Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đóng cửa 3 sân bay để tránh bão số 5

Thứ năm - 17/09/2020 09:57
Các sân bay tại Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ đóng cửa từ rạng sáng 18/9 để tránh thời điểm bão số 5 đổ bộ vào miền Trung.
Đóng cửa 3 sân bay để tránh bão số 5

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc gửi các sân bay, hãng hàng không về kế hoạch ứng phó với bão số 5 sắp đổ bộ.

Để đảm bảo an toàn bay, Cục Hàng không quyết định tạm dừng hoạt động cất hạ cánh tại 3 sân bay miền Trung trong ngày 18/9.

huy chuyen bao so 5 anh 1

Sân bay Đà Nẵng trước giờ bão số 5 đổ bộ. Ảnh: Ngọc Tân.

Cụ thể, sân bay Chu Lai (Quảng Nam) sẽ dừng khai thác máy bay từ 4h đến 18h ngày 18/9; sân bay Đà Nẵng dừng khai thác máy bay từ 5h đến 20h ngày 18/9; sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) dừng khai thác máy bay từ 6h đến 21h ngày 18/9.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không tăng cường công tác trực bão. Các sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Chu Lai, Đồng Hới, Vinh, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hòa nắm bắt thông tin liên tục để chủ động ứng phó.

Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cục Hàng không yêu cầu có biện pháp điều hành hoạt động bay đi, đến các sân bay và trên đường bay bị ảnh hưởng, bảo đảm hoạt động bay an toàn.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động đánh giá tình hình, điều chỉnh kế hoạch bay và thông báo ngay cho nhà chức trách hàng không và hành khách.

Theo bản tin cập nhật đến chiều 17/9, bão số 5 đang có hướng di chuyển chệch lên phía bắc so với dự báo trước đó. Đầu giờ chiều 18/9, bão dự kiến đổ bộ vào khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Nam với sức gió mạnh nhất cấp 9-10 (75-100 km/h), giật cấp 12.

Tàu thuyền gấp rút quay về bờ tránh bão

Ngư dân Đà Nẵng neo đậu thuyền bè, vận chuyển thuỷ sản vào bờ trước khi cơn bão số 5 - Noul đổ bộ vào đất liền.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp