Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Thất vọng với đội tuyển Anh

Thứ bảy - 18/06/2022 19:53
Thua 0-4 trước Hungary ngay trên sân nhà, đội tuyển Anh từng được kỳ vọng về một tập thể chinh phục danh hiệu dưới thời HLV Southgate, giờ trở thành một tập thể không còn sức mạnh. Điều gì đang xảy ra với Tam sư?

Thua 0-4 trước Hungary ngay trên sân nhà, đội tuyển Anh từng được kỳ vọng về một tập thể chinh phục danh hiệu dưới thời HLV Southgate, giờ trở thành một tập thể không còn sức mạnh. Điều gì đang xảy ra với Tam sư?

 

Hungary chưa bao giờ là đối thủ thật sự của đội tuyển Anh. Tuy nhiên, có vẻ như lịch sử đã thay đổi khi đội bóng này giành thắng lợi trước Tam sư trong hai lần đối đầu tại Nations League. Tưởng như trận thua 0-1 ở lượt đi sẽ giúp cho các cầu thủ tuyển Anh quyết tâm phục thù khi được chơi trên sân Wembley, nhưng bất ngờ là họ thua đậm hơn với tỉ số 0-4.

 

Trước áp lực chiến thắng, HLV Gareth Southgate đã thay đổi 9 vị trí trong đội hình xuất phát và nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, trong khi các cầu thủ ở phía trên như Kane hay Saka chưa để lại dấu ấn gì thì đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua, khi Roland Sallai tận dụng sai lầm của hàng thủ đội tuyển Anh mở tỉ số ở phút 16.

 

Có thời điểm thầy trò HLV Southgate cầm bóng tới 71%, song họ tấn công kém hiệu quả nên không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đội khách. Hàng công với các ngôi sao được săn đón và đắt giá như Harry Kane, Grealish, Foden, Sterling, Bowen, Mount, Saka, Abraham bất ngờ trở nên vô duyên một cách khó hiểu.

 

Sự bế tắc của đội tuyển Anh được thể hiện rõ nhất qua việc chân sút chủ lực Kane chỉ chạm bóng có 30 lần và tung ra vỏn vẹn 1 cú dứt điểm trong trận gặp Hungary.

 

Chơi tấn công nhưng bế tắc, đội tuyển Anh phải trả giá khi Hungary tận dụng các đợt phản công để giành chiến thắng không tưởng 4-0 trên sân Wembley trước đội tuyển Anh.

 

Thực tế, trong cả ba trận đấu đã qua, các trung phong của tuyển Anh đều lạc lõng trên sân, cho dù đó là Kane hay Abraham. Kane ít nhiều có thể lùi sâu và giúp Anh kiểm soát trận đấu, nhưng Abraham không làm được điều đó và khiến màn trình diễn của Tam Sư thiếu sức sống hơn.

 

Lối chơi của Anh không thể vận hành trơn tru vì các cầu thủ chạy cánh của họ không tốt, thiếu kết dính với phần còn lại. Với một đội bóng có thiên hướng tấn công cánh, sự yếu kém của các cầu thủ chạy dọc hai biên luôn là nguyên nhân chính.

 

Để thua tan nát dưới tay Hungary, đội tuyển Anh vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng sau 4 lượt trận. Họ mới giành được 2 điểm/4 trận và nhiều khả năng sẽ phải xuống chơi ở League B.

 

HLV Southgate đang chịu áp lực lớn về thành tích bết bát của đội tuyển Anh và không loại trừ khả năng ông sẽ bị sa thải để tìm kiếm một thuyền trưởng thích hợp hơn cho Tam sư khi họ chinh phục các mục tiêu lớn trong thời gian tới.

 

TRẦN NGÔ

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp