Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Costa Rica giành tấm vé cuối cùng dự VCK World Cup 2022

Thứ tư - 15/06/2022 07:51
Rạng sáng 15/6, Costa Rica trở thành đội bóng cuối cùng giành tấm vé đến Qatar tham dự Vòng chung kết World Cup 2022.
Costa Rica giành tấm vé cuối cùng dự VCK World Cup 2022

Rạng sáng 15/6, Costa Rica trở thành đội bóng cuối cùng giành tấm vé đến Qatar tham dự Vòng chung kết World Cup 2022.

 

Trong trận play-off liên lục địa, Costa Rica giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển New Zealand.

 

Costa Rica khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi sớm có bàn thắng vượt lên khi trận đấu mới bước sang phút thứ 3. Từ đường căng ngang bên cánh trái của đồng đội, Joel Campbell lao vào thực hiện pha đệm bóng ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

 

Những phút tiếp theo của trận đấu, New Zealand cố gắng dâng cao đội hình tìm bàn gỡ và đã một lần đưa bóng vào lưới của Costa Rica. Tuy nhiên, pha lập công của tiền đạo Chris Wood không được công nhận vì trọng tài cho rằng một cầu thủ New Zealand đã phạm lỗi trước khi kiến tạo cho Wood ghi bàn.

 

Đang loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành Costa Rica, New Zealand nhận thêm “gáo nước lạnh” ở phút 66 khi tiền đạo Kosta Barbarouses nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Costa Rica.

 

Chơi thiếu người, New Zealand không thể làm nên chuyện trước đối thủ đến từ khu vực CONCACAF và chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1.

 

Với chiến thắng này, Costa Rica đã giành tấm vé cuối cùng dự World Cup 2022. Đây là lần thứ 6 trong lịch sử Costa Rica góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Tại Vòng chung kết World Cup 2022, Costa Rica nằm ở bảng E nơi có sự góp mặt của các đội tuyển Tây Ban Nha, Đức và Nhật Bản.

 

Đây là thử thách không nhỏ với thầy trò HLV Luis Fernando Suarez khi mà Tây Ban Nha và Đức được đánh giá cao.

 

Các bảng đấu tại World Cup 2022.

 

Như vậy, Vòng chung kết World Cup 2022 đã chính thức xác định xong 32 đội tuyển sẽ tranh tài tại Qatar vào cuối năm nay (diễn ra từ ngày 21/11 đến 18/12).

 

Ở giải đấu năm nay, châu Á lập kỷ lục về số đội tham dự khi lần đầu tiên có đến 6 đội bóng góp mặt gồm chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Ả-rập Xê-út và Úc.

 

Châu Âu có 13 đội gồm Bỉ, Croatia, Đan Mạch, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Serbia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Xứ Wales.

 

Nam Mỹ có 4 đội gồm Argentina, Brazil, Ecuador và Uruguay. Khu vực CONCACAF cũng có 4 đội là Canada, Mỹ, Mexico và Costa Rica.

 

Châu Phi có 5 đội gồm Cameroon, Ghana, Ma-rốc, Senegal và Tunisia.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp