Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cam kết giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế

Thứ bảy - 17/08/2019 02:12
Ngày 16/8, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng TN-MT Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị. Hội nghị được trực tuyến đến 63 điểm cầu trong toàn quốc.

Ngày 16/8, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng TN-MT Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị. Hội nghị được trực tuyến đến 63 điểm cầu trong toàn quốc.

 

Tại hội nghị, Bộ trưởng TN-MT Trần Hồng Hà cho biết, lượng chất thải rắn y tế phát sinh tại các bệnh viện, cơ sở y tế khoảng 600 tấn/ngày, trong đó khoảng 10% là chất thải nguy hại và đang ngày càng gia tăng.

 

Chất thải nhựa trong lĩnh vực y tế phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm từ các hoạt động sinh hoạt thường ngày của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, người sử dụng các dịch vụ y tế, dụng cụ bao bì, bao đựng thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư, vật liệu...

 

Nếu các loại chất thải nhựa này không được kiểm soát tốt thì sẽ đe dọa đến cuộc sống của các loài thủy sinh, động vật biển, làm ô nhiễm môi trường, tác động đến phát triển kinh tế - xã hội.

 

Còn theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, ước tính có hơn 700.000 loài sinh vật trên thế giới bị ảnh hưởng tiêu cực do ô nhiễm chất thải nhựa. Theo thống kê của Ủy ban châu Âu, ước tính khoảng 8,3 tỉ tấn sản phẩm nhựa đã sản xuất cho đến năm 2018. Khoảng 6,3 tỉ tấn nhựa trở thành rác thải và khoảng 5 tỉ tấn tích lũy ngoài môi trường hoặc được chôn lấp. Hàng năm, có từ 4,8-12,7 triệu tấn chất thải nhựa xả vào đại dương.

 

Bộ trưởng Y tế đề nghị những người đứng đầu các cơ quan, đơn vị ngành Y tế trong cả nước cần tăng cường tập huấn, hướng dẫn nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi sử dụng túi ni lông khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần cho nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân…

 

Rà soát, đánh giá nguồn phát sinh, số lượng, chủng loại chất thải nhựa và lộ trình thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa tại đơn vị y tế. Đưa tiêu chí giảm thiểu chất thải nhựa vào việc đánh giá bệnh viện xanh, sạch, đẹp, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

 

Tại hội nghị, Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc bộ này ký bản cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa tại đơn vị. Giám đốc Sở Y tế Phú Yên Nguyễn Thị Mộng Ngọc chỉ đạo các đơn vị y tế trong tỉnh triển khai thực hiện kế hoạch giảm thiểu chất thải nhựa tại đơn vị. Các đơn vị y tế trong tỉnh cũng đã ký cam kết với Sở Y tế về việc thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa tại đơn vị.

 

QUỐC HỘI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp