Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tiếp tục nêu cao tinh thần phòng, chống dịch trong vận chuyển khách

Thứ hai - 27/04/2020 02:00
Theo thông báo của Sở GT-VT, các dịch vụ vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh được nới lỏng. Tuy nhiên, dịch COVID-19 vẫn đang uy hiếp, ngành GT-VT tỉnh tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp phòng ngừa nhằm tránh tình trạng lây lan trong quá trình vận chuyển khách.
Tiếp tục nêu cao tinh thần phòng, chống dịch trong vận chuyển khách

Theo thông báo của Sở GT-VT, các dịch vụ vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh được nới lỏng. Tuy nhiên, dịch COVID-19 vẫn đang uy hiếp, ngành GT-VT tỉnh tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp phòng ngừa nhằm tránh tình trạng lây lan trong quá trình vận chuyển khách.

 

Vận tải khách liên tỉnh hoạt động tối đa 50% phương tiện

 

Sau chỉ đạo của Bộ GT-VT, Sở GT-VT đã có thông báo về việc cho phép các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi được hoạt động trở lại từ ngày 23/4. Riêng các tuyến xe khách liên tỉnh, chỉ hoạt động tối đa đến 30% đối với các tuyến đi các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa 50% đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

 

Tại Bến xe Nam Tuy Hòa, hoạt động xe khách đã trở lại nhưng lượng khách giảm đáng kể so với bình thường. Ông Hoàng Phó Lãnh, Giám đốc Bến xe Nam Tuy Hòa, cho biết: Đa số các nhà xe tuyến cố định liên tỉnh đã hoạt động trở lại. Lượng hành khách chủ yếu là trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh. Thực hiện theo chỉ đạo của Sở GT-VT, ban quản lý bến xe phối hợp cùng các đơn vị vận tải đang khai thác bố trí điều chỉnh phương tiện đảm bảo phù hợp theo quy định và báo cáo về Sở GT-VT để thông báo cho Sở GT-VT đầu bên kia biết.

 

Cũng từ ngày 23/4, ngành Đường sắt bắt đầu chạy đôi tàu khách Thống Nhất là SE1/SE2 trên tuyến Bắc - Nam. Đến nay, ngành Đường sắt đã có các đôi tàu Thống Nhất hoạt động hàng ngày là SE3/SE4, SE5/SE6 và SE1/SE2, SE21/SE22. Theo ngành Đường sắt, nhu cầu hành khách đi tàu Bắc - Nam tăng dần nên các tàu khá đông khách. Các chuyến tàu địa phương khác cũng khai thác trở lại với tần suất một đôi tàu mỗi ngày như tàu Hà Nội - Hải Phòng từ 24/4, tàu Sài Gòn - Đà Nẵng từ ngày 25/4 và sắp tới tuyến Sài Gòn - Nha Trang từ 29/4, tàu Sài Gòn - Phan Thiết từ 29/4.

 

Đảm bảo an toàn mùa dịch

 

Theo Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt và Dịch vụ tổng hợp Tuy Hòa, sắp đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên lượng hành khách mua vé tàu dịp này khá đông. Trước nguy cơ dịch COVID-19, để nâng cao ý thức bảo vệ bản thân của hành khách trước dịch bệnh, trên các tàu thường xuyên phát thanh các biện pháp phòng, chống dịch. Nhiệt độ trên tàu luôn được duy trì ở mức 260C, nhằm hạn chế thấp nhất virus có thể phát tán. Ở các nhà ga cũng như trên tàu luôn bố trí các phòng riêng để trong trường hợp hành khách có những biểu hiện ho, sốt thì sẽ có khu vực cách ly, đảm bảo an toàn cho các hành khách khác. Tại Ga Tuy Hòa, đơn vị tiếp tục thường xuyên vệ sinh nhà ga và phối hợp với lực lượng y tế phun hóa chất khử trùng, cố gắng tạo môi trường an toàn cho hành khách.

 

Tại Bến xe Nam Tuy Hòa, theo ông Hoàng Phó Lãnh, dự báo lượng hành khách đi lại dịp lễ 30/4, 1/5 sẽ tăng nhưng không đáng kể. Các phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại bến được thực hiện nghiêm túc. Các chuyến xe hoạt động phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trên các phương tiện vận chuyển khách bằng xe buýt, taxi…, các đơn vị vận tải cũng tự ý thức, thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn trước dịch bệnh.

 

Theo ông Hồ Nguyên Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Cúc Tư, các tuyến xe buýt đã hoạt động trở lại nhưng lượng khách khá thưa thớt. Tuy nhiên, để đảm bảo việc đi lại của người dân, đơn vị vẫn duy trì các chuyến xe hàng ngày; đồng thời thường xuyên vệ sinh sạch sẽ sau mỗi chuyến xe. Nhân viên trên xe hướng dẫn hành khách ngồi giãn cách, khử trùng phương tiện, điều chỉnh nhiệt độ trên xe ở mức 260C. Nhà xe kiên quyết không vận chuyển hành khách không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Khi có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, từ chối vận chuyển và báo ngay cho cơ quan chức năng..

 

Theo Sở GT-VT, trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19, đơn vị đã quán triệt các đơn vị vận tải phải tập trung cao nhất công tác phòng, chống dịch bệnh, tăng cường tuyên truyền đến hành khách theo khuyến cáo của ngành Y tế

 

NHƯ THANH

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp