Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Khẳng định vị thế số 1 của bóng đá nữ khu vực

Chủ nhật - 22/05/2022 23:26
Giành chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games và lần thứ 7 lên ngôi vô địch tại ngày hội thể thao Đông Nam Á.
Khẳng định vị thế số 1 của bóng đá nữ khu vực

Giành chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games và lần thứ 7 lên ngôi vô địch tại ngày hội thể thao Đông Nam Á. Năm 2022 là năm thành công của bóng đá nữ Việt Nam và một lần nữa khẳng định, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang thống trị bóng đá nữ khu vực.

 

Trước trận chung kết, người hâm mộ bóng đá Thái Lan mong muốn các cô gái của họ giành chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 31. Nếu thực hiện được điều này, bóng đá nữ Thái Lan không những sẽ cân bằng được số lần vô địch SEA Games cùng với đội tuyển nữ Việt Nam, mà còn là món quà tinh thần ý nghĩa để giúp đội tuyển bóng đá nam nước này đánh bại đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, giữa mong muốn và thực tế trên sân là câu chuyện hoàn toàn khác.

 

Trong hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam có tỉ lệ kiểm soát bóng tốt hơn và chơi có nét hơn so với đội tuyển nữ Thái Lan. Bích Thùy, Thùy Trang và Huỳnh Như luôn có những pha phối hợp đẹp mắt khiến khung thành đội tuyển nữ Thái Lan liên tục phải đặt trong tình trạng báo động. Phải nói thêm, đội tuyển nữ Thái Lan ngoài những đường chuyền dài và tấn công biên, hàng công của họ phụ thuộc rất nhiều vào sự tác chiến độc lập của tiền đạo Danda. Nói dễ hiểu, đó là một cách chơi dễ đoán, vấn đề còn lại là sự tập trung và điều tiết của các cầu thủ áo đỏ. Nếu thầy trò HLV Mai Đức Chung phát huy được điểm mạnh của mình, cộng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 16.000 cổ động viên trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), việc ghi bàn và giành chiến thắng là điều được dự báo trước.

 

Niềm vui người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi đã đến trong hiệp 2. Phút 59, Dương Thị Vân cướp bóng ở khu vực giữa sân và chọc khe tinh tế loại bỏ hàng phòng ngự tuyển nữ Thái Lan, tạo điều kiện để Huỳnh Như thoát xuống, đánh bại thủ môn Boonsing, mở tỉ số cho đội tuyển nữ Việt Nam.

 

Nói thêm về Dương Thị Vân, ngoài đường chuyền ấn tượng cho Huỳnh Như, cầu thủ này đóng vai trò thầm lặng ở tuyến giữa của đội tuyển nữ Việt Nam. Đây cũng được xem là nước cờ rất cao tay của HLV Mai Đức Chung, khi ông yêu cầu các học trò chơi bóng trung lộ khá nhiều trong trận chung kết với tuyển nữ Thái Lan, và Dương Thị Vân không phụ lòng tin của HLV Mai Đức Chung khi có một trận đấu xuất sắc trong vai trò người cầm trịch ở giữa sân.

 

Tuyển Thái Lan không lạ gì đội tuyển nữ Việt Nam. Vậy nên đội bóng nào tạo được bất ngờ tốt hơn, đội ấy giành chiến thắng. Một lần nữa dấu ấn của HLV Mai Đức Chung khi sử dụng Dương Thị Vân đã được nhắc đến. Những nhân tố chủ chốt quen thuộc của tuyển nữ Việt Nam như Bích Thùy, Thùy Trang hay thậm chí cả Tuyết Dung, đều không phải là những ngòi nổ. Đội tuyển nữ Việt Nam cũng không dựa vào các quả đá phạt của Tuyết Dung để tạo khác biệt trong các tình huống cố định như thường thấy. Thay vào đó, HLV Mai Đức Chung quyết định đặt niềm tin vào Ngân Thị Vạn, Dương Thị Vân, những người vốn ít thu hút sự chú ý của các đối thủ ở những trận đấu trước đó và ông đã thành công khi họ đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự khác biệt của trận đấu.

 

Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam có lần thứ 7 vô địch SEA Games; lần thứ 3 liên tiếp đánh bại Thái Lan ở trận chung kết để khẳng định vị thế số 1 của bóng đá nữ khu vực. Năm 2022 còn ghi dấu ấn mạnh mẽ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, khi các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam giành quyền dự World Cup bóng đá nữ 2023.

 

Sau trận đấu, đội tuyển nữ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng nóng 2 tỉ đồng, UBND tỉnh Quảng Ninh thưởng 1 tỉ đồng, ban tổ chức SEA Games 31 thưởng 100 triệu đồng, Tập đoàn Tuần Châu và Báo Thanh Niên tặng 1 tỉ đồng, Tập đoàn Than TTP tặng 500 triệu đồng, Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC thưởng nóng 3 tỉ đồng. Tổng số tiền thưởng tính đến ngày 22/5 của tuyển nữ Việt Nam là 7,6 tỉ đồng.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp