Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bóng đá châu Âu: M.U áp sát top 4, Barca lại hòa thất vọng

Thứ tư - 01/07/2020 06:03
Rạng sáng 1/7, Bruno Fernandes tỏa sáng với cú đúp để giúp Manchester United (M.U) đánh bại Brighton & Hove Albion 3-0, qua đó áp sát top 4 và thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 2 điểm.
Bóng đá châu Âu: M.U áp sát top 4, Barca lại hòa thất vọng

Rạng sáng 1/7, Bruno Fernandes tỏa sáng với cú đúp để giúp Manchester United (M.U) đánh bại Brighton & Hove Albion 3-0, qua đó áp sát top 4 và thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 2 điểm.

 

Bruno Fernandes và Paul Pogba tiếp tục thi đấu ấn tượng để giúp M.U đánh bại Brighton & Hove Albion ở cuộc chạm trán thuộc vòng 32 Premier League.

 

Bruno có ngày thi đấu chói sáng với một cú đúp, trong khi Pogba cũng đóng góp 1 kiến tạo trong chiến thắng của “Quỷ đỏ”.

 

Chiến thắng này giúp đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer leo lên vị trí thứ 5 với 42 điểm, tạm thu hẹp khoảng với Chelsea xuống còn 2 điểm trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

 

Ở trận đấu này, M.U chủ động chơi dâng cao, tạo ra sức ép và cũng chỉ cần mất đúng 16 phút để có bàn thắng mở tỷ số của Mason Greenwood.

 

Bàn thắng sớm giúp Quỷ đỏ thi đấu hưng phấn và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

 

Tuy nhiên, phải đến phút 30, các học trò của Ole mới lại có dịp ăn mừng. Từ đường chuyền của Pogba, Bruno dứt điểm kỹ thuật, bóng chạm chân hậu vệ đội chủ nhà trước khi tung lưới thủ thành Ryan.

 

Sang hiệp 2, M.U tiếp tục chơi ép sân và có bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 ở phút 50 do công của Bruno.

 

* Ở vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), với sự giúp sức của VAR và trọng tài, Atletico Madrid bất ngờ lội ngược dòng cầm chân Barcelona 2-2 tại sân Nou Camp sau hai lần bị dẫn trước.

 

Saul Niguez ăn mừng bàn gỡ 2-2 cho Atletico Madrid - Ảnh: REUTERS

 

Với quyết tâm giành chiến thắng để gây sức ép lên kình địch Real Madrid, Barcelona đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được thế trận lấn lướt trước Atletico Madrid.

 

Phút 11, từ quả phạt góc bên cánh phải, Ricard Puig chạy cắt mặt hậu vệ Atletico Madrid thực hiện pha đánh đầu ngược. Bóng chạm chân Diego Costa bay vào góc gần làm bó tay thủ thành Jan Oblak, đem về bàn mở tỉ số cho Barcelona.

 

Nhưng Atletico Madrid chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt bằng bàn gỡ ngay sau đó 4 phút. Từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Yannick Carrasco cầm bóng đột phá vào vòng cấm và bị Arturo Vidal đốn ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Diego Costa bước lên thực hiện nhưng không đánh bại được thủ môn Ter Stegen.

 

Tuy nhiên, khi các cầu thủ Barcelona chưa kịp hết vui, VAR đã lên tiếng với tình huống bắt lỗi Ter Stegen rời khỏi vạch vôi trước khi Costa dứt điểm. Trọng tài cho các cầu thủ Atletico Madrid được thực hiện lại pha đá penalty. Lần này, Saul Niguez lãnh trách nhiệm đá phạt và anh dễ dàng đánh bại thủ môn Ter Stegen, quân bình tỉ số 1-1 cho Atletico Madrid.

 

Bị gỡ hòa, Barcelona gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Atletico Madrid.

 

Với sức ép liên tục, Barcelona cũng xuyên thủng được mành lưới của Atletico Madrid khi bước vào hiệp 2. Phút 49, sau một loạt pha phối hợp bên cánh phải, Nelson Semedo bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội và bị hậu vệ Felipe phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Lionel Messi bước lên tung cú đá kiểu Panenka hạ gục thủ môn Jan Oblak, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

 

Nhưng niềm vui dẫn trước của các cầu thủ chủ nhà cũng chẳng kéo dài được lâu và một lần nữa sự yếu kém của hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá.

 

Phút 62, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Yannick Carrasco bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội và đã ngã. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m vì cho rằng Semedo đã phạm lỗi với Carrasco từ phía sau. Nhưng pha quay chậm lại sau đó cho thấy Semedo chưa chạm vào Carrasco và Barcelona đã bị một quả penalty oan.

 

Trên chấm phạt đền, Saul Niguez một lần nữa đánh bại thủ thành Ter Stegen, quân bình tỉ số 2-2 cho Atletico Madrid.

 

Hòa trận này, Barcelona giậm chân ở vị trí thứ hai với 70 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận, qua đó gặp bất lợi lớn trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

 

* Tại vòng 29 Giải vô địch Ý (Serie A), ngôi sao Cristiano Ronaldo có pha solo từ giữa sân và ghi bàn, góp công giúp Juventus đá bại Genoa 3-1 trên sân khách.

 

Ronaldo ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus - Ảnh: REUTERS

 

Với đội hình mạnh nhất, Juventus chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được thế trận áp đảo trước Genoa. Nhưng phải sang đầu hiệp 2, Paulo Dybala mới giúp Juventus có màn thắng mở tỉ số.

 

Đến phút 56, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, C.Ronaldo thực hiện pha đi bóng từ giữa sân xuống sát vòng cấm Genoa rồi tung cú sút căng hạ gục thủ môn Perin, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

 

17 phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho Juventus với bàn thắng đẹp mắt của tiền vệ Douglas Costa.

 

Dẫn trước 3-0, Juventus thi đấu chùng xuống và đội chủ nhà mới có cơ hội đẩy cao đội hình. Dù rất nỗ lực nhưng tất cả những gì các cầu thủ Genoa làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công Andrea Pinamonti ở phút 73 sau sai lầm của hàng phòng ngự Juventus.

 

Chung cuộc, Juventus thắng Genoa 3-1. Thắng trận này, Juventus tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 72 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 2 Lazio đội bóng cũng đã có chiến thắng khi đá bại Torino 2-1 trên sân khách.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp