Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nỗ lực nâng cao chỉ số cải cách hành chính

Thứ sáu - 25/06/2021 02:27
Kết quả công bố chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 của các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cho thấy sự nỗ lực nâng cao của Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) Phú Yên.
Nỗ lực nâng cao chỉ số cải cách hành chính

Kết quả công bố chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 của các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cho thấy sự nỗ lực nâng cao của Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) Phú Yên. Từ vị trí xếp hạng 15/17 sở, ban ngành, đơn vị này đã vươn lên vị trí thứ hai.

 

Năm 2020, kết quả giải quyết hồ sơ TTHC tại Ban Quản lý KKT tỉnh được thực hiện tốt. Tổng số hồ sơ tiếp nhận là 161 hồ sơ, tỉ lệ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt tỉ lệ rất cao (gần 99%). Qua khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công tại ban, kết quả đạt tỉ lệ gần 98%.

Trao đổi với Báo Phú Yên về kết quả cải thiện chỉ số CCHC trong thời gian qua, bà Nguyễn Vũ Tố Quyên, Phó Trưởng Ban Quản lý KKT Phú Yên cho biết:

 

- Để có được kết quả tốt, công tác chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ CCHC hàng năm của cơ quan được các phòng chủ động thực hiện tốt. Các phòng và đơn vị liên quan có sự phối hợp đồng bộ trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức và doanh nghiệp; công chức, viên chức phát huy tinh thần sáng tạo trong công việc, góp phần giải quyết hồ sơ trước hẹn, tạo được lòng tin cho người thực hiện TTHC tại cơ quan.

 

* Thưa bà, để đem lại hiệu quả CCHC, Ban Quản lý KKT tỉnh đã triển khai những giải pháp cụ thể nào?

 

- Xác định tầm quan trọng của công tác CCHC, thời gian qua, Ban Quản lý KKT tỉnh đã triển khai nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ và cụ thể hóa để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC. Đó là, để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đến tìm hiểu, đăng ký và triển khai dự án trong thời gian sớm nhất, Ban Quản lý KKT tỉnh rút ngắn 30% thời gian giải quyết đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ban; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, nhất là việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đảm bảo tính công khai, minh bạch tất cả các TTHC.

 

Trong công tác quản lý nhà nước đối với KKT và các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh, Ban Quản lý KKT tỉnh tăng cường phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình đầu tư và sản xuất kinh doanh. Đồng thời tích cực huy động các nguồn lực xã hội, các nguồn vốn đầu tư hợp pháp khác để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng KKT, KCN làm tiền đề thu hút đầu tư vào KKT, KCN.

 

Đặc biệt, trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Ban Quản lý KKT tỉnh cũng đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý tốt lao động nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động kỹ thuật làm việc trong các KKT, KCN, tuyên truyền để các doanh nghiệp thực hiện tốt các biện pháp chống dịch theo chỉ đạo và hướng dẫn của các ngành, các cấp.

 

Bà Nguyễn Vũ Tố Quyên

* Việc triển khai các giải pháp nói trên đã mang lại những hiệu quả tích cực như thế nào, nhất là trong việc tạo thuận lợi cho nhà đầu tư và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thưa bà?

 

- Việc triển khai các giải pháp tôi vừa nêu đã góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo thuận lợi rất nhiều cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong KKT Nam Phú Yên và các KCN. Cụ thể, trong năm 2020, đã thu hút 11 dự án đăng ký đầu tư mới (đạt 110% kế hoạch đề ra). Bên cạnh đó, nhờ có sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương liên quan nên hoạt động quản lý nhà nước đối với KKT Nam Phú Yên và các KCN đã giảm bớt sự trùng lắp và có sự thống nhất thông qua đầu mối là Ban Quản lý KKT tỉnh, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động tốt hơn.

 

Năm 2020, kết quả giải quyết hồ sơ TTHC tại Ban Quản lý KKT tỉnh được thực hiện tốt. Tổng số hồ sơ tiếp nhận là 161 hồ sơ, tỉ lệ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt tỉ lệ rất cao (gần 99%.). Qua khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công tại ban, kết quả mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính đạt tỉ lệ gần 98%.

 

* Năm 2021, Ban Quản lý KKT tỉnh triển khai thêm những giải pháp nào nhằm tiếp tục nâng cao chỉ số CCHC của đơn vị, tạo sự hài lòng cho nhà đầu tư và doanh nghiệp, thưa bà?

 

- Trọng tâm công tác CCHC của Ban Quản lý KKT tỉnh năm 2021 là: Tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử; nâng cao tỉ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và qua dịch vụ bưu chính công ích. Tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu và ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Đồng thời phát động nhân rộng các sáng kiến, mô hình, cách làm hay gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo tính công khai, minh bạch tất cả các TTHC mang đến sự hài lòng cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến giao dịch.

 

Phát huy những kết quả đạt được, Ban Quản lý KKT tỉnh cũng sẽ tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư; tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng tại KKT Nam Phú Yên và các KCN nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư vào KKT và các KCN này, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

 

* Xin cảm ơn bà!

 

PHẠM THÙY (thực hiện)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp