Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cô giáo Romania ở Việt Nam: 'Tôi thấy nữ tính hơn khi mặc áo dài'

Thứ tư - 20/11/2019 02:42
Otilia Dogaru - giáo viên được chú ý sau loạt ảnh chụp lén của học sinh - cho biết cô trân trọng thời gian được sống, trải nghiệm ở quốc gia giàu truyền thống văn hóa như Việt Nam.
Cô giáo Romania ở Việt Nam: 'Tôi thấy nữ tính hơn khi mặc áo dài'

Bất ngờ khi nhận được lời nhắn của Zing.vn, Otilia Dogaru (23 tuổi, đến từ Romania, hiện là giáo viên tiếng Anh tại Cao đẳng quốc tế VABIS ở Bà Rịa - Vũng Tàu) phấn khích đáp: “Tôi rất vui khi có cơ hội chia sẻ nhiều hơn về bản thân với mọi người ở Việt Nam”.

Cách đây ít ngày, Otilia thu hút sự chú ý khi xuất hiện trong loạt ảnh chụp lén được học sinh chia sẻ lên một số diễn đàn mạng. Hình ảnh cô giáo người ngoại quốc diện áo dài đứng trên bục giảng khiến nhiều người thích thú, dành lời khen ngợi.

"Tôi cảm thấy choáng ngợp bởi rất nhiều tin nhắn và yêu cầu kết bạn trên mạng xã hội. Ở trường, học sinh đưa cho tôi xem những bài đăng trên mạng và họ rất vui mừng về điều đó. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi có thể chia sẻ với mọi người về niềm đam mê của mình", cô giáo 9X nói.

"Học sinh rất thích tôi mặc áo dài"

Cách đây 1,5 năm, Otilia Dogaru tốt nghiệp ngành Quan hệ kinh tế quốc tế tại Học viện Nghiên cứu kinh tế tại thành phố Bucharest, Romania. Cô luôn ước mơ trở thành nhà ngoại giao và tạo ra ảnh hưởng tới thế giới xung quanh.

Trong một lần tham gia khóa học Kinh tế thế giới ở trường đại học với chủ đề quan hệ song phương giữa Romania - Việt Nam, Otilia nói với bản thân rằng cô muốn góp phần thúc đẩy mối quan hệ này như một cột mốc khởi đầu sự nghiệp ngoại giao của mình.

"Tôi nghĩ cách tốt nhất để làm được điều đó là giảng dạy ở Việt Nam trong một thời gian nhất định để mở rộng nền tảng văn hóa, cũng như thấu hiểu nhu cầu của mọi người nhằm bảo vệ lợi ích đất nước tôi sau này", Otilia cho hay.

Hơn 1 năm sinh sống và làm việc tại đất nước hình chữ S, cô gái Romania nói có nhiều lý do níu chân cô ở lại nhưng điều quan trọng nhất là con người.

Co giao Romania o Viet Nam: 'Toi thay nu tinh hon khi mac ao dai' hinh anh 4

Otilia Dogaru thích diện áo dài vì cảm thấy mình nữ tính hơn.

"Trong mỗi bạn trẻ Việt Nam, tôi thấy tiềm năng to lớn cùng sự phát triển của đất nước này - nơi tôi có thể dùng sự nỗ lực của mình, với tư cách giáo viên dạy IELTS và tiếng Anh nói chung, kết nối trực tiếp với hệ thống giáo dục để giúp tất cả học sinh nâng cao khả năng của họ", cô giáo 23 tuổi nói.

Đôi khi, công việc giảng dạy trở thành thách thức không nhỏ, 9X vẫn thấy phần tốt nhất từ đó là được học hỏi từ chính học trò.

Trong mỗi buổi lên lớp, học sinh khiến Otilia bất ngờ với lối suy nghĩ, cách họ hỗ trợ lẫn nhau và xu hướng nhìn ra thế giới xung quanh.

Với Otilia, các bạn trẻ Việt sẽ là tương lai tươi đẹp của đất nước hình chữ S.

Cô giáo người Romania nhận xét Việt Nam là quốc gia có lịch sử lâu đời với nền văn hóa và truyền thống đẹp đẽ. Trong đó, áo dài là trang phục cô yêu thích.

"Tôi có một vài tà áo dài trong tủ quần áo. Tôi nghĩ phụ nữ Việt Nam trông rất nữ tính trong trang phục này và tôi có cùng cảm giác khi khoác lên người. Tôi thấy mình nữ tính hơn. Ở trường đại học nơi tôi dạy, thỉnh thoảng tôi diện áo dài vào những dịp đặc biệt. Học sinh có vẻ rất vui khi thấy tôi mặc trang phục truyền thống của Việt Nam", Otilia hào hứng tiết lộ.

Thích thành phố Hội An và thời tiết ở miền Nam

Việt Nam luôn mang tới nhiều điều bất ngờ và trải nghiệm thú vị, Otilia Dogaru kể.

Bên cạnh lịch sử lâu đời, đất nước Việt Nam với cô vừa thân thiện, vừa tốt bụng, có nhiều địa danh độc đáo để ghé thăm và chiêm ngưỡng, cùng đủ món ăn ngon và giữ cho cô tinh thần tự do.

"Tôi cũng phải đề cập đến thời tiết nữa. Tôi thực sự rất thích, đặc biệt là khí hậu ở phía Nam", cô nói.

Otilia Dogaru từng ghé thăm một số nơi như Quy Nhơn, Tuy Hòa, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM và nhận thấy mỗi thành phố đều đặc biệt theo cách riêng. Nếu được giới thiệu cho ai đó đi du lịch, cô nói đó chắc chắn là Hội An.

"Tôi rất đam mê văn hóa, kiến trúc, sự cổ kính. Với tôi, thành phố này là sự kết hợp hoàn hảo giữa những yếu tố đó. Tôi rất muốn trở lại Hội An vào một dịp gần nhất vì sự quyến rũ của nó vẫn luôn theo tôi", Otilia cho biết.

Ngoài sở thích đi du lịch vào các kỳ nghỉ, cô giáo 23 tuổi dành thời gian trong ngày để đi tập yoga, tập gym, đọc sách và viết.

Những ngày cuối tuần là khoảng thời gian cô thư giãn bằng cách đi chùa, tham quan bảo tàng, phòng trưng bày hoặc hiệu sách.

Phong cách sống đơn giản, đề cao tính trải nghiệm khiến Otilia luôn cảm thấy nguồn năng lượng tích cực dồi dào trong mình. Trong phương châm sống của cô, không bao giờ có từ "bỏ cuộc".

"Không bao giờ bỏ cuộc. Tôi nói điều này với bản thân từng giây. Bởi cuộc sống không hề dễ dàng. Tôi cần tìm thấy sức mạnh từ bên trong và thôi thúc mình phải tiếp tục. Từ bỏ chắc chắn không phải từ dành cho tôi. Cho dù mọi thứ có khó khăn đến đâu, tôi cần phải chiến đấu cho những gì tôi muốn, cho tương lai và cho ước mơ của tôi", cô khẳng định.

Sẽ học lên thạc sĩ ở Anh

Chia sẻ về điều có thể khiến mọi người ngạc nhiên khi biết về mình, Otilia Dogaru nói đó là chiếc hộp kỷ niệm cô cất giữ ở quê nhà.

"Đó là nơi tôi lưu giữ tất cả món quà mà mình nhận được từ những người tôi từng gặp gỡ. Tôi cũng cất giữ các món đồ lưu niệm từ các địa điểm du lịch mà tôi thấy đặc biệt và muốn giữ mãi bên mình. Ở Việt Nam, tôi đã thu thập một số vỏ sò, đá, thực vật cũng nhiều tấm vé từ các sự kiện mà tôi tham dự. Tất cả sẽ được đưa vào hộp kỷ niệm", cô giáo trẻ chia sẻ về chiếc hộp quý giá của mình.

Với Otilia, thành tựu khiến cô cảm thấy tự hào nhất trong cuộc đời không liên quan tới học thuật hay danh hiệu cụ thể, 9X gọi tên đó là: "Con người".

Giải thích cho điều này, Otilia nói cô tự hào về những người bản thân đã gặp gỡ, chia sẻ tình yêu và ý tưởng trong cuộc sống.

"Thành tựu lớn nhất của tôi là giúp mọi người cải thiện bản thân, cuộc sống và tương lai của họ, dù nhiều hay ít", cô nói.

Sau Việt Nam, London (Anh) sẽ là nơi Otilia gắn bó. Cô muốn học thạc sĩ về Hòa bình và An ninh ở London, một phần vì gia đình đang sinh sống tại đó, một phần vì hiện tại, cô cảm thấy thành phố này là lựa chọn tốt nhất cho việc học của mình.

"Tôi đang theo đuổi giấc mơ làm việc trong ngành ngoại giao. Tôi muốn trở thành nhà ngoại giao để giúp Romania cải thiện quan hệ với tất cả quốc gia trên thế giới. Nhìn về tương lai, mục tiêu chính của tôi là tạo ra một nơi tốt hơn cho tất cả, vì thực tế chúng ta đều xứng đáng được sống trong hòa bình", cô gái Romania khẳng định.

Bạn gái Tiến Linh và những nàng WAGs từng theo nghề giáo

Người yêu Tiến Linh là giáo viên dạy múa tại Nghệ An còn bạn gái tin đồn thủ môn Bùi Tiến Dũng từng có thời gian dạy học tại trung tâm ngoại ngữ.

Nguồn tin: news.zing.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp