Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Úc: Cảnh sát kêu gọi quân đội hỗ trợ thực thi lệnh phong tỏa

Thứ năm - 29/07/2021 08:57
Tại Úc, cảnh sát TP Sydney đã đề nghị quân đội hỗ trợ giám sát người dân thực thi nghiêm túc lệnh phong tỏa nhằm kiềm chế dịch bệnh trong bối cảnh số ca nhiễm mới ở thành phố lớn nhất nước này tiếp tục tăng lên mức cao mới.
Úc: Cảnh sát kêu gọi quân đội hỗ trợ thực thi lệnh phong tỏa

* Bang Kerala của Ấn Độ ban hành lệnh phong tỏa

 

Tại Úc, cảnh sát TP Sydney đã đề nghị quân đội hỗ trợ giám sát người dân thực thi nghiêm túc lệnh phong tỏa nhằm kiềm chế dịch bệnh trong bối cảnh số ca nhiễm mới ở thành phố lớn nhất nước này tiếp tục tăng lên mức cao mới.

 

Theo giới chức địa phương, cảnh sát bang New South Wales đã đề nghị Lực lượng Quốc phòng Úc triển khai 300 quân nhân để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh ở Sydney.

 

Hiện thành phố gồm 5 triệu dân này đang trong tuần thứ 5 thực hiện đợt phong tỏa dự kiến kéo dài đến cuối tháng 8 tới. Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà để tập thể dục, làm công việc thiết yếu, lý do y tế và đi mua nhu yếu phẩm như thực phẩm. Tuy nhiên, người dân không tuân thủ nghiêm túc quy định.

 

Trong những tuần qua, người dân Sydney tập trung đông đúc tại các công viên và bãi biển để uống càphê và trò chuyện với bạn bè. Cảnh sát Sydney đã tăng cường phạt những người vi phạm các biện pháp hạn chế trên và tiếp tục thắt chặt lệnh phạt trong những ngày tới. Cảnh sát cũng yêu cầu có nhiều quyền hạn hơn để đóng cửa những cơ sở kinh doanh không tuân thủ những quy định về giãn cách xã hội.

 

Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian cảnh báo đợt bùng phát dịch lần này, bắt đầu từ giữa tháng 6, có nguy cơ diễn biến tồi tệ hơn.

 

Theo số liệu chính thức, Sydney ngày 29/7 ghi nhận 239 ca nhiễm mới, mức tăng theo ngày cao nhất trong làn sóng dịch bệnh hiện nay, nâng tổng số lên 2.810 ca.

 

Trong khi đó, đến nay mới chỉ có chưa đến 14% dân số Úc được tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19. Nhiều chuyên gia cảnh báo rằng lệnh phong tỏa Sydney có thể kéo dài thêm nhiều tháng nữa.

 

Tại Ấn Độ, ngày 29/7, bang Kerala ở miền Nam đã ban hành lệnh phong tỏa trong hai ngày, trong bối cảnh các nhà chức trách liên bang dự kiến cử các chuyên gia đến hỗ trợ khu vực hiện là điểm nóng dịch COVID-19 này.

 

Bang Kerala, với khoảng 154.000 ca mắc COVID-19 đang được điều trị, chiếm 37,1% tổng số ca đang được điều trị tại Ấn Độ. Hiện tốc độ lây lan dịch ở bang này cao nhất cả nước.

 

Trong thông báo, cơ quan xử lý thảm họa bang Kerala cho biết các biện pháp hạn chế đặc biệt nghiêm ngặt đang được triển khai ở những khu vực có tỉ lệ xét nghiệm dương tính cao.

 

Trong bốn tuần qua, bảy trong số 14 khu vực của Kerala đã báo cáo xu hướng gia tăng số ca mắc mới theo ngày.

 

Trong ngày 29/7, Chính phủ liên bang cho biết sẽ cử sáu chuyên gia đến giám sát các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Kerala và phối hợp với giới chức địa phương về các chiến lược ngăn chặn dịch bùng phát.

 

Số ca mắc mới COVID-19 theo ngày ở Ấn Độ đã giảm sau đợt bùng phát dịch thứ bai và các nỗ lực tiêm chủng đang đạt được kết quả. Chính quyền trung ương đã cho phép các chính quyền địa phương tự quyết định về việc phong tỏa và mở cửa trở lại. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng điều này dẫn tới bùng phát các điểm nóng dịch bệnh mới dù số ca mắc giảm. Ngày 29/7, Ấn Độ ghi nhận 43.509 ca mắc mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc lên 31,53 triệu ca.

 

T.LÊ (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp