Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Rộn ràng tiếng hát quần chúng

Thứ năm - 11/07/2019 05:09
Hội thi Tiếng hát quần chúng thôn, khu phố văn hóa lần thứ VI, năm 2019 huyện Đông Hòa đã tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.
Rộn ràng tiếng hát quần chúng

Hội thi Tiếng hát quần chúng thôn, khu phố văn hóa lần thứ VI, năm 2019 huyện Đông Hòa đã tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem. Với những lời ca, tiếng hát, điệu đàn, điệu múa đặc sắc, các đội tham gia hội thi đã cùng dệt nên một bức tranh sinh động về đời sống văn hóa sôi nổi, đa sắc màu của người dân trên địa bàn huyện.

 

Hội thi có sự tham gia của gần 700 diễn viên không chuyên của 48 thôn, khu phố của 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội đã mang đến hội thi các tiết mục văn nghệ đa dạng, phong phú, đặc sắc với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi truyền thống cách mạng của nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, biển đảo quê hương; thành tựu 14 năm thành lập huyện Đông Hòa; phong trào xây dựng gia đình, thôn/khu phố, xã văn hóa...

 

Hòa vào lời ca, tiếng hát

 

Không phải là giọng ca chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, nhưng em Nguyễn Kim Linh (thôn Phú Đa, xã Hòa Tân Đông) vẫn rất tự tin khi bước lên sân khấu. Cất cao giọng hát trong trẻo, thánh thót: Mặt trời hồng lưng vách núi/ Lững lờ làn mây trắng/ Con chim gì mà hót vui/ Vang cả cánh rừng/ Vui chân, vui chân, ta cùng xuống chợ/ Bướm trắng bay quanh bên những rừng mơ... (Gặp nhau giữa rừng mơ - Bảo Chung), Kim Linh được khán giả vỗ tay tán thưởng không ngớt. Còn giọng ca ngọt ngào, sâu lắng của Thùy Trang (khu phố 2, thị trấn Hòa Vinh) qua ca khúc Miền Trung nhớ Bác của nhạc sĩ Thuận Yến lại khiến khán giả say đắm.

 

Bên cạnh sự đa dạng ở các thể loại, cách thức thể hiện, rất nhiều tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu, tạo được ấn tượng bất ngờ cho khán giả. Nổi bật phải kể đến như, tam ca Khát vọng biển (thôn Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam); đơn ca Đồng đội ơi (khu phố 1, thị trấn Hòa Vinh)... Một số đơn vị còn có sự đầu tư dàn dựng, phối bè đạt chất lượng kỹ thuật thanh nhạc gần như chuyên nghiệp. Nhiều hạt nhân mới, nhiều giọng ca triển vọng bộc lộ năng khiếu ca hát, chất giọng đầy nội lực... hứa hẹn sẽ là những nhân tố tích cực trong phong trào văn nghệ quần chúng ở địa phương như: Ngọc Luân với ca khúc Tháng năm nhớ Bác; Ngọc Tuyền, Kha Tuyền và Thanh Tuyền với ca khúc Quê tôi từ ngày có Đảng...

 

Bà Nguyễn Thị Bích Yên, Phó Trưởng khu phố 2, thị trấn Hòa Vinh, vui vẻ nói: “Tham gia hội thi này, chúng tôi vô cùng phấn khởi. Vì vậy, sau khi lên kế hoạch chương trình, đội văn nghệ khu phố 2 chúng tôi đã tập luyện rất nhiệt tình, hăng say, từ những người lớn tuổi đến các em nhỏ”.

 

Khán giả Nguyễn Thị Hồng Thoa ở khu phố Phú Thọ, thị trấn Hòa Hiệp Trung, chia sẻ: “Đã lâu lắm rồi bà con nhân dân mới được xem một chương trình văn nghệ đặc sắc như thế này. Các thôn, khu phố đều có sự đầu tư kỹ lưỡng nên chương trình nào cũng hay và hấp dẫn. Mong rằng hội thi cũng như các hoạt động văn nghệ quần chúng như thế này sẽ được thường xuyên tổ chức để bà con nhân dân các thôn/khu phố trong huyện có dịp giao lưu, gặp gỡ, nâng cao đời sống tinh thần”.

 

Lan tỏa tinh thần nghệ thuật

 

Theo Trưởng Phòng VH-TT huyện Đông Hòa, Trưởng Ban tổ chức hội thi Ngô Viết Hải, hội thi năm nay là một trong những sự kiện văn hóa - văn nghệ được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên và kỷ niệm 14 năm Ngày thành lập huyện Đông Hòa. Các thôn, khu phố đã có sự chuẩn bị, đầu tư rất công phu về trang phục biểu diễn cũng như biên đạo trong từng tiết mục. Qua đó khơi dậy và cổ vũ phong trào văn hóa - văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện phát triển lành mạnh; đồng thời gắn kết tình làng nghĩa xóm, tăng cường sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Mỗi tiết mục, mỗi hạt nhân của từng đơn vị sẽ là ngọn lửa nghệ thuật lan truyền trong cộng đồng dân cư; nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa - văn nghệ ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân địa phương.

 

Đây thực sự là một sân chơi bổ ích, lành mạnh; đồng thời cũng là nơi để người dân các thôn/khu phố, các diễn viên không chuyên gặp gỡ, giao lưu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa - văn nghệ ngày càng cao của công chúng.

 

Huỳnh Từ Nhân, Phó Trưởng Phòng Quản lý văn hóa

(Sở VH-TT-DL Phú Yên)

 

MINH HUYỀN - MỸ AN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp