Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bóng đá Việt Nam và niềm tin vào người trẻ

Thứ bảy - 18/06/2022 05:52
Đội tuyển U23 Việt Nam dừng bước tại tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, nhưng vẫn để lại nhiều kỳ vọng cho người hâm mộ. Đó là tập thể chất lượng, tự tin và có thể là niềm hy vọng của đội tuyển Việt Nam trong tương lai.
Bóng đá Việt Nam và niềm tin vào người trẻ

Đội tuyển U23 Việt Nam dừng bước tại tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, nhưng vẫn để lại nhiều kỳ vọng cho người hâm mộ. Đó là tập thể chất lượng, tự tin và có thể là niềm hy vọng của đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

 

Tuy nhiên, muốn có thành quả, ngay lúc này những người làm bóng đá Việt Nam phải chung tay, cùng nhìn về một hướng…

 

Tương lai của đội tuyển Việt Nam

 

HLV Gong Oh Kyun là người tạo ra làn gió mới cho U23 Việt Nam, bởi hầu hết những học trò của ông trước khi thi đấu tại Uzbekistan đều không được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc đã đem lại sự tự tin cho các cầu thủ U23 Việt Nam, giúp họ vượt qua chính mình, mang đến sự tươi trẻ, lối chơi giàu cảm xúc, chinh phục được nhiều người.

 

Có thể thấy vai trò của HLV Gong Oh Kyun là rất lớn. Ngay sau vòng chung kết U23 châu Á, HLV người Hàn Quốc nói rằng giải đấu tại Uzbekistan là giải đấu cuối cùng ông làm việc với bóng đá Việt Nam. Bởi mặc dù hợp đồng của ông với VFF còn 8 tháng nữa mới kết thúc, nhưng trong thời gian này không còn giải đấu nào có U23 Việt Nam tham gia do ASIAD hoãn vô thời hạn.

 

Rất nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối nếu HLV Gong Oh Kyun không còn làm việc với bóng đá Việt Nam. Và gần như ngay lập tức, VFF đã lên tiếng khẳng định rằng, HLV Gong Oh Kyun sẽ còn gắn bó với bóng đá Việt Nam trong tương lai.

 

“Thời gian tới, HLV Gong Oh Kyun sẽ hoàn tất khóa học huấn luyện viên pro tại Hàn Quốc, sau đó sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc. ASIAD 19 đã bị hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên công việc của ông Gong chủ yếu là quan sát các giải chuyên nghiệp và các giải trẻ quốc gia để tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển U23 Việt Nam, phục vụ SEA Games 32 và vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra vào năm sau”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

 

Với các cầu thủ U23 Việt Nam, màn trình diễn đầy cảm xúc tại Uzbekistan đã chứng minh rằng họ có tiềm năng để phát triển.

 

Nếu như Văn Toản, Thanh Bình hay Việt Anh được nhiều người biết đến, thì Văn Chuẩn, Hai Long, Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng, Duy Cương, Công Đến, Văn Đô… được giới chuyên môn thừa nhận về tài năng. Chưa kể những người trẻ hơn như Văn Trường hay Văn Khang cũng có màn trình diễn ấn tượng không kém đàn anh và hoàn toàn có thể trở thành trụ cột cho các đội tuyển Việt Nam. Đây được xem là lực lượng kế thừa ấn tượng và đầy chất lượng của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần.

 

Cần nhìn về một hướng

 

Có thể khẳng định, bóng đá Việt Nam đang sở hữu các đội tuyển rất mạnh trong khu vực, từ đội tuyển trẻ đến đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, một nền bóng đá phát triển bền vững thì các giải đấu và đặc biệt là các chính sách tạo điều kiện để cầu thủ trẻ thi đấu cần được tính đến một cách đặc biệt.

 

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Trước đây, VFF đề xuất các CLB V-League sử dụng ít nhất 1 cầu thủ U23 trong đội hình thi đấu tại V-League, nhưng rất ít đội bóng hào hứng và chấp nhận. Chúng tôi sẽ đề xuất một lần nữa trước mùa giải mới, khi U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng tại giải đấu châu lục. Chúng tôi mong rằng, các CLB hướng đến sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam và chấp nhận kế hoạch này”.

Thực tế cho thấy, V-League chưa bao giờ là miền đất hứa của các cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam. Áp lực thành tích và cuộc đua trụ hạng căng thẳng quyết liệt khiến cho HLV, ban lãnh đạo các CLB không dám mạo hiểm sử dụng cầu thủ trẻ.

 

Trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam ở trận tứ kết với U23 Saudi Arabia gồm: thủ môn Văn Chuẩn, các hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Tiến Long, các tiền vệ Duy Cương, Văn Khang, Văn Trường và 3 tiền đạo Minh Bình, Danh Trung, Mạnh Dũng, có thể thấy chưa được 1/3 số tuyển thủ này có được chỗ đứng chính thức tại CLB. Đây là điều bất cập.

 

Một cầu thủ trẻ có tiềm năng, nhưng để phát triển thăng hoa thì cần được thi đấu thường xuyên, hoàn thiện kỹ chiến thuật, thể lực… Đây là điều ai cũng biết, nhưng có vẻ như không ai muốn thực hiện.

 

Hơn lúc nào hết, bóng đá Việt Nam cần thêm đất diễn cho những tài năng của U23 Việt Nam. Chỉ có như vậy, bóng đá Việt Nam mới từng bước nâng cao trình độ, tiến xa các mục tiêu châu lục và xa hơn nữa.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp