Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hội đồng nhân dân thực hiện nhiệm vụ kép

Thứ năm - 07/10/2021 20:58
Cùng với chú trọng đảm bảo chất lượng, hiệu quả các hoạt động thường xuyên, trong 9 tháng đầu năm, HĐND các cấp cũng đã tích cực giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Hội đồng nhân dân thực hiện nhiệm vụ kép

Cùng với chú trọng đảm bảo chất lượng, hiệu quả các hoạt động thường xuyên, trong 9 tháng đầu năm, HĐND các cấp cũng đã tích cực giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Trong 9 tháng đầu năm, thường trực HĐND các cấp cơ bản triển khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định và chương trình hoạt động đã đề ra; chú trọng theo dõi, nắm bắt tình hình, triển khai công tác giám sát, khảo sát đối với những vấn đề nổi cộm, bức xúc tại địa phương để kịp thời kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét, xử lý đảm bảo theo quy định.

 

Chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động

 

Từ đầu năm đến nay, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, an sinh xã hội được chú trọng. Ông Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cho biết: Với tinh thần đẩy mạnh cải tiến nội dung, đổi mới phương thức hoạt động, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, việc thẩm tra, giám sát, xử lý các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp và triển khai các hoạt động khác đảm bảo kịp thời và chất lượng. Mối quan hệ công tác giữa thường trực HĐND với UBND, ban thường trực Ủy ban MTTQ các cấp và các cơ quan chuyên môn ngày càng chặt chẽ và tạo sự thống nhất cao của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

 

Theo bà Trần Thị Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch HĐND TX Sông Cầu, chất lượng các kỳ họp HĐND thị xã thời gian qua được cải tiến, nâng lên, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương ngày càng có trọng tâm, sát với tình hình thực tế. Theo đó, quan hệ giữa đại biểu dân cử với cử tri được cải thiện, niềm tin của cử tri đối với Đảng, Nhà nước được nâng lên. Còn theo Phó Chủ tịch HĐND huyện Tuy An Ngô Tấn Lang, công tác giám sát được huyện chú trọng đổi mới về nội dung, hình thức, trong đó chú trọng hoạt động giám sát trực tiếp để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri. Qua đó kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để điều chỉnh, khắc phục kịp thời.

 

“Thời gian qua, các nghị quyết của HĐND đã kịp thời cụ thể hóa. Các nội dung nghị quyết cơ bản bám sát với tình hình thực tế ở địa phương và có tính khả thi cao, đem lại hiệu quả thiết thực và dễ dàng đi vào cuộc sống. Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri, khiếu nại tố cáo của công dân được tăng cường và đem lại hiệu quả tích cực. Các đại biểu HĐND đã từng bước phát huy vai trò của mình là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân”, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đặng Thị Hồng Nga cho biết.

 

Tích cực phòng chống dịch

 

Bên cạnh các hoạt động thường xuyên, thường trực HĐND các cấp trong tỉnh đã tích cực theo dõi, giám sát việc chỉ đạo, điều hành, triển khai công tác phòng, chống dịch của UBND cùng cấp. “Qua hoạt động khảo sát, giám sát của HĐND các cấp cho thấy, UBND các cấp và các cơ quan, đơn vị đã chú trọng thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; ý thức phòng chống dịch bệnh của bà con nhân dân được nâng lên; các tổ chức, cá nhân đã cùng chung tay, đồng lòng, chung sức với địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Đến nay, toàn tỉnh cơ bản kiểm soát được dịch bệnh”, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Chân nhìn nhận.

 

Bà Lê Thị Kim Nga, Trưởng Trạm Y tế xã Ea Trol (huyện Sông Hinh), cho biết: “Thông qua hoạt động giám sát công tác phòng, chống dịch của HĐND cấp tỉnh, huyện đã nắm kịp thời những khó khăn của xã để có những giải pháp xử lý tích cực. Nhờ đó, công tác phòng, chống dịch được kiểm soát tốt ngay từ những ca đầu tiên”. Còn theo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sông Hinh Lơ Mô Tu, lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động giám sát phòng, chống dịch, nhất là trong việc truy vết; đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân. Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ kinh phí cho người lao động, hộ kinh doanh… được huyện thực hiện tích cực, rà soát tránh sai sót. Đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19.

 

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn toàn tỉnh, thường trực HĐND các cấp đã kịp thời chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; đồng thời kêu gọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng, chung sức, đồng lòng cùng chính quyền thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

 

“Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát thực tế tại các xã, phường, thị trấn và UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Các địa phương quyết tâm, kiên trì và linh hoạt trong thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội theo chủ trương của Trung ương và của tỉnh phù hợp với thực tiễn ở địa phương trong từng thời điểm cụ thể. Qua khảo sát thực tế và trên cơ sở báo cáo của các địa phương, Thường trực HĐND tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo giải quyết một số nội dung còn khó khăn, bất cập, vướng mắc được phát hiện qua khảo sát, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn cơ bản được kiểm soát”, đồng chí Lê Thanh Đồng cho biết.

 

Đề nghị HĐND các cấp tiến hành quán triệt, triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình hành động của Tỉnh ủy, Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã ban hành; rà soát theo dõi, giám sát các nội dung đã đặt ra theo kế hoạch; đôn đốc việc thực hiện các chế độ, chính sách của Chính phủ, địa phương kịp thời, nhất là các chế độ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; thường xuyên trao đổi thông tin để tháo gỡ những khó khăn kịp thời…

 

Đồng chí Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

 

PHONG NHÃ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp