Man City vô địch Premier League sau màn ngược dòng khó tin

Thứ hai - 23/05/2022 06:27
Rạng sáng 23/5, Man City trở thành nhà vô địch Premier League mùa giải 2021-22 sau khi có chiến thắng ngược dòng khó tin 3-2 trước Aston Villa trên sân nhà Etihad ở vòng đấu cuối cùng.

Rạng sáng 23/5, Man City trở thành nhà vô địch Premier League mùa giải 2021-22 sau khi có chiến thắng ngược dòng khó tin 3-2 trước Aston Villa trên sân nhà Etihad ở vòng đấu cuối cùng.

 

Trong trận này, Man City được đánh giá cao hơn nhưng sự căng thẳng và áp lực lớn khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm được vào khung thành của Aston Villa.

 

Không những thế, đoàn quân của HLV Pep Guardiola còn liên tiếp phải nhận "gáo nước lạnh" khi Matty Cash và Philippe Coutinho thay nhau lập công để đưa Aston Villa dẫn 2-0 sau 69 phút thi đấu.

 

Tuy nhiên, trong tình thế khó khăn, Man City thể hiện bản lĩnh, thi đấu bùng nổ và liên tiếp có được 3 bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút (từ phút 76 đến 81) của Ilkay Gundogan (cú đúp) và Rodri.

 

Gundogan (bía trái) là người hùng với cú đúp giúp Man City ngược dòng và giành chức vô địch. Ảnh: Reuters

 

Chiến thắng này giúp Man City khép lại mùa giải với 93 điểm, chỉ 1 điểm so với Liverpool, đội bóng đã đánh bại Wolverhampton 3-1 ở trận đấu cùng giờ.

 

Như vậy, sau hành trình dài, Man City cuối cùng đã bảo vệ thành công ngôi vương và tránh cảnh phải trắng tay trong mùa giải này.

 

Đây là chức vô địch Premier League thứ 8 trong lịch sử của đội chủ sân Etihad, trong đó có đến 4 lần vô địch trong 5 mùa giải gần nhất.

 

Với riêng cá nhân HLV, đó là chức vô địch bóng đá Anh thứ 4 mà Pep Guardiola giành được (10 chức vô địch quốc gia với 3 CLB Barca, Bayern Munich và Man City). Chiến lược gia người Tây Ban Nha tạo nên một kỷ nguyên chiến thắng của riêng mình ở bóng đá Anh.

 

Những HLV thành công nhất Premier League.

 

Trước khi Pep Guardiola dẫn dắt, Man City mới chỉ có 4 lần vô địch bóng đá Anh, với 2 trong kỷ nguyên Premier League (từ 1992). Cựu thuyền trưởng Barca và Bayern Munich mang về 4 chiếc cúp khác trong 5 năm trị vì của mình, vượt qua cả Jose Mourinho và Arsene Wenger, những người có 3 lần vô địch Premier League, trong ngôi đền lịch sử tôn vinh các nhà cầm quân.

 

Pep Guardiola trở thành HLV nước ngoài (không thuộc Vương quốc Anh) nâng cao nhiều chức vô địch Premier League nhất trong lịch sử. Người duy nhất thành công hơn ông là Sir Alex Ferguson, chủ nhân của 13 chúc vô địch cùng M.U.

 

Còn với Liverpool, họ chắc chắn là những người cảm thấy tiếc nuối nhất khi mà họ tưởng chừng đã có được cơ hội để đăng quang.

 

Trong khi đó, người hàng xóm M.U khép lại mùa giải với thất bại 0-1 trước Crystal Palace. Sau 38 vòng đấu, "Quỷ đỏ" có hiệu số bàn thắng bại bằng 0. Họ đều ghi và thủng lưới 57 bàn. Lần đầu tiên sau 32 năm, “nửa đỏ thành Manchester” có hiệu số bàn thắng bại một mùa dưới 1.

 

Một lần nữa, "Quỷ đỏ" nằm ngoài top 4 và may mắn có suất dự Europa League mùa tới.

 

57 bàn thua sau 38 trận là thông số tệ nhất của M.U về số pha thủng lưới kể từ khi Premier League ra đời ở mùa 1992-1993. Chỉ tính riêng trong mùa giải này, M.U có tới 6 trận để thủng lưới từ 4 bàn trở lên.

 

58 điểm cả mùa cũng là số điểm thấp nhất kỷ nguyên Premier League mà đội chủ sân Old Trafford giành được. Tổng điểm thấp nhất của họ trước đó là ở mùa đầu tiên sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Dưới sự dẫn dắt của David Moyes và HLV tạm quyền Ryan Giggs, Man Utd có 64 điểm và xếp thứ 7 chung cuộc.

 

Cũng ở vòng đấu này, Premier League chính thức xác định được Burnley trở thành đội bóng cuối cùng phải xuống hạng sau Norwich City và Watford.

 

Sau 28 vòng đấu, Burnley chỉ có 35 điểm, kém đội xếp trên là Leeds United 3 điểm và nếu tận dụng thành công cơ hội để chiến thắng thì vé trụ hạng đã là của họ. Tuy nhiên, Burnley lại để thua 1-2 đầy đáng tiếc trong cuộc đón tiếp Newcastle trên sân nhà có.

 

Trái với Burnley, Leeds United phải chơi trên sân của Brentford nhưng họ đã giành được chiến thắng vô cùng quan trọng 2-1 để trụ hạng thành công.

 

Kết quả chung cuộc Premier League mùa 2021-22

Vô địch: Man City

Các đội dự Champions League: Man City, Liverpool, Chelsea, Tottenham

Các đội dự Europa League: Arsenal, M.U

Dự Conference League: West Ham United

Xuống hạng: Norwich City, Watford và Burnley

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp