Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Lùi thời gian áp dụng bộ 600 câu hỏi thi giấy phép lái xe đến 1/8

Thứ bảy - 09/05/2020 02:11
Theo ông Nguyễn Xuân Cảnh, Trưởng Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái (GT-VT), đơn vị đã thông báo đến các cơ đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) trên địa bàn tỉnh về việc dời thời gian áp dụng bộ 600 câu hỏi dùng

Theo ông Nguyễn Xuân Cảnh, Trưởng Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái (GT-VT), đơn vị đã thông báo đến các cơ đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) trên địa bàn tỉnh về việc dời thời gian áp dụng bộ 600 câu hỏi dùng để sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ. Theo đó, bộ câu hỏi này sẽ được thực hiện từ ngày 1/8, thay vì 1/6 như thông báo trước đó.

 

Bộ 600 câu hỏi dùng để sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ do Tổng cục Đường bộ Việt Nam điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, biên soạn và ban hành bộ 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe; đồng thời có văn bản hướng dẫn các GTVT sử dụng để sát hạch lái xe. Bộ câu hỏi này được nghiên cứu từ nhiều nước phát triển, loại bỏ một số câu hỏi dễ học vẹt, học tủ, một số câu hỏi không liên quan trực tiếp đến người học lái xe. Điểm mới của bộ câu hỏi thi GPLX lần này là bổ sung một chương riêng. Đây là những câu hỏi điểm liệt. Những câu hỏi này sẽ thể hiện ở chương 8 bao gồm 60 câu về tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Nếu đề thi có 30 câu, học viên làm đúng 29 câu, nhưng sai 1 câu thuộc các câu điểm liệt sẽ bị trượt phần thi lý thuyết. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các cơ đào tạo lái xe trên toàn quốc đã dừng tổ chức đào tạo để đảm bảo cách ly xã hội, do đó không thể hướng dẫn học viên làm quen với bộ câu hỏi mới và tổ chức ôn luyện.

 

HỒ NHƯ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp