Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hội Sách trực tuyến: Nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh

Thứ năm - 23/04/2020 07:28
Hội sách trực tuyến quốc gia lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam với chủ đề “Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh” là cơ hội cho độc giả cả nước nói chung và Phú Yên nói riêng có thể chọn sách qua chợ sách trực tuyến, phù hợp với chủ trương chuyển đổi số trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Hội Sách trực tuyến: Nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh

Hội sách trực tuyến quốc gia lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam với chủ đề “Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh” là cơ hội cho độc giả cả nước nói chung và Phú Yên nói riêng có thể chọn sách qua chợ sách trực tuyến, phù hợp với chủ trương chuyển đổi số trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

 

Hoạt động này truyền cảm hứng đọc đến mọi người, giúp họ tìm đọc và chiêm nghiệm những cuốn sách mà trước đây chẳng có thời gian đọc, góp phần rèn luyện và hình thành thói quen đọc sách trong mỗi cá nhân.

 

 

 

Hội sách giữa mùa dịch

 

Những năm về trước, cùng với các tỉnh, thành khác trên cả nước, Phú Yên được xem là một trong những nơi tổ chức rất nhiều chương trình hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam với sự tham gia của đông đảo độc giả. Ở đó, ngoài các không gian triển lãm, trưng bày tư liệu, sách; đọc sách và trao đổi, mua bán sách; còn có các chương trình giao lưu tác giả với bạn đọc; tọa đàm “Sinh viên và việc đọc sách”; giao lưu văn nghệ; thi kể chuyện theo sách; vận động, quyên góp sách xây dựng tủ sách thiếu nhi cho các trường tiểu học ở vùng sâu, vùng xa...

 

Bà Phạm Thị Kim Anh, Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết, trước tình hình COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, mọi hoạt động gần như phải tạm dừng, trong đó có Hội Sách tỉnh Phú Yên lần thứ IV-2020. Thông tin, tuyên truyền về Ngày Sách Việt Nam chủ yếu thông qua các kênh báo, đài và hệ thống cơ sở. Vì thế, hội sách trực tuyến này được xem là cơ hội để những người mê sách, yêu đọc sách ở Phú Yên có cơ hội giao lưu, chia sẻ với bạn bè cả nước.

 

Với chủ đề “Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh” Hội Sách trực tuyến quốc gia diễn ra tại địa chỉ website http://book365.vn (từ ngày 19/4-20/5). Đây là hội sách đầu tiên ứng dụng những công nghệ 4.0 tiên tiến hàng đầu hiện nay được tài trợ bởi Vitranet24 là thương hiệu quản lý trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam như: Công nghệ tọa đàm trực tuyến, công nghệ sàn sách trực tuyến, công nghệ “call” chat giao tiếp mạng xã hội 4.0 kỳ vọng thu hút tối thiểu 10 triệu lượt truy cập với hàng trăm ngàn người cùng tham gia hội sách.

 

Hội sách trực tuyến khơi gợi, cổ vũ tinh thần đọc sách và phát triển văn hóa đọc sách cho cộng đồng như: Chương trình tọa đàm trực tuyến giữa các tác gia, người nổi tiếng và bạn đọc bằng công nghệ mạng xã hội trực tuyến 4.0 mới nhất; Bình sách, hướng dẫn đọc sách của các tác gia, bạn đọc... giúp người đọc tìm được những cuốn sách hay có giá trị thực sự cho mình; Tổ chức cuộc thi bình sách, cuộc thi giới thiệu sách, đọc sách với nhiều bảng vinh danh, xếp hạng và nhiều giải thưởng hấp dẫn dự đoán sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Chương trình có sự tham gia của khoảng 40 nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong cả nước. Hội sách giới thiệu tới độc giả khoảng 10.000 đầu sách thuộc nhiều thể loại khác nhau với mẫu in đẹp, cam kết khuyến mãi trên giá bìa của chính giám đốc các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành lên tới 25%. Toàn bộ chi phí vận chuyển sách sẽ được miễn phí. Mỗi cuốn sách được mua sẽ đóng góp 3% giá trị cho Quỹ Hỗ trợ phòng chống COVID-19 của đất nước.

 

Lan tỏa văn hóa đọc

 

Hơn 3 tháng nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bạn Nguyễn Thị Kim Thoa, sinh viên Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh phải nghỉ học. Mọi hoạt động chỉ loanh quanh trong nhà, nấu ăn, dọn dẹp và “bầu bạn” với sách... Vì vậy, khi nghe có hội sách trực tuyến, Kim Thoa cảm thấy rất hào hứng. “Mình có nghe thông tin tại hội sách trực tuyến lần này có nhiều sách hay, mới xuất bản, đặc biệt là có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trong đó có nhiều sách văn hóa, văn học, tâm lý xã hội… Hy vọng mình sẽ chọn được một vài cuốn ưng ý dù ngồi ở nhà trong thời buổi giãn cách xã hội”, Kim Thoa thổ lộ. Còn cô giáo Đoàn Thị Bích Thảo, Trường phổ thông Duy Tân, chia sẻ: “Từng tham gia nhiều hội sách nhân Ngày Sách Việt Nam, tôi có chút hụt hẫng khi Phú Yên cũng như các tỉnh, thành trên cả nước không tổ chức hội sách do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy không thể tận tay chọn mua những cuốn sách mà mình yêu thích như các năm trước, nhưng hội sách trực tuyến cũng là cơ hội giúp tôi và các em học sinh tìm kiếm được những cuốn sách hay để học tập và giải trí”.

 

Theo Giám đốc Thư viện tỉnh Phạm Thị Kim Anh, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hệ thống thư viện ở Phú Yên chưa mở cửa để đón bạn đọc. Tuy nhiên, Sở VH-TT-DL phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” cho đối tượng học sinh. Với cuộc thi này, các em không cần đến thư viện cũng có thể tham gia. 

 

Trong giai đoạn thực hiện các giải pháp phòng chống dịch COVID-19, hội sách trực tuyến là một trong những cách làm hay vừa lan tỏa được văn hóa đọc vừa tạo ra một “chợ” sách online để người đọc có thể chọn cho mình những cuốn sách hay, có cơ hội giao lưu với những nhà văn nổi tiếng. Từ đó lan tỏa phong trào đọc sách một cách bền vững, tạo dựng thế hệ tương lai biết yêu quý và trân trọng sách.

 

Giám đốc Thư viện tỉnh Phạm Thị Kim Anh

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp