Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Lưu lượng hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất đang tăng

Thứ sáu - 21/01/2022 15:30
Ghi nhận lưu lượng hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất đang tăng, Cục Hàng không đề nghị các đơn vị chuẩn bị phương án, sẵn sàng bay cả ngày lẫn đêm dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng bay, sân bay sẵn sàng nguồn lực để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Nhâm Dần, tránh ùn tắc tại các cảng hàng không và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Căn cứ kết quả khai thác thời gian qua và tỷ lệ đặt chỗ, Cục Hàng không dự báo nhu cầu đi lại của người dân từ TP.HCM về các địa phương tăng trở lại và cần được đáp ứng dịp Tết.

Nhiều người đổi, hủy vé do trục trặc thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất Chiều 21/1, sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc hành khách về quê đón Tết. Nhiều người phải đổi, hủy vé do mất nhiều thời gian, trục trặc trong quá trình làm thủ tục.

Cục Hàng không đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất tiếp tục tìm giải pháp để nâng cao hơn nữa năng lực xét nghiệm nCoV tại nhà ga đến.

Ngoài ra, các cảng hàng không có hệ thống đèn đêm, đặc biệt cảng hàng không Vinh, Thọ Xuân, Phú Bài, Tuy Hòa, Chu Lai, phải sẵn sàng phục vụ nhu cầu bay đêm tuyến nội địa. Các hãng bay chủ động xây dựng kế hoạch khai thác các khung giờ muộn, đêm tại các cảng hàng không địa phương.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm việc sử dụng đúng slot bay đã được cấp và trả slot không sử dụng theo quy định; sớm thông báo việc hủy chuyến đến các cảng hàng không.

Trước đó, Bộ GTVT đã trao quyền cho Cục Hàng không chủ động quyết định việc tăng tần suất chuyến bay dịp Tết Nhâm Dần.

Bộ GTVT đề nghị xem xét việc xét nghiệm nCoV với trẻ em đi máy bay

Bộ GTVT đang phối hợp với Bộ Y tế xem xét lại quy định người chưa tiêm vaccine phải xét nghiệm nCoV trước khi lên máy bay. Quy định khiến nhiều gia đình có con nhỏ gặp phiền toái.

Cập nhật tình hình Covid-19 (từ 29/4/2021)

Xem chi tiết
Ca nhiễm
Hôm nay
Tỉnh Hôm nay Tổng số ca
Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp