa nhiều; công tác quảng bá tuyên truyền còn chưa mạnh… Đây cũng chính là khâu yếu lâu nay khiến du lịch Phú Yên chưa thể phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Để khắc phục điểm yếu này, không chỉ là nỗ lực của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hiệp hội du lịch mà cần một kế hoạch, một chiến lược với những giải pháp đồng bộ, đủ mạnh về cơ chế và nguồn lực của tỉnh.

 

TRẦN QUỚI

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp