Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Rộn ràng mừng ngày vui lớn...

Chủ nhật - 30/06/2019 03:13
Náo nức, hân hoan là không khí đang diễn ra ở khắp các địa phương trong tỉnh đón chào kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh.
Rộn ràng mừng ngày vui lớn...

Náo nức, hân hoan là không khí đang diễn ra ở khắp các địa phương trong tỉnh đón chào kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh. Trước sự kiện chính trị lớn của tỉnh, niềm vui tươi, phấn khởi và tự hào không chỉ hiện hữu trong cảm xúc của những người dân tỉnh nhà mà còn lan tỏa đến những du khách và những người “bạn lớn” khi đến với Phú Yên trong những ngày này.

 

Khắp nơi hân hoan, phấn khởi

 

TP Tuy Hòa trong dịp kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh như được khoác lên mình tấm áo mới. Dọc các tuyến đường chính, hệ thống đèn led, băng-rôn, khẩu hiệu, cờ, hoa được trang hoàng lộng lẫy; hệ thống cây xanh được cắt tỉa, trồng bổ sung; vỉa hè được chỉnh trang. Các hàng quán mở đèn rực rỡ, tiếng nhạc xập xình làm phố xá trở nên lung linh, náo nhiệt hơn. Càng về chiều tối, dòng người đổ ra đường càng đông… “Hôm nay ra đường, tưởng như Tết về!” - Một vài người trên đường cười nói với nhau như thế mặc dù tiết trời mùa hè oi ả.

 

Đến Phú Yên trong những ngày này, mọi người sẽ phần nào cảm nhận được không khí vui tươi chào mừng sự kiện kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh. Không riêng trên địa bàn TP Tuy Hòa, đến nhiều địa phương khác trong tỉnh, chúng tôi cũng cảm nhận được niềm vui và phấn khởi, tự hào trước những thành tựu mà tỉnh, địa phương đạt được 30 năm qua.

 

"Sự kiện kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh là dịp để mỗi người cảm nhận sự đổi thay, phát triển của quê hương, đồng thời ôn lại truyền thống hào hùng của cha ông, để rồi tiếp tục giữ gìn, khơi dậy mọi nguồn lực, chung tay góp sức xây dựng Phú Yên ngày càng phát triển hơn.

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt"

 

Qua cầu Đà Rằng mới, xuôi theo quốc lộ vào huyện Đông Hòa hay ngược lên huyện Phú Hòa, qua cây cầu mới xây Dinh Ông, cờ Tổ quốc được nhà nhà thay mới, đỏ tươi, tung bay trước gió; đường làng, ngõ xóm được dọn vệ sinh sạch sẽ. Người người phấn khởi, vui mừng, hướng về ngày tái lập tỉnh.

 

“Từ nhiều tháng nay, người dân buôn tôi ai cũng hăng hái hưởng ứng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh do huyện, xã phát động. Bà con tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự… Ai cũng muốn được góp một phần nhỏ bé của mình hướng về ngày hội lớn của tỉnh nhà”, ông K Pă Y Thương, Bí thư Chi bộ buôn Thung, xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh cho hay.

 

Trong dịp kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh, nhiều công trình quan trọng đã cơ bản hoàn thành, góp phần mang lại diện mạo mới cho tỉnh nhà. Thầy trò Trường tiểu học Hòa An 2, huyện Phú Hòa đã có ngôi trường mới khang trang, hiện đại để dạy tốt và học tốt; khoảng cách của người dân hai huyện Tây Hòa và Phú Hòa trở nên gần hơn khi cây cầu Dinh Ông đưa vào sử dụng.

 

Người dân xóm Rớ, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa cũng sẽ thôi phấp phỏng khi dự án kè chống xói lở ven biển khu vực này giai đoạn 2 cơ bản hoàn thành. Đường công viên ven biển TP Tuy Hòa đang từng ngày mang lại bộ mặt mới tươi sáng, khơi dậy tiềm năng du lịch biển của tỉnh nhà. Các nhà máy điện năng lượng mặt trời Hòa Hội (huyện Phú Hòa), Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2 (TX Sông Cầu) được khánh thành, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào ngân sách địa phương và bổ sung kịp thời nguồn điện cho hệ thống điện quốc gia trong thời gian cao điểm mùa nắng nóng hiện nay…

 

Ông Lê Ngọc An, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa, cho biết: “Chúng tôi rất vui vì Nhà máy điện năng lượng mặt trời Hòa Hội được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh. Công trình này được xây dựng tại địa phương sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo công ăn việc làm cho người dân”.

 

Kỷ niệm khó quên

 

Chào mừng sự kiện kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh, niềm vui lan tỏa trong mỗi người dân địa phương và du khách. Vào Đồng Nai lập nghiệp đã hơn 20 năm qua, trở về thăm quê đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh, chị Nguyễn Thị Lài ở phường 7, TP Tuy Hòa không giấu được niềm xúc động trước những thay đổi của thành phố. Chị Lài chia sẻ: “Trong gần một tuần ở quê, tôi đã được tham gia vào nhiều hoạt động bổ ích nhân kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh. Thích nhất là ngắm diễu hành xe hoa, xem biểu diễn âm nhạc đường phố, được các nghệ sĩ Hàn Quốc vẽ tặng các họa tiết dễ thương, xem chương trình văn nghệ chào mừng hoành tráng và ngắm pháo hoa… Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên nhất trong những lần về thăm quê hương của tôi”.

 

Đến Phú Yên tham dự buổi gặp mặt kỷ niệm 25 năm lớp cử nhân chính trị khóa I (B47) Học viện Chính trị Quốc gia TP Hồ Chí Minh trùng với dịp tỉnh tổ chức kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, ông Nguyễn Hữu Chí, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Chính, bày tỏ niềm vui và phấn khởi trước sự thay đổi của tỉnh.

 

Ông Chí cho hay: “15 năm trước, tôi lần đầu đến Phú Yên cùng đoàn cứu trợ của Trung ương để cấp gạo, xuồng và chia sẻ với người dân vượt qua lũ lụt. Ngày ấy, ấn tượng trong tôi về Phú Yên là khung cảnh xơ xác, đìu hiu, cuộc sống người dân còn khó khăn, vất vả. Bây giờ có dịp trở lại lần thứ hai, tôi rất bất ngờ trước sự thay đổi của tỉnh. Nhà cửa, phố xá khang trang, đẹp đẽ hơn, người dân sung túc, đông vui hơn nhiều… Tôi mong tỉnh sẽ khai thác tốt các tiềm năng, tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn; người dân nỗ lực góp sức, phấn đấu xây dựng Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp