Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nhóm lừa đảo giăng bẫy hàng chục người

Thứ tư - 20/01/2021 22:45
Giả nhân viên giao hàng, Sinh và Cẩm liên tiếp gây ra 31 vụ lừa đảo ở các tỉnh Gia Lai, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.
Nhóm lừa đảo giăng bẫy hàng chục người

Công an TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa khởi tố bị can đối với Nguyễn Lịch Sinh (33 tuổi) và Võ Văn Cẩm (34 tuổi, cùng quê Bình Định) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhan vien giao hang lua dao anh 1

Nguyễn Lịch Sinh và Võ Văn Cẩm. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo hồ sơ, ngày 11 và 12/1/2020, Sinh và Cẩm giả danh nhân viên giao hàng thực hiện 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt điện thoại di động, tiền ở TP Tuy Hòa. Nhận tin báo, đến 23h ngày 12/1, công an đã bắt giữ 2 người này tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa cho biết Sinh và Cẩm đã sử dụng ôtô tải đậu khu vực đông dân cư, gần trường học... Họ giả làm nhân viên giao hàng, nói rằng xe đang bị hỏng.

Sau đó, Sinh và Cẩm thuê người dân giao hàng và nhận tiền giúp. Để tạo lòng tin, họ đưa cho nạn nhân chìa khóa ôtô. Hai thanh niên này yêu cầu bị hại đưa tiền hoặc tài sản có giá trị (tiền, điện thoại di động) cho chúng để làm tin.

Họ cam kết sẽ trả lại tài sản khi người dân bàn giao lại số tiền đã thu hộ. Tuy nhiên, 2 nghi phạm đã lái xe tẩu thoát khi bị hại đi giao hàng.

Theo lời khai, từ tháng 12/2020 đến tháng 1/2021, Sinh và Cẩm đã thực hiện 31 vụ lừa đảo, qua đó chiếm đoạt 1 laptop, 19 điện thoại di động, 2 nhẫn vàng và hơn 26 triệu đồng của nhiều người dân ở Gia Lai, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Nhan vien giao hang lua dao anh 2

Xe tải mà Sinh và Cẩm sử dụng khi gây án. Ảnh: Công an cung cấp.

Lừa đảo hơn 5 tỷ, nhân viên trung tâm y tế bị bắt

Nữ viên chức của Trung tâm Y tế TP Thái Bình bị cáo buộc lừa nhiều người dân chuyển tiền đầu tư vào một số dự án bất động sản rồi chiếm đoạt.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp